Chương 28: Trực giác ban đầu thường luôn đúng.

193 30 5
                                    

[Yuri Plisetsky's PoV]

"Thôi nào Yura, cháu vẫn chưa hết giận anh chị à."

Ông ngoại ngồi bên cạnh xoa nhẹ đầu tôi, rồi lại quay sang nói chuyện với Victor và Volkov "Hai đứa thông cảm, chẳng qua đây là cách mà Yura thể hiện sự bất ngờ thôi. Chắc tại nghe tin anh Vitya của nó có bạn gái làm thằng nhỏ sốc quá mức đây mà."

.

Cả bốn người chúng tôi ngồi vào bàn ăn cũng đã lâu, nhưng tôi vẫn không thể nào không dùng cái nhìn hằn học để mà nhìn hai cái con người kia.

Victor đem về theo một cô gái. Rồi không hề có một chút báo trước nào, anh ta đùng một cái giới thiệu đây chính là bạn gái hiện tại của mình.

Con người đào hoa như Victor không phải là chưa lần nào dính vào mấy tin đồn tình ái vặt vẽo, nhưng để chính miệng anh ta giới thiệu là người yêu thì tính đến nay chắc chỉ có cô gái này. Tôi thì cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho việc vào một ngày nào đó, bên cạnh anh ta sẽ xuất hiện một sinh vật mà tôi phải gọi là chị (hoặc là anh) dâu.

Nhưng chuyện bản thân phải chia sẻ người anh yêu quý cho một người khác không hẳn là lí do chính khiến tôi cảm thấy khó chịu.

Có thể là những suy nghĩ này có phần hơi ấu trĩ, cơ mà...

Tôi chỉ đơn thuần muốn có một bữa ăn thân mật với những người mà tôi yêu thương thôi mà.

Victor, anh có nhất thiết phải dẫn theo một người lạ về nhà vào đêm Giáng sinh không, cho dù đây chỉ là Giáng sinh tân thời đi chăng nữa...

.

Quay trở lại bữa ăn (có thể là) tệ nhất trong cuộc đời tôi.

"Haha, trẻ con mà, cháu hiểu..!" Cô gái tóc nâu trả lời ông ngoại, cười giả lả.

Vốn dĩ đã không tạo được cho tôi ấn tượng tốt ngay từ ban đầu, nay việc cô gái này tỏ rõ thái độ coi tôi là một đứa nhỏ lại càng khiến tôi thêm phần không-thích cô ta. Hồi ấy, và thậm chí là cả sau này, có lẽ Volkov vẫn luôn chỉ nghĩ tôi là một đứa trẻ không hiểu chuyện.

"Nhưng Yura thực sự rất đáng yêu, đúng như những gì Vitya từng kể với cháu. Phải không Vitya?"

"Yuri, đừng trêu em ấy nữa." Victor nhẹ nhàng nhắc nhở Volkov, nhưng trong câu nói của anh lại không hề có ý trách móc cô.

.

Tôi nhìn Victor với mái tóc ngắn trước mặt, cảm thấy đã hiểu phần nào cảm giác của ông ngoại khi nhìn vào kiểu tóc mới của tôi.

Bỗng dưng tôi lại có một chút nhớ nhung hình ảnh thiếu niên thanh tú với mái tóc bạch kim suôn dài mà tôi từng gặp tại sân băng của Yakov vào 7 năm trước. Người thiếu niên đã bước vào và thay đổi cuộc đời tôi, người thiếu niên mà có lẽ tôi sẽ chẳng bao giờ có cơ hội được nhìn thấy lại nữa.

Suy nghĩ Victor thật xa cách và lạ lẫm lại một lần nữa lại xuất hiện.

Sau khi vô địch GPF năm ngoái, vào đầu năm nay, Victor đã cắt mái tóc dài bấy lâu của mình và chuyển sang kiểu side-part cho đến tận thời điểm hiện tại.

Full • Victuuri | Life and LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ