Psyche's pov
"Is Mystique home?" Tanong ko pag pasok ko sa kusina kung saan ko naabutan sila Jewel na kumakain ng almusal.
"No, she didn't come home." Sagot ni Jewel sa akin.
Napatingin ako kay Mama na nakatingin sa akin ng may pag aalala. "Nag away ba kayong dalawa, anak?"
I forced a smile at my mom. "Hindi po Mama."
"Sigurado ka ba?"
Tumango tango naman ako. "Opo Mama. Saglit lang po, tawagan ko lang p--"
"I said I'm okay!" A loud voice said that cut me off.
"I think she's here...teka lang po, puntahan ko lang po." I said before walking out of the dining room.
"You can't even walk straight, stupid." Rinig kong panenermon ni Miss Ruezella dito.
Inaalalayan niya si Mystique paakyat sa hagdan.
"I don't need your help Ruezella. I can take care of myself." She coldly said.
Miss Ruezella sighs as she looks at me. I nod at her.
"Ako na po bahala sa kaniya."
"You sure?" I nod at her again as I hold Mystique's hand.
Tumingin ito sa akin. Pupungay pungay ang kaniyang mga mata.
"My Psyche..." She said before softly hugging me.
"Why don't you wanna be my girlfriend?" She asked before her hug tightened. "Do you not want me? Why don't you want me?"
"Mystique..." Mahina kong tawag sa kaniya.
Bahagya naman siyang lumayo sa akin at hinawakan ang mag kabila kong pisnge. "Anong dapat kong gawin para magustuhan mo ako? Tell me...please. I'll do anything... everything, Psyche."
"Maiwan ko na kayo." Miss Ruezella said.
Hindi ako sumagot sa kaniya at tumango lang bago ko hinawakan sa bewang si Mystique.
"Let's rest first then talk about it after, okay?" Mahinahon kong turan sa kaniya.
Umiling iling naman siya sa akin. "No."
"Mystique, please. You're drunk, you need to rest."
Kagaya ng kanina ay umiling iling lang siya. "You'll ignore me when I wake up. Then you'll leave me."
"I won't. I prom--"
"Don't promise me anything. Promises are made to be broken."
I sigh. "Okay, I won't promise. But I'm sure that I won't ignore you. Okay? Kaya tara na. Nasa tabi mo lang ako hanggang pag gising mo."
Saglit niya akong tiningnan bago marahang yumakap ulit sa akin.
"Okay My Psyche, I trust you." Bulong nito sa akin.
Nakahinga ako ng maluwag at dahan dahan na siyang inakay paakyat sa itaas para maihiga na siya sa may kama at makapag pahinga na siya.
Pag kahiga niya sa kama ay agad niyang hinawakan ang kamay ko. "Don't leave."
"I won't. Ikukuha lang kita ng damit na pamalit mo."
"You'll come back?" She asked with hopeful eyes.
"Yes, I'll come back," I said and kissed her forehead softly.
"I love you Psyche," She suddenly blurted out making my eyes widen.
YOU ARE READING
Drown Me In Your Lustful Love
عاطفية"One Million for your whole week. No touching, no kissing and no sex, unless you're the one who will initiate. Just be with me for a week." Seryoso niyang saad bago huminga ng malalim at sumandal sa kinauupuan niya. She crossed her legs before look...