Quyển 14: Chương 13

504 27 4
                                    

Trên bàn bày đủ mọi kiểu dáng thiệp mời, Chu Doãn Thịnh và Tiết Diêm đang nghiêm túc lựa chọn. Chiếc laptop trên sô pha đang phát một bản nhạc dương cầm, không biết là ai biểu diễn mà cứ giật cà giật cục rất khó nghe. Tiết lão tứ mới nghe hai phút đã không chịu nổi, gào toáng – "Tiểu Di, tắt bài này đi được không, đau tai quá! Bình thường cậu nhã nhặn thế, trình độ diễn tấu hàng đầu thế giới thế mà sao lại thích nghe thứ nhạc bùm bùm chát chát này? Ai đánh đấy, còn post lên mạng nữa, không sợ chết chìm trong nước miếng à."

Anh ta vừa nói vừa đưa thông tin mấy tiệm hoa cho ông chủ. Hôm qua anh ta nói mang thiệp mẫu đến cho họ chọn thực ra chỉ là đùa, nào ngờ chưa tới tám giờ sáng, ông chủ đã gọi điện hỏi sao vẫn chưa mang thiệp đến. Không còn cách nào khác, anh ta đành phải xử lý tất cả mọi chuyện cần xử lý. Hai người kia không hổ là một đôi, cái tính làm việc gì cũng phải nhanh gọn lẹ quả thực giống nhau như đúc.

"Cứ nghe đi, nói gì nói lắm!" – Chu Doãn Thịnh vừa cười khì vừa lườm anh ta một cái, đưa một chiếc thiệp đỏ cho Tiết Diêm – "Cái này sao anh?"

"Được." – Tiết Diêm bày mấy trang quảng cáo của một tiệm hoa lên bàn, cười nói – "Nơi tổ chức hôn lễ trang trí bằng nguyệt quý, không cần hoa hồng."

"OK, em thích nguyệt quý." – Chu Doãn Thịnh tán thành. Họ cũng không định tổ chức lớn, chỉ mời bạn bè và họ hàng của Tiết Diêm cùng ăn một bữa là được, sau đó ghi tên vào gia phả. Trung Quốc không thừa nhận hôn nhân đồng giới, nhưng tông tộc Tiết thị thì có, trước kia còn từng có tiền lệ một trưởng họ cưới nam giới làm vợ, tuy trải qua nhiều khúc chiết nhưng cuối cùng cũng được thoả nguyện. Bởi vậy, có thể thấy khả năng hoà nhập của Tiết thị vô cùng mạnh mẽ.

"Hể, trời *** nãy giờ cứ nghĩ mãi không biết là thánh nào đang lên đồng, hoá ra là người chị em Tiết Tĩnh Y của cậu. Hai người thực sự chui ra từ một trứng à? Sao nó đánh chán thế? Nghe cậu diễn tấu xong, giờ nghe nó diễn tấu, anh đến chết mất!" – Tiết lão tứ thực sự không chịu nổi ô nhiễm tiếng ồn, chạy đến sô pha tắt máy tính, nào ngờ vừa nhìn vào màn hình, mắt anh ta suýt nữa lọt tròng.

"Có lần Tiết Nhị tổ chức tiệc sinh nhật ở Trung Hoa Cẩm Tú, cho hai đứa con của mình lên biểu diễn dương cầm, lúc đấy anh còn cảm thấy con bé này có năng khiếu, đánh cũng hay phết, sao giờ lại ra nông nỗi này?" – Tiết lão tứ gắng gượng nghe một hồi, hỏi – "Đây là Đế quốc tôi?"

"Chính xác, anh nghe ra à?" – Ngay từ sáng sớm hôm nay, Chu Doãn Thịnh đã bật camera giám sát mà mình đặt trong nhà họ Tiết, xem xét tình hình Tiết Tĩnh Y.

"Thật lòng thì căn bản là không nghe ra, tại thấy chữ trên nhạc phổ nên mới biết." – Thấy vẻ mặt Tiết Tĩnh Y vặn vẹo đến đáng sợ, Tiết lão tứ không khỏi lắc đầu – "Không đánh được thì đừng đánh, thế này khác nào tự mình hành mình đâu cơ chứ." – Nhờ Chu Doãn Thịnh, hiện nay anh ta đã trang bị được cho mình những kiến thức âm nhạc cơ bản, biết Đế quốc tôi là một siêu phẩm như thế nào, cũng biết trình độ của Tiết Tĩnh Y rốt cuộc đến đâu. Nói toạc ra thì là chỉ nhỉnh hơn người mới học một tí teo mà thôi.

"Nó không thể không đánh. Tôi rời khỏi nhà họ Tiết, nó sẽ phải biểu diễn tại Hội nghị thượng đỉnh mười nước thay tôi."

"Xì, trình này mà đòi đi biểu diễn cho các nguyên thủ quốc gia? Đầu óc Tiết nhị không bị sao chứ? Ông ta chán sống à?" – Tiết lão tứ cười phá lên.

"Tôi thì tôi mong nó đi, nhưng Tiết Lý Đan Ny và Tiết Tử Hiên không dễ lừa, chắc chắn sẽ ngăn cản." – Chu Doãn Thịnh lắc đầu một cách tiếc nuối. Hắn vốn cũng không định dùng chuyện biểu diễn này để xử Tiết Tĩnh Y. Tiết Tĩnh Y điên, nhưng người nhà họ Tiết không điên, tuyệt đối sẽ không để cô ta trở thành trò cười xuyên lục địa.

Tiết Diêm cười nói – "Thế thì chờ Tiết lão Nhị đến đây cầu xin em đi. Khi nào ông ta đến, anh sẽ báo cho ông ta tin mình chuẩn bị kết hôn."

"Nhớ em là bông sen trắng gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn đấy nhé, em không biết gì đâu đấy." – Chu Doãn Thịnh quàng tay quanh cổ hắn, vừa dặn dò vừa gặm môi chồng mình, ánh mắt loé vẻ ranh mãnh.

Cao Thủ "Đổi Đen Thay Trắng" - Phong Lưu Thư NgốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ