Surrogate Hired Wife ☆ Part 16

42 1 0
                                    

Dahil sa malapit na daw ang birthday ni Mr.Brandon ang Ama ni Jessica.Personal na binigay ni Jessica ang invitation card kay Mr.Miller.
"Invited din ang gf ni Rixon po Ninong."sinadya ito ng pamilyang Brandon para pahiyain at manliit si Lexie Forbes daw kay Jessica.
"I dont think so na pwede si Lexie pumunta sa party ninyo.But then pakisabi sa Daddy pupunta ako."casual na sagot naman ni Mr.Miller sa inaanak.
"Ninong sa mansion lang naman ang venue.Pwede ngang mag over night sila Lexie doon."pilit pa ni Jessica sa Ninong niya.
"Sige sasabihin ko muna.But di ako siguradong pupunta sila.Anything else Jessica.?Marami pa akong gagawin today."abala si Mr.Miller sa trabaho niya araw araw.
"Ay kay cute naman itong teddy bear sa mesa ninyo Ninong.Akin na lang ito ok."biglang kuha ni Jessica sa teddy bear.
"Ganyan ka ba pinalaki ha Jessica.Ang galawin ang gamit ng iba.?Put it down right now.!"madiin ang pagkasasabi ni Mr.Miller sa inaanak.
"S-sorry po Ninong."namutla sa pagkapahiya at takot si Jessica.
"From now on don't come here in my office randomly.Dahil alam mo namang busy akong nilalang.You are disturbing me right now."nag iba bigla ang pakikitungo ni Mr.Miller kay Jessica.Dahil na rin sinusunod niya ang gusto nang asawa niya.Na wag maging bias lang sa anak ng iba.At ngayon gusto niyang protektahan na si Lexie simula ngayon.He know na Lexie misses her father.Kaya kung gusto nitong maging father figure siya nito.Gagawin niya iyon ng walang pag alinlangan.
"O-ok po Ninong."di maunawaan ni Jessica kung bakit nag iba bigla ito sa kanya.Aalamin naman niya ito dahil si Mr.Miller lang ang pag asa niya para matuloy na sa kasalan ang koneksyon niya dito.
Samantalang binigay lang ni Mr.Miller ang mga invitation cards sa buong pamilya niya.
"Pumunta ka Rixon ok lang ako di sumama.Kumpare iyon ni Tito Peter hindi ba.?"ani naman ni Lexie na nilalaro ang tuta nila ni Jenie.
"Di din kami pupunta.Total ayoko sa mother ni Jessica talaga."ismid naman ni Penelope.
"Lexie pumunta ka na sasamahan na kita.Gusto ko din maexperience yong party ng mayayaman."sinabi iyon ni Jenie para happy si Mr.Miller.
"Penelope ikaw na bahala sa susuotin nilang dalawa.Pupunta tayong lahat ok ba Lexie."biglang close sina Mr.Miller kay Lexie.
"S-sige po Tito."napipilitan umuo na lamang si Lexie.
"Hey asan na yong gift ko ulit.?Gusto ko talagang nakawin iyang bear na kasama ni Daddy lage."iba naman ang iniisip ni Rixon wala siyang pakialam sa party kung meron man.
"You wish."tumayo bigla si Mr.Miller at nagtungo na sa kwarto ng misis niya.
"Mommy umuwi na kayo sa inyo.Ayokong kasama si Daddy sa Villa ko."reklamo ni Rixon sa Ina.
"You wish also son.Tayo na Mama sa kusina magluluto pa tayo ng nilagang baka para maging chubby ang mga babies natin paglabas."ismid lang ni Penelope kay Rixon.
Tawang tawa naman si Lexie dahil defeated ito sa parents niya.
"Hey don't laugh at me wala pang pamalit ang bigay mo."ngumuso pa si Rixon.
"Tsada napagod kami ni Jenie naghanap ng laruan para sayo.Couple barbie ito wag mo nang idisplay sa office mo ok."ani ni Lexie may meaning ang gift na iyon.Gusto ni Lexie iparating kay Rixon na she imagine na maging real couple sila balang araw.
"Oh my god thank you."matalino si Rixon alam niya ang meaning nang couple barbie na iyon.Symbolizes her and him iyon.Gusto niyang umiyak sa tuwa pero pinigilan lang niya ang emotion.Pero niyakap niya talaga si Lexie.Who cares asawa na niya ito sa mata ng batas at ng Dyos.
"Kinikilig ako sobra."hinahampas ni Jenie bigla si Joe.
"Wag ka lage tumitingin maiinggit ka lang."hinila na ni Joe si Jenie para magkaroon ng privacy ang dalawa.Naintindihan naman agad ni Jenie iyon.
Pumunta nga ang buong pamilya Miller.Dahil napapayag ni Mr.Miller si Lexie na sumama sa kanila.Nakangiting salubong ng mag asawang Brandon sa pamilya Miller.
"Tita Ignacia I'm glad nakarating kayo.Doon po ang table ninyo at iha Lexie right doon din ang table ninyo."turo ni Mr.Miller sa sulok na mesa malayo kina Rixon ang table nila Lexie.
"Are you insulting my daughter in law Pare.?"di nagustuhan ni Mr.Miller ang approach ng kumpare niya kay Lexie.
"Mas ok pala umuwi na lang kami Rodrigo.So gusto mong doon sila Rixon maupo.?"taas kilay na tanong ni Donya Ignacia.
"Lola ok na kami ni Jenie doon.Mas di nakakaattract ng tao."umiiwas na lang si Lexie sa gulo.
"Doon tayo maupo lahat.Bigyan nyo na lang kami ng extra na upuan."desisyon na lang ni Mr.Miller pero nadisappoint siya sa gustong mangyari ni Rodrigo Brandon.
"S-sige kumpare."si Mr.Brandon ang napahiya ngayon imbes si Lexie Forbes.
"Girl sinadya pala nila na imbitahan ka para pahiyain ka.Ready na kami ni Joe kung gusto mo agad umuwi."nag alala naman si Jenie sa kaibigan dahil siya nagkumbinse nito na sumama doon.
"Kakain lang tayo at uuwi agad.Boring ang party ng mayayaman.Walang maingay na videokehan tulad sa probinsya namin."nahomesick tuloy si Lexie.
"Bibili ako ng video ke para mag enjoy kayo ni Jenie sa bahay lang."ideya ulit ni Rixon.
"Wag kang ganyan Sir Rixon baka mamihasa na ako niyan."biro na lamang ni Lexie para pagaanin ang mood ng lahat.Bawat niyang mastress lage sa mga taong ayaw naman sa kanya.Di naman niya kaano ano ito kaya wala din naman siyang pakialam doon.
Biglang nakita ni Lexie si Winston Adam na iba ang kasama nito hindi si Yna Blake.
"May kabit agad si Winston ei kapapanganak lang yong asawa niya diba.?"chinismis ulit niya si Rixon na biglang natawa.
"Oo nga noh ako di na pangarapin ang mayayaman maging asawa.Dahil marami ka talagang kaagaw noh Joe."segunda naman ni Jenie.
"No kapatid iyan ni Yna Blake si Yassi Blake.But kung bagong panganak si Lexie mananatili ako sa ospital until maging ok na siya."nahawa na si Rixon sa dalawang magkaibigan.
"Kaya nga sobrang pakboy pala niya.At wala ding isip ang kapatid ni Yna noh.Di nila maiiwas na malink sa isat isa in the future."tuloy pa rin si Lexie sa chismis nila.
"May narinig ako si Yassi Blake talaga ang type ni Winston.But ang gusto ng parents niya si Yna Blake daw.Complicated talaga ang buhay nang mayayaman."sabay tingin kay Joe sa amo niya.
"Agree."halos panabay nina Lexie at Jenie na tumingin din kay Rixon.
"Gagu ka loyal na ako noh."binatukan ni Rixon si Joe kaya di napigilan nila Lexie at Jenie na di matawa.
Biglang lapit naman ni Yassi na galit ang aura ng mukha.
"Are you two laughing at me.?Ngayon lang ba kayo nakakita ng international model.?"mayabang pang saad ni Yassi Blake.
"Totoo pala ang sabi ng iba cup A lang ang isang model.Buti na lang malaki itong akin mabubusog ang kambal ko."tumingin si Lexie sa hinaharap niya.
"Stop it showing your boobs.Takpan mo baka mausog ka Lexie."namumula si Rixon sa sinabi ni Lexie.
"Anong sabi mo.?"singhal na ni Yassi kay Lexie.
"Sabi ni Lexie flat ka na nga bingi ka pa.!"pang aasar pa ni Jenie.
"How dare you.!"galit na galit na si Yassi kaya umigkas ang palad niya para sampalin si Jenie.
"Dont you Dare Ms.Blake."binalya ni Joe ang babaeng walang modo.
"Y-yassi stop it come here."nakakahiya kay Winston iyon kaya hinila na lang niya si Yassi palayo sa mga ito.
Nag appear naman sina Lexie at Jenie.
"Dont you ever mention your boobs infront of anyone ok."di nakarecover si Rixon sa joke ni Lexie.
"Sobrang strict mo naman as if virgin ka pa apo.?"pang aalaska naman ni Donya Ignacia na naaliw sa tandem ng magkaibigan taklesa.
"Mama wag ka ng makikisali sa mga generation nila.Oo nga naman Rixon anong masama sa sinabi ni Lexie.Aba itong Mama mo malala pa.Tuwing magbakasyon kami feeling dalaga pa lage nagtwo piece.Be proud na may ipagmamalaki ang asawa mo."pagtatanggol bigla ni Mr.Miller sa manugang niya.
"Bata pa si Lexie don't compare to Mommy na matanda na."sambakol naman pagmumukha ni Rixon.
"Excuse me sino ba ang matanda Rixon Miller.Ang Daddy mo lang ang matanda."maarteng kontra ni Penelope kaya lumakas ang tawanan nilang lahat.
Naiinggit at selos na selos si Jessica Brandon.Naagawan siya ng trono ni Lexie.At kakaiba na ang trato ng Ninong niya sa kanya.Iniisip niya na ginayuma ni Lexie Forbes ang buong pamilya Miller.

 Surrogate Hired WifeWhere stories live. Discover now