Psyche's pov
Nakangiti akong bumaba ng hagdan at nag tungo sa kusina.
"Good morning." I smiled as I greeted them.
Andun si Mama, Jewel at Miss Ruezella.
Iginala ko ang mata ko para hanapin si Mystique pero wala siya sa kusina.
"She's outside. She's on call with someone." Miss Ruezella said with a knowing smirk.
Namula ang pisnge ko at nag iwas ng tingin sa kaniya. "Hindi ko naman po hinahanap."
"Yeah...sure." May halong pang asar nitong sagot.
"Halata kaya bes. Naka ganto ka o-- Aray! Kay agang kay brutal naman nito." Daing nito nung agad akong makalapit sa kaniya para pitikin siya sa noo.
"Ang aga aga ang ingay mo." Saad ko at inirapan siya.
"Tsk. Inaaksyon ko lang naman ginagawa mo." Nakanguso nitong turan na siyang ikinairap ko ulit.
"Anak, mag almusal kana. Si Mystique ang nag luto niyan. Gusto mo bang timplahan kita ng kape or gatas?" Turan ni Mama nung lumapit ako sa kaniya para humalik sa pisnge niya.
"Ako na po mag titimpla, Ma. Salamat po." Magalang kong sagot sa kaniya.
Nag lakad ako patungo sa lalagyan ng baso para kumuha ng mug bago kinuha yung water heater at mag lagay ng mainit na tubig sa mug na kinuha ko.
"Ma, uminom ka na po ba ng gamot mo?" Tanong ko habang binubuksan ko yung drawer para kumuha ng gatas.
"Yes, uminom na si Tita. Si bebe mo Mystique nag painom sa kaniya." Pag sagot naman ni Jewel.
Sumilay ang munting ngiti sa aking labi bago tumikhim at humarap sa kaniya.
"I should thank her for taking care of Mama then. Nag kape na ba siya?" Saad ko at kumuha ng isa pang mug para ipagtimpla si Mystique ng kape.
"Hindi naman sa pagiging bitch pero shuta anteh, ba't ako hindi mo pinagsisilbihan kapag inaalagaan ko si Tita? May favoritism ka ha." Pag rereklamo ni Jewel na ikinatawa ni Mama habang si Miss Ruezella ay pinapakalma ang parang bata niyang bebe.
I don't really know kung sila na ba. Basta alam kong may nangyayari na sa kanila. Paano ko nalaman? Ang lakas ba namang umungol ni Jewel. Mabuti nalang at soundproof yung kwarto ni Mama kaya hindi niya rinig yung nasa labas. Gosh.
"Tinitimplahan kaya kita minsan." I said with an awkward laugh as I stirred the coffee mixture into the mug filled with hot water.
"Pwet mo tinimplahan. Gagawa ka pa ng fake news ha." Pang aamazona naman nito kaya napatawa ako.
Ang bilis talaga mag bago ng mood niya.
Napailing iling nalang ako at kinuha ang mug na may kape at gatas bago nag lakad palabas ng kusina.
Pupuntahan ko si Mystique sa may vernada. Andun lang naman iyon or kaya nasa may balcony kapag may kausap siya eh.
"Just let me handle it don't interfere again!" Rinig kong sigaw niya sa kausap niya.
Tumigil ako sa pag lalakad palapit sa kaniya at alanganing umatras.
Babalik nalang ako pag wala na siyang kausap.
"Fuck!" Mahina kong mura nung natapilok ako sa upuan na nasa may likod ko.
"Be careful, mon amour." Agad niyang paalala nung muntik na akong matapilok.
"Thank you and sorry for interrupting your cal--"
"No. You're not interrupting. You don't need to leave, wait for me please." Putol niya sa akin at nginitian ako.
YOU ARE READING
Drown Me In Your Lustful Love
Romans"One Million for your whole week. No touching, no kissing and no sex, unless you're the one who will initiate. Just be with me for a week." Seryoso niyang saad bago huminga ng malalim at sumandal sa kinauupuan niya. She crossed her legs before look...