[Victor Nikiforov's PoV]
Một câu chuyện không mấy tốt đẹp đã diễn ra từ lâu, cuối cùng cũng chỉ mất vỏn vẹn nửa tiếng đồng hồ để tóm gọn lại nó.
Khi quyết định sẽ nói toàn bộ cho Yuuri, thú thật là tôi có chút lo lắng. Kể câu chuyện này đồng nghĩa với việc gợi dậy một quá khứ mà tôi chỉ muốn nó ngủ quên, đồng thời trần trụi phơi bày trước em một Victor Nikiforov 22 tuổi tự mãn, đào hoa và vô tâm.
Nhưng sau khi kể hết cho em, tôi lại cảm thấy nhẹ nhõm. Ít nhất thì, tôi đã thành thật.
Chắc hẳn sau khi nghe mấy lời tự sự của tôi, những thắc mắc của Yuuri đã được lí giải phần nào. Tôi nhìn khuôn mặt đăm chiêu của em, em đang nghĩ gì vậy?
"Ừm... Victor này."
"Ừ, anh đây."
"Cảm ơn vì đã kể cho em nghe về quá khứ của anh mà không giấu diếm điều gì. Anh biết đó, sự thành thật luôn là một điều vô cùng quan trọng trong một mối quan hệ..." Đến đây, em nhìn tôi đầy gượng gạo "Ý em là, trong bất kì mối quan hệ nào đi chăng nữa chứ không chỉ riêng gì chuyện tình cảm."
"..."
"Trong quá khứ, cả anh và Yuria đều đã không thành thật với nhau."
"Ngoại trừ việc cô ấy... ừm, ngoại tình; em nghĩ, ngay từ khi hai người còn trong mối quan hệ, Yuria đã có nhiều bất mãn với anh. Nhưng thay vì thẳng thắn đối diện, cô ấy lại giấu nhẹm. Đó có thể coi là một loại không thành thật."
"Bất mãn?"
"Mọi sự cung phụng đều không thể sánh bằng một khắc ngoảnh lại của người mình yêu. Trong khoảng thời gian hai người hẹn hò, anh có nhận ra là anh không bao giờ coi Yuria là ưu tiên số một..? Anh đã nên quan tâm đến cô ấy hơn." Yuuri gãi má, ngượng ngùng "Nói như này thật không phải, nghe chẳng khác gì như em đang cổ vũ cho đối thủ ấy nhỉ..."
"Quá khứ mà thôi."
Bàn tay tôi chạm nhẹ lên đầu Yuuri, ngón tay luồn vào những lọn tóc đen tuy ngắn mà lại vô cùng suôn mượt "Hiện tại, tâm can của anh đã dành hết cho em rồi."
Yuuri mím chặt môi, như thể muốn che đi nụ cười ngại ngùng. Tôi cười khúc khích, không nói thêm nữa mà trở về câu chuyện.
"Vậy còn anh? Anh đã không thành thật ở chỗ nào?"
Thực ra, đây là một thắc mắc thật sự. Tôi nghĩ mình chưa bao giờ lừa dối Yuria.
Yuuri nhìn tôi, tỏ vẻ ngạc nhiên "Anh không nhận ra sao?"
"Ngay từ khi anh đồng ý lời ngỏ của Yuria, anh đã không thành thật rồi."
"..."
"Trong suốt khoảng thời gian đó, chẳng nhẽ tự bản thân anh không cảm thấy có điều gì không ổn ư? Nhưng anh vẫn chọn phớt lờ những tín hiệu ấy và tiếp tục. Đối với em, đây cũng là không thành thật. Với cô ấy, và với chính anh."
Tôi như cứng ngắc lại trước ánh nhìn cùng lời nói của Yuuri. Em nhìn tôi bằng một đôi mắt trong veo, càng khiến tôi thêm phần bối rối.
Tôi nuốt khan nước bọt, chẳng nói nên lời.
Yuuri cũng không nói về chuyện này nữa. Bàn tay mềm mại của em chạm nhẹ lên má tôi:
BẠN ĐANG ĐỌC
Full • Victuuri | Life and Love
FanfictionGrand Prix Final tại Barcelona đã chạm đến hồi kết. Trước khi cả hai trở lại luyện tập cho giải quốc gia và vô địch châu lục năm sau, Victor Nikiforov ngỏ ý muốn cùng Katsuki Yuuri trải qua một chuyến du lịch đặc biệt. Đích đến của chuyến đi không p...