Chương 32: Câu chuyện không đáng để kể (2)

158 23 5
                                    

[Victor Nikiforov's PoV]

Kể từ đó, tôi và Yuria Volkov chính thức hẹn hò.

Nếu để tôi của hiện tại nhìn lại, tôi có thể chắc chắn rằng mình không thật sự có tình cảm đặc biệt với Yuria. Giống như những gì đã nói với Yurio tối Giáng sinh tân thời năm đó, tôi chỉ muốn thử.

Tiêu chí của tôi vào thời điểm ấy vốn vô cùng đơn giản. Chỉ cần người đó có ngoại hình đẹp một chút, tâm tính tốt một chút, và tôi không ghét người đó. Và Yuria đã đáp ứng được những điều kiện ấy.

Dù sao thì phép thử này cũng khiến cô ấy vui vẻ mà, chẳng phải là đôi bên cùng có lợi sao..?

Nếu Yuuri mà biết đến tôi của những ngày ấy, không biết em sẽ có cảm xúc gì với tôi nhỉ? Chắc hẳn em sẽ nhìn tôi bằng ánh mắt ghét bỏ và nói tôi là đồ háo sắc cho mà xem.

...

Tôi ước bản thân khi ấy có thể nhận ra được, sự ngẫu hứng đó thực sự là một bước đi sai lầm.

———

Sau khi hai chúng tôi chính thức thiết lập mối quan hệ, thời gian của tôi ở Moscow cũng không còn nhiều. Chỉ khoảng chưa đầy một tháng sau đó là tôi kết thúc chương trình giáo dục bậc Đại học. Năm đó, tôi tốt nghiệp loại Giỏi, Yuria tốt nghiệp loại Xuất sắc.

Sau lễ tốt nghiệp, tôi lập tức trở về St. Petersburg để chuẩn bị cho GP 2012, dù sao thì ở gần huấn luyện viên trong thời gian nước rút vẫn có cảm giác an toàn hơn. Yuria thì vẫn ở Moscow, cô ấy được trường Đại học mời ở lại làm giảng viên sau khi tốt nghiệp, kể ra thì cũng là một vinh dự.

...

Chúng tôi không có nhiều thời gian để gặp nhau, đa số thời gian sẽ là nhắn tin hay trò chuyện điện thoại. Nhiều lần đi tập về muộn, tôi thậm chí còn quên trả lời tin nhắn của Yuria.

Một đến hai lần mỗi tháng, Yuria sẽ đến St. Petersburg để thăm tôi. Những lúc đó, địa điểm hẹn hò của chúng tôi là ngay tại sân băng của Yakov. Có những lần tôi quay trở lại sau khoảng thời gian luyện tập trên sân đã thấy cô ấy ngủ quên tại ghế băng từ lúc nào.

Tôi cũng cảm thấy bản thân có chút tệ bạc, nhưng dĩ nhiên, tôi không thể hi sinh thời gian luyện tập quý báu của mình để ra ngoài cùng cô ấy trong thời điểm mang tính quyết định này. Hi vọng Yuria có thể hiểu cho tôi được phần nào.

.

Nói thật là, những cuộc gặp gỡ ấy không ảnh hưởng mấy đối với tôi. Giống như một sự lựa chọn không mang tính bắt buộc, có cũng được, không có cũng chẳng sao. Thậm chí đôi lúc tôi còn thấy có chút phiền hà vào những lần Yuria đến Saint mà không báo trước.

Quả nhiên là do tình yêu không đủ sao..?

———

Giải đấu GP năm đó như thường lệ, diễn ra vào cuối năm.

"Xin lỗi Vitya, đợt này trên trường có nhiều việc quá, em không thể đi theo cổ vũ anh được."

"Không sao, công việc vẫn quan trọng hơn chứ. Anh sẽ nhận lời chúc may mắn của em từ xa vậy."

Full • Victuuri | Life and LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ