Surrogate Hired Wife ♡ Part 12

56 2 0
                                    

Dumating nga ang pamilya ni Rixon.At galit ang Daddy niya sa kanya.
"Wala ka bang respeto sa amin bilang magulang mo ha Rixon Miller.?Nagsasama na pala kayo ng gf mo.Bakit di mo sa amin sinabi.?"bulyaw agad ni Mr.Miller sa anak.
"Dad kung galit ka sa akin wag mong iparinig kay Lexie ang sigaw mo.Haharapin naman kita.Lola bakit sinama mo pa si Dad.?"kinokontrol ni Rixon ang sarili na wag salubungin ng galit ama.
"Wala na tayong magagawa nandyan na iyan.Para makasiguro sayo talaga ang pinagbubuntis niya.Doon muna kayo titira sa mansion."deklara ni Mr.Miller.
"Ayoko tumira doon mag usap kayo na kayo lang.Wag nyo idamay ang kalayaan ko.Mr.Miller di ako ang tipo ng babae na pera lang ang basehan para mabuhay.Aalis na kami ni Jenie dito.Doon muna kami sa hotel hahanap kami ng maliit na apartment na titirhan namin.!"matapang nanindigan si Lexie surrogate mother lang siya.Di siya totoong lover ni Rixon.Kaya walang karapatan ang mga ito na ikulong siya sa mansion ng mga ito.
"Di ka aalis Lexie napag usapan na natin ito.Ang dapat umalis kayo.!"turo ni Rixon sa ama mismo.
"Rixon calm down pwede ba.Lexie pag usapan natin ito ng maayos.At ikaw naman lalake mamaya magtutuos tayo."galit na dinuro ni Penelope ang asawa.
"Gusto ko lang respetuhin tayo ni Rixon.Ang pag aasawa malaking bagay iyon mahal."giit pa ni Mr.Miller.
"Pag aasawa.?Wala kaming usapan sa pagkakasal po.At isa pa po diba may ipapakasal na kayo kay Rixon po.?"taas kilay na tutol ni Lexie.
"Iha Marahil di magugustuhan ng magulang mo na di ka papakasalan ni Rixon."malumanay ani ni Senyora Ignacia.
"W-wag nyo pong idamay ang magulang ko.Kamamatay lang ni Papa tapos yong kapatid ko kakaopera pa lang.Di na dapat natin ipaalam ito kay Mama."nataranta si Lexie at the same time galit siya kay Rixon lumaki ang gulo na pinasok niya.
"Pwede ba po wag nyo kami pakialaman ni Lexie.Di ko naman tatakbuhan ang obligasyon ko po."ayaw ni Rixon na mastress si Lexie.
"Gagu ka sisirain mo ba ang reputation ng studyante na iyan ha Rixon.?Sa ayaw at gusto ninyo kakausapin ko ang mother ni Lexie."galit na deklara ni Mr.Miller.
Sa sobrang stress ni Lexie nahimatay siya bigla.Nataranta ang lahat at umiiyak si Jenie.
"Sir Rixon sana pumayag ka ng umalis na lang kami dito.Sobrang complicated ang buhay ng mayayaman."sumbat ni Jenie kay Rixon habang hawak hawak ang kamay ni Lexie.
"Di pwedeng mastress si Lexie.Bumaba ang blood pressure niya.Kelangan ninyong ipaconfine sa ospital si Lexie.Mr.Rixon triplets ang anak ninyo at delikado pa ang stage na ito.Maaaring makunan siya pag di kayo nag iingat.Masama sa kanya ang mastress."payo ng OB na tinawagan agad ni Rixon.
"Ano triplets.?Ok doc ipaconfine agad namin siya ngayon din.Ihahanda ko lang ang kotse."nataranta at nagmamadali si Mr.Miller papunta sa parking lot.
"Dapat wag na muna kayo magbangayan mag ama sa harap ni Lexie.Penelope lilipat muna tayo dito until manganak si Leslie."deklara ni Senyora Ignacia.
"Oo Mama uuwi muna ako para mag impake ng gamit."pati si Penelope natataranta triplets ba naman ang magiging apo nila.
"Lola para na rin lumipat kami ni Lexie sa mansion.Dont make things hard to her please lola Ignacia."sumakit na talaga ang bunbunan ni Rixon sa mga senior na ito.
"Mr.Rixon kelangan ninyo ng expert na mag aalaga kay Lexie diba.?Diba tumawag kayo sa akin gusto ninyo maibsan ang pagsusuka niya.?Kaya kelangan ninyo ang gabay ng mga senior.Alalahanin ninyo na triple dapat pag iingat ninyo kay Lexie simula ngayon."payo ng OB sa kanilang lahat.
Natahimik na lang si Jenie.Kung alam lang ng Mama ni Lexie na buntis ito.Umuwi na lang silang dalawa sa probinsya sana.Kaya lang di pwedeng malaman niyon ng mother ni Lexie na surrogate mother lang ang anak.Dahil sa kagustuhan mailigtas nito ang buhay ng kapatid.Sinugal ni Lexie ang pagkadalaga niya at freedom kumbaga.
"Ayoko dito sa ospital Jenie.Naalala ko si Papa bago siya namatay.Pakisabi kay Sir Rixon na uuwi na lang ako sa Villa."nanghihinang request ni Jenie.
"Ok sasabihin ko."tumalima agad si Jenie at Nagagawa agad ng paraan si Rixon para mailabas ng ospital si Lexie.Pero kumuha sila ng private nurse nito.Kelangan pa kasi kabitan ng dextrose si Lexie.
Nabalitaan naman ng mga Kaanak at kakilala ng pamilya Miller na buntis na ang gf ni Rixon.Masaya ang pamilya nila pero nanggagalaiti sina Yna at Jessica sa balita.Si Jessica kunwari dadalaw sa Villa ni Rixon.May marami pa itong gift para sa babies daw kahit di pa naipanganak ito.Gusto lang niyang malapitan si Lexie.Sumama siya sa mga magulang niya para bumisita.
"Ayoko bumaba doon Manang.Di ko naman sila kilalang lahat."nasa kwarto lang sina Lexie at Jenie nagbabasa ng pocketbook.
"Di ka na kelangan bumaba.Dont worry paalisin ko sila agad."nairita si Rixon dahil nalaman na talaga ng lahat ang secret na pagbubuntis ni Lexie.Until now di pa siya kinakausap nito.Di kasi iyon ang usapan nila.Ang usapan nila itago nila ang pagbubuntis na iyon kung maaari.Pero nagkamali si Rixon ng tumawag sa lola niya.Excited pala ang mga ito magkaanak.At utos ng Daddy niya na pakasalan daw talaga si Lexie.Ayaw ni Lexie syempre iyon.Mga plano niya sana naunsyami dahil sa pakialamera niyang pamilya.Pati ang tahimik na buhay ni Lexie nagulo ng husto.Ang pinanghahawakan na lamang ni Rixon ngayon ang 1 year contract nila.Para manatili si Lexie sa Villa niya.
"Mahina ang katawan ni Lexie kaya di siya pwede tumanggap ng bisita.Wag na kayong pumunta dito."pagtataboy ni Senyora Ignacia sa pamilya ni Jessica.
"Gusto lang naman namin icongrats siya Senyora.Kung di siya baba di namin icancel ang engagement nila Jessica at Rixon."pagbabanta ni Mrs.Brandon.
"Tang ina binabantaan ninyo ba kami.?May utang ba ang asawa ko sa inyo.Para may dahilan na bantaan ninyo ang manugang ko.?Di kayo kilala ni Lexie bakit siya baba dito aber.?Hoy Mr.Miller di mo ba ito paalisin or bugbugin na talaga kita gagu ka.!"duro na ni Penelope sa mister.
"Mr. and Mrs.Brandon ano ba talaga ang gusto ninyong mangyari.?Ang putulin ko na ang ugnayan natin ha.?Pati ang inosente ginugulo ninyo.At may gana pa kayong bantaan kami.?"bulyaw ni Mr.Miller sa mga ito.
"Honey manahimik ka na nga.Kumpare syempre bilang pamilya na.Gusto lang namin icongrats ang manugang mo."biglang kambyo ni Mr.Brandon dahil bussiness partner sila ni Mr.Miller decada na.
"Buntis ang gf ko ayaw niya ng mga bisita.Kaya makakaalis na kayo."pagtataboy ni Rixon sa mga ito.
"R-rixon bumili kami ng mga regalo para ss mga babies mo.Tingnan mo magaganda ang binili namin."pinakita pa ni Jessica ang mga gamit pambata na pinamili nila ng kanyang Ina.Willing siyang maging step mother na lang ng mga anak ni Rixon.Inisip niya atat nang magkaanak ito kaya pinatulan nito ang ordinary na babae lang.
"1 month pa ang tiyan ni Lexie di niya kelangan mga iyan.At di mo na kelangan mag effort pa ng husto Jessica.Dahil kung papayag si Lexie papakasalan ko na talaga siya sooner or later.Wag ka ng umasa sa wala."prangka na talaga ni Rixon sa mga babae.
"N-no Rixon gusto mo lang magkaroon ng anak diba.?Kaya binuntisan mo si Lexie Forbes.Di mo talaga siya mahal diba.?"ayaw tanggapin ni Jessica na natalo siya sa isang normal na babae lang.Maniniwala pa siya kung sasabihin ni Rixon na mahal pa nito si Yna Blake.
"Nagkakamali ka mahal ko si Lexie.At pakisabi kay Yna Blake matagal na akong nakamove on sa kanya.At si Lexie ang nagbibigay ulit ng kulay sa puso at pagkatao ko.Ibang iba si Lexie sa inyong dalawa.Yon lang ang masasabi ko sayo Jessica you must to give up in your obsession towards me.Marami pang deserving mga lalake sayo."inaamin na talaga ni Rixon sa sarili niya na mahal niya na si Lexie.
"N-no di ako susuko naniniwala akong balang araw mamahalin mo din ako Rixon.At ito ang masasabi ko din sayo.Ako ang mas deserving sayo kesa sa ibang mga babae dyan.!"umiiyak si Jessica at patakbong lumabas ng Villa ni Rixon.
Sumunod ang mga magulang niya.Hahanapan nila agad ng mapapangasawa si Jessica ura mismo.Dahil ayaw nilang mapahiya sa kakilala nila.Obsessed nga ang anak nila kay Rixon Miller.Kahit ilang beses na nitong pinagtatabuyan ang anak.Nagmumukha ng tanga ang anak nila sa mata ng mga tao.At nakakahiya iyon sa part nila mismo bilang mga magulang.

 Surrogate Hired WifeWhere stories live. Discover now