Một xíu của các bạn là bao nhiêu ? 1 phút ? 2 phút ? 5 phút hay 10 phút ? Còn với Son Siwoo, một chút của nó là 5 tiếng.
Từ 4 giờ 10 phút đến 9 giờ 10 phút, đúng 5 tiếng nó giam mình trong thư viện. Chẳng biết đọc sách có vơi bớt bực tức không, chứ thấy Son Siwoo đã đọc gần hết 6 cuốn sách rồi. Chị thủ thư thấy cũng nhức nhức cái mắt, muốn đuổi quách nó đi lắm luôn đó."Ừm.. bạn học ơi."
"Dạ ?"
Son Siwoo giật mình khi có người gọi, đọc gì mà chăm chú thế không biết.
"Thư viện trường mình sắp đóng cửa á, bác bảo vệ cũng sắp chốt cổng luôn, bạn không về hả ?"
Chị thủ thư rất thẳng thắn, bé nó ngớ cả người.
"A..a vâng, em về ngay đây..!"
Siwoo vội vàng dọn dẹp đồ của mình, lật đật đến nỗi làm rơi cả bút, chị thủ thư nhìn đến cũng bật cười.
"Bạn cứ từ từ thôi, mình không vội đóng cửa đến mức như thế."
"Em xin lỗi ạ.."
Son Siwoo không biết mình bị làm sao. Chỉ là Park Jaehyuk không nói chuyện với mình thôi, vì sao lại cứ khó chịu trong lòng như thế. Cậu ta cũng chỉ là một người bạn thôi mà ?
Sự im lặng của Park Jaehyuk khiến Son Siwoo khó chịu, rất khó chịu, cực kỳ khó chịu. Nói nó đọc 6 cuốn sách để tĩnh tâm, thực ra là chẳng đọc được cái mốc gì, Park Jaehyuk cứ lởn vởn mãi trong đầu nó, làm nó cứ mải suy nghĩ."Mình làm gì để cậu ta giận ?"
"Mình có làm gì đâu, tại sao lại giận ?"
"Park Jaehyuk là đồ đáng ghét khó hiểu!!"
Son Siwoo cứ phụng phịu như thế mà ra khỏi thư viện.
Khi đến gần cổng trường, nó chợt thấy một bóng dáng rất quen thuộc.
"Park.. Jaehyuk ?"
"...."
Park Jaehyuk nhìn thấy nó, Park Jaehyuk đang tiến đến gần nó, Park Jaehyuk đứng trước mặt nó, Park Jaehyuk nhìn nó.
"Sao bây giờ mới ra ?"
Park Jaehyuk.. nói chuyện với nó.
"Tao đợi lâu lắm đấy."
Park Jaehyuk vừa nói vừa khoác áo của mình cho nó.
Ai cũng biết mùa đông ở Seoul rất lạnh. Thế mà bây giờ, với Son Siwoo, nó lại rất ấm áp."... Không phải mày giận tao sao ?"
"Lúc nào ?"
"Lúc chiều, mày không nói chuyện. Tao ăn vặt không nói, tao hỏi mày cũng không trả lời.."
"Thì mày bảo đừng quản mày nữa còn gì."
"... Vậy tại sao mày lại tới đây ? Tao về một mình cũng được."
"Tao không nỡ."
Đó là điều Park Jaehyuk muốn nói ra, nhưng mà..
"Không biết nữa, chắc là.. trách nhiệm của người lớn đối với trẻ con chăng ?"
Hai đứa đâu là gì của nhau.
Bụp. Son Siwoo đấm vào lồng ngực Park Jaehyuk."Tao không phải trẻ con."
"Rồi rồi, mày không phải trẻ con, là công chúa."
Park Jaehyuk nắm lấy bàn tay đang đặt lên ngực mình.
"Về thôi, hôm nay mẹ mày không về, mày qua nhà tao."
"Ơ ? Sao mẹ không nhắn tao ?"
"Mày xem xem mày tắt máy hay mở máy."
"Tao.. tắt máy."
Park Jaehyuk nắm tay Son Siwoo rời khỏi trường.
"Chúng ta về bằng gì ? Xe buýt giờ này hết chuyến rồi, nhà cũng hơi xa đó."
"Tao đèo mày về."
"Bằng..?"
"Xe đạp."
BẠN ĐANG ĐỌC
Em Không Thích Anh Nữa Đâu
Fiksi PenggemarĐội phó đội bóng rổ: Moon Hyeonjoon Thủ khoa đầu vào khối 10: Choi Wooje