Chương 2: Victor của hiện tại.

1.4K 163 19
                                    

[Victor Nikiforov's PoV]

...

"Em nói gì cơ?"

"Em nói là, em muốn trượt cùng anh trong EX sắp tới với nhạc nền là Stammi vicino - Stay close to me!" Đối diện với câu hỏi ngược lại của tôi, Yuuri nhắc lại lời nói vừa rồi một cách chắc nịch, như thể cũng là để thực sự đặt quyết tâm cho bản thân.

Ái chà, em lại đem đến cho tôi thêm một bất ngờ nữa rồi! Cơ mà...

"Em chắc chắn không? Program của Stay close to me khá là khó nhằn..."

Tôi xoa cằm, cố gắng nhớ lại xem rốt cuộc mình đã biên đạo những gì cho bài dance phải nói là đặc trưng của tôi của thời điểm hiện nay.

"Có tận 4 quad lận, rồi còn spin, spread edge... Có cả salchow và flip, em vẫn muốn thử chứ? Nên nhớ đây là EX, sẽ có rất nhiều người theo dõi chúng ta."

Dù Yuuri đã từng cover thành công bài FS đó của tôi ở Hasetsu; nhưng đó là khi em ấy ở trên sân nhà, dưới sự theo dõi của Yuko - người bạn thân thiết của em, cùng với một tâm thế bình thản.

Trượt EX thì khác, mọi thứ sẽ trở nên áp lực hơn rất nhiều. Yuuri là một vận động viên có trái tim thuỷ tinh, vậy nên tôi lo lắng về quyết định này của em cũng là điều dễ hiểu.

"Em biết mà. Nhưng em đã quyết rồi! Em không muốn bản thân mai sau nhìn lại ngày hôm nay sẽ phải thấy hối hận."

Em vẫn kiên định với quyết định của mình. Thật hiếm khi tôi thấy em ấy quyết đoán như vậy.

"Bởi vì, đó là bài FS của anh..." Em mím môi, không còn nhìn thẳng vào tôi nữa "Anh vẫn thật tuyệt vời khi trượt với Stay close to me, nhưng dường như có điều gì thật trống rỗng trong FS năm đó."

"..."

"Vậy nên, em muốn trượt cùng anh trên nền nhạc ấy, muốn cùng anh làm nên một Stay close to me ngọt ngào và ấm áp hơn! Một Stay close to me thật sự!"

...

Anh hiểu những gì em muốn nói, Yuuri..!

Stay close to me - Xin hãy ở bên tôi.

Đây vốn là một bản tình ca. Nói thật là nó không quá phù hợp với Victor Nikiforov của GPF Sochi - một Victor đã sớm không còn hứng thú với sân băng.

Đó là thời điểm mà anh cảm thấy trượt băng không còn thú vị như trước. Khi bản thân đã chinh phục mọi đỉnh cao, liên tục phá vỡ kỉ lục của chính mình trong suốt 5 năm liên tiếp; tiêu chí hàng đầu của anh - khơi dậy sự tò mò trong tâm chí khán giả, giờ đã không thể thực hiện được nữa.

Đối với họ, việc anh dùng đến 4 quad, thậm chí 5 quad trong một bài skate đã trở thành một điều quá đỗi bình thường. Đối với anh, việc cứ độc chiếm sân băng như vậy phần nào khiến cho lớp tài năng trẻ như em và Yurio khó tài nào có cơ hội nở rộ.

Một mình trên sàn băng thật sự khiến anh cảm thấy cô độc, cô độc bởi chính điều đã nuôi dưỡng niềm vui và đam mê từ thời ấu thơ của mình.

.

Nhưng tất nhiên, thế cục hiện giờ đã hoàn toàn khác rồi; điều mà có đánh chết thì anh của một năm trước cũng không thể nào tin được.

Full • Victuuri | Life and LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ