Surrogate Hired Wife ♧ Part 35

40 1 0
                                    

Kelangan na ni Melba ipaalam kay Lexie ang tungkol sa tunay na ama nito.Suportado naman siya ni Jino ngayon.
"L-Lexie may kelangan kang malaman tungkol sa tunay mong pagkatao."pasimula naman ni Melba pero nagsimula na ding umiiyak siya.
"M-mama wag mong sabihin na inampon nyo lang ako.?Di ko matatanggap iyon."hula ni Lexie na umiiyak na rin.Hiling niya na di totoo ang hinala niya.
"H-hindi ganito kasi iyon."kinuwento na ni Melba sa anak ang totoo walang labis walang kulang.
"Mama nong binuntis mo ba ako at niluwal sa mundo nagsisi ka ba.?Anak ako sa gagu na gumahasa sayo noon.!"poot ang nararamdaman ni Lexie sa ama niya.
"W-wala kang kasalanan Lexie.Minahal kita at sobrang saya namin ng Papa mo na pinanganak kita sa mundo."puno ng pagmamahal na niyakap ni Melba ang anak.
"Mama sapat na iyon sa akin.Ang kilala ko lang na ama ang Papa namin ni Leo at si Papa Jino.Bakit ko ba kilalanin ang isang ama na isang demonyo naman.?"natiim ang bagang ni Lexie na isipin anak siya ni Rodrigo sa kawalanghiyaan nito.
"T-tama ka anak ibaon na natin sa limot ang lahat.Total wala namang magbabago hindi ba.?"nabunutan ng malaking daku sa puso si Melba.
"Oo Mama wala na puwang sa buhay natin ang outsider naman.Magmove on ka na Mama.Sumpa man magiging mabuting anak ako sayo habang nabubuhay ako."pangako ni Lexie sa Ina.
"Salamat mahal na mahal ko kayo pareho."niyakap ni Melba ang mga anak niya.
"Mama ako din yakapin mo.!"sumisingit naman ang bunsong anak ni Melba kaya natatawa na lang silang lahat.
Sapat na kay Lexie na magkaroon ng masayang pamilya.Di naman niya kilalanin ang ama niyang si Rodrigo.Samantalang gigil na gigil si Jessica.Dahil tuluyan na silang pinalayas sa mansion nila ni Rodrigo.
"Magbabayad ka ng mahal Lexie Flores.Inangkin mo na ang lahat ng meron ako."may masamang balak si Jessica papatayin na lamang niya si Lexie.Kesa nakikita niya itong lumigaya habang siya naman ay nagdurusa.Gayon din si Yna Blake.Total lugmok na siya sa putikan.Di na siya takot na pumatay.Dalawang babae ang nababaliw na kay Rixon.At sinisi nila pareho ang pag eksena daw ni Lexie sa buhay nito.May grand party sa company.Imerge na daw nina Rodrigo at Mr.Miller ang dalawang company nila.At si Rixon ang iluklok nila sa position ng pagiging CEO.Samantalang malaking celebration din iyon.Dahil sa wakas nakatapos na si Lexie sa kurso niyang law.At the same time nakapasa agad siya sa board exam ng walang kahirap hirap.Bonggang celebration nga iyon.Sa dami ng taong dumalo sa engrandeng party na iyon.Nakasalisi sina Yna Blake at Jessica Brandon.
"Pareho ba tayo ng pakay dalawa ha Jessica.?"puna ni Yna sa babae.
"Yes ayokong magdusa lang ako pero si Lexie Flores ang nagwagi.Over my dead body."parang nademonyohan na ang utak ni Jessica.
"Tama binasura ako ni Rixon dahil sa babae na iyon.Tayo na sabay na tayo kung sino ang makaunang makapatay kay Lexie.Sa kanya na si Rixon Miller."nababaliw na pustahan pa ni Yna kay Jessica.Pareho silang may dalang baril na dalawa.
Nakita nila agad si Lexie sobrang Dikit masyado sa asawa niya.At pinakilala naman ni Rixon ang misis niya sa lahat.Willing naman si Lexie na makihalubilo na sa mga ito.Kelangan niyang masanay na dahil isasama daw siya ni Rixon sa lahat na event na dadaluhan nito.
"Lexie magpakasaya ka na sa mga oras na ito dahil ito na ang katapusan mo.Di ako makakapayag na maangkin mo ang lahat sa akin.Si Rixon at ang lahat ng meron ako.Ako lang ang may karapatan sa kayamanan ng Daddy ko.Di ko matatanggap na ampon lang ako at ikaw ang tunay niyang anak."binunot ni Jessica agad ang baril na nasa bag niya.
"No.!"humarang si Rodrigo agad at sa kanya naputok yong baril.
"Jessica ako na papatay kay Lexie.!"segunda naman ni Yna pero mabilisan ng naagaw ni Rixon ang baril.Buti na lang Daplis lang sa braso ang tama niya.
Nagkagulo ang lahat at nahawakan agad ng mga bodyguard ang dalawang baliw na babae.
"D-Daddy I'm sorry.!"nanginig sa takot si Jessica tila nahimasmasan na siya.
"R-Rixon di ko lang matanggap na hindi na ako ang laman ng puso mo.Marami tayong pinagsamahan kesa sa babae na iyan.Bakit mo ako binasura bigla na lang.?"impit na hiyaw ni Yna.
"Nonsense ikaw ang nagbasura sa akin.Walang kinalaman ang asawa ko sa  issue natin."sumagot pa si Rixon kahit nagdugo na ang braso niya.
"Wag ka ng magsalita.Rixon promise me wag mo akong iiwan maliliit pa ang mga anak natin."nanginig sa takot si Lexie pinipigilan niya ang dugo na umagos sa braso ng asawa.
"Shhhh...I promise I will not leave you no matter what."assurance ni Rixon bago siya magblack out ng tuluyan.
Bago malagutan ng hininga si Rodrigo.Binilin niya kay Mr.Miller na ibigay ang last testament na pagmamay ari na ni Lexie daw.
"Di na ako mahihiya kay Mel pag magkita kami sa kabilang buhay.Pare ikaw na ang bahala sa anak ko.Siguro di pa sapat kabayaran ang buhay ko sa ginawa ko kay Melba.Pero atleast I protect my daughter right now."yon lang at nawalan ng hininga si Rodrigo Brandon.
Salamat sa Dyos di Grabe ang tama sa braso ni Rixon.Pero natrauma na talaga si Lexie sa nangyari.
"Babe dapat magdagdag pa kayo ng bodyguard ni kuya Joe ok.Masakit ba.?"umiiyak na hinihipan pa ni Lexie ang sugat ni Rixon na nakabenda na.
"Babe don't cry I'm really fine.?Kumusta ang mga bata.?"nag alala si Rixon sa mga anak nila Baka matrauma.
"Nasa mansion lang sila kinakausap ng psychologist.Baka nga matrauma silang apat sa nangyari."inayos pa ni Lexie ang mister niya.Di niya alam kung ano gagawin niya kung mabalo siya ng maaga.
"Nga pala Rixon si Sir Rodrigo patay na.Nakaburol na siya ngayon."malungkot na pagbabalita ni Joe kay Rixon.
"Bago Mailibing si Tito pwede ba tayong pumunta Babe.?"concern si Rixon lage sa nararamdaman ng asawa niya.
"S-sige dahil sa kanya buhay pa ako ngayon."walang ganang ani na lamang ni Lexie.Until now di pa rin niya tanggap ang tunay na ama niya.Di naman kasi madaling tanggapin ang nang rape sa Ina niya noon.
Inayos naman ni Mr.Miller ang lahat.Sa mansion ng mga Brandon ang lamay.Maraming dumating na nakikilamay.At ang di niya gustong dumating ang mag inang Joanna at si Jessica na may escort na pulis.
"Joanna ang kapal ng pagmumukha mo.Iyang anak mo ang pumatay kay Rodrigo.Tapos may mukha pa kayong pumunta dito.?"galit na singhal ni Senyora Miller na bilang pangalawang Ina ni Rodrigo Brandon.
"Senyora Miller kami ang pamilya ni Rodrigo.Dapat lang aayusin ko ang naiwan niya."taas noong ani naman ni Joanna.
"Ako ang legal daughter ni Daddy.Dapat sa amin mapunta pati itong mansion namin."umaasa pang makalaya pa si Jessica pati.
"Kausapin na lamang natin ang atty.Para mawala yong kahibangan ninyo sa katawan ninyong dalawa."sawa na si Mr.Miller na nakikipagtalo sa mga nilalang na ito.Its useless dahil baliw ang mag inang ito.
Kampante pa si Joanna at pati si Jessica na naupo sila sa sala.
"Ayon sa last testament na bago lang pinagawa sa akin ni Mr.Brandon.Every assets he have mapupunta sa daughter niya."panimula ng Atty.
"See Lexie sa akin talaga iiwan ni Daddy ang lahat.Makakalaya ako sooner or later humanda ka sa akin.!"harapang banta ni Jessica kay Lexie.
"Katangahan mo kakaibang level Jessica Brandon.Attempted murder ang sinampa ko sayo with iba pang kaso.Kahit magmana ka pa ng maraming kayamanan.Sisiguraduhin ko mabubulok ka sa bilangguan.Magreunion kayo ni Yna Blake doon."naikuyom ni Lexie ang kanyang kamao dahil pinipigilan niyang wag sipain ang babae na nasa harapan niya ngayon.
"Di sayo mapupunta ang lahat ng assets ni Mr.Brandon Ms.Jessica.Kundi kay Lexie Miller mismo.Ampon ka lang daw niya at ang totoong anak niya si Lexie."pinutol ng Atty. ang pag asa ng mag ina na ito agad.
"No di ako makakapayag ako ang legal wife ni Rodrigo.Kung di mapupunta sa anak namin.Dapat sa akin mapunta iyon diba atty.?"pamimilit ni Mrs.Brandon sa abogado.
"Fake marriage ang meron kayo ni Mr.Brandon Maam.Kung ayaw mong maniwala you can verify it.Inclufing this mansion mapupunta ito lahat kay Lexie Miller.At lalo na ang shares ng company.Binalik niya kay Maam Melba ang pag aari daw nila.Im sorry Maam Joanna yon ang nakalagay sa last will ng asawa ninyo.Pakibasa na lang po kung ayaw ninyong maniwala."binigay ng atty. kay Joanna ang makapal na testament na iyon.
"No Rodrigo tang ina mo.Nababalewala lang ba ang paghihirap ko ng dekada sa piling mo.?"hiyaw ni Joanna at nagwawala pa.Kaya naman pinalabas na ang dalawa ng mga bodyguard sa mansion na iyon.

 Surrogate Hired WifeWhere stories live. Discover now