Hai năm sau, căn cứ Thục Châu đã trở thành một căn cứ lớn mạnh ngang tầm căn cứ B, có thể dung nạp hơn trăm nghìn người. Hơn thế, nơi này có hệ thống quản lý hoàn thiện, điều kiện sinh hoạt ổn định, không phân biệt đối xử với người bình thường, vì vậy được xưng là vườn địa đàng mà tất cả người sống sót trên đất nước Trung Quốc hướng tới nhất.
Càng ngày càng nhiều người sẵn sàng mạo hiểm vượt đường xá xa xôi, chuyển vào định cư ở Nam Bộ, khiến căn cứ Bắc Bộ không thể không ký kết hiệp nghị hợp tác hữu hảo, đôi bên cùng có lợi với Nam Bộ. Trật tự xã hội gần như sụp đổ lại được dựng lên lần nữa.
Sáng hôm nay, Lôi Xuyên lại tỉnh dậy bên cạnh tiến sĩ. Hắn cẩn thận di chuyển bộ phận đã hơi nâng lên của mình khỏi lưng tiến sĩ. Suốt nửa năm này, hôm nào thức giấc hắn cũng gặp phải tình trạng như vậy. Đôi khi mơ thấy đôi mắt ửng đỏ rớm nước mắt của tiến sĩ, hắn còn làm ướt cả đũng quần, lúng túng vô cùng.
Thừa lúc tiến sĩ còn chưa tỉnh, hắn vào phòng tắm giải quyết qua loa một chút, sau đó đến phòng ăn ăn sáng rồi mang tiểu đội đi diệt trừ thây ma như mọi ngày. Bởi vì địa điểm cư trú của con người dần dần mở rộng, phạm vị hoạt động của thây ma cũng càng ngày càng thu hẹp, hiện tại mấy trăm cây số trên địa phận Thục Châu đều là khu an toàn, từng căn cứ ở Nam Bộ đều dọn sạch khu vực mà mình quản lý, hình thành một mạng lưới an toàn.
Người thường có thể tự do hoạt động trong mạng lưới an toàn, mà thây ma ngoài mạng lưới cũng bị dị năng giả dần dần diệt trừ. Khắp thế giới có vài tỷ thây ma, không biết khi nào mới có thể diệt sạch, nhưng có hy vọng còn hơn không. Huống hồ hiện tại vấn đề nước sạch, ăn uống, an toàn đều đã được giải quyết, con người có cơ sở để sinh tồn, còn gì không thể đối phó.
Đoàn xe xuất phát đi đến khu vực thây ma tụ tập.
Một dị năng giả ngồi cạnh Lôi Xuyên cứ thỉnh thoảng lại mấp máy miệng mà mãi không nói nên lời, đã vậy đôi má còn đỏ lên vì ngượng, trông chả khác nào một cô vợ nhỏ.
“Mẹ nó, từ sáng đến giờ mày cứ nhìn anh mày với cái vẻ ngượng ngập đấy là sao, rốt cuộc mày muốn nói gì?” – Dạo này Lôi Xuyên thường hay mơ thấy mình làm mấy chuyện không bằng loài cầm thú với tiến sĩ, mỗi khi tỉnh dậy nội tâm đều gần như sụp đổ, vậy nên rất dễ nổi cáu.
“Đại ca, em… em có chuyện muốn nói với anh.” – Dị năng giả kia ấp a ấp úng.
Thấy bộ dạng này của cậu ta, người bạn ngồi cạnh ôm luôn cậu ta vào lòng, cắn mạnh môi cậu ta một cái rồi nói thẳng – “Đại ca, tụi em chuẩn bị kết hôn, dự định xin anh cho nghỉ vài ngày.”
“Mày nói gì?” – Lôi Xuyên ngoáy ngoáy tai, vô cùng nghi ngờ mình vừa mới nghe lầm.
Không thể trách hắn lại kinh ngạc đến vậy. Hắn xuất thân từ gia đình quân chính, cha mẹ hắn hy sinh vì nhiệm vụ khi hắn mới lên bảy. Ông nội hắn lại không biết chăm trẻ nên ném phắt hắn vào doanh trại quân đội. Ngày ngày lăn lộn với một đám đàn ông thô kệch, chỉ biết huấn luyện rồi làm nhiệm vụ, rồi lại huấn luyện, rồi lại làm nhiệm vụ, đời sống tình cảm có thể nói là nghèo nàn. Hắn chỉ biết đàn ông đến tuổi thì nên lấy vợ sinh con, nào biết đàn ông với nhau còn có thể nảy sinh tình cảm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cao Thủ "Đổi Đen Thay Trắng" - Phong Lưu Thư Ngốc
HumorTác Giả: Phong Lưu Thư Ngốc Thể Loại: Đam mỹ, Xuyên không Một hack cơ khi bị Chủ Thần nhìn trúng thì sẽ chỉ làm nhân vật phản diện suốt mấy nghìn năm, kiếp nào cũng sẽ tìm đến con đường chết, rơi vào kết cục bi thảm. Rốt cuộc một ngày kia cũng thoát...