Trong Thiên Thần cung, Cao Mân đang luyện kiếm ở thao trường, người hầu bên cạnh y thấy ấm trà đã hết, bèn quay về thiên điện pha ấm khác.
Tìm lấy hộp trà qua phiến Lộc An mà quân hậu thích uống nhất trên kệ đồ cổ, hắn kiễng chân lấy hộp trà xuống, lại phát hiện lòng bàn tay hơi gờn gợn. Hắn lặng lẽ nhìn quanh bốn phía, thấy không có ai, lập tức nhanh chóng lấy vật lại dính dưới đáy hộp ra.
Đó là một tờ giấy Tuyên Thành gấp thành khối vuông, bên trên chỉ có một dòng chữ cực nhỏ—— Dụ Cao Mân trở về nhà.
Việc này thì dễ ợt. Người hầu thở phào một hơi, vo tròn tờ giấy Tuyên Thành rồi ném vào bếp lửa bập bùng.
Trở về thao trường, hắn giơ ấm trà trong tay lên ra hiệu cho chủ nhân nghỉ ngơi một chút. Cao Mân cũng mệt, tra kiếm vào vỏ, vừa lau mồ hôi vừa bước đến.
“Chủ nhân, lần trước nô tài xuất cung mua đồ, gặp được vú Mã của lão thái quân, bà ấy nói hoa hoè (1) ở nhà đã nở rộ, vừa thơm vừa đẹp. Chủ nhân có còn nhớ không, hồi nhỏ chúng ta thích nhất là trèo lên cây hái hoa hoè cho lão thái quân.” – Người hầu nhẹ giọng nói.
Khuôn mặt Cao Mân toát ra vẻ hồi ức, cười nói – “Đương nhiên là nhớ. Bản quân chưa bao giờ chịu để lão thái quân trưng mấy đoá hoa mà bản quân hái, cứ nhất định muốn tận mắt trông bà xắt nhỏ điều chế gia vị, làm thành bánh hoa hoè cho vào lồng hấp mới chịu yên. Bánh hoa hoè mà lão thái quân làm ngay cả ngự trù cũng không làm ngon được bằng.”
Người hầu nuốt nước miếng một cái, dùng sức gật đầu.
Cao Mân buồn cười lườm hắn một cái, phẩy tay áo nói – “Con sâu đói của bổn quân cũng bị ngươi gọi ra rồi. Thôi, về cung thu dọn đồ đạc, chúng ta về nhà.”
Người hầu vội vàng dạ vâng không ngừng, đang định đi thì bị gọi lại – “Đến ngự thư phòng đón Viêm Nhi về, nó lâu rồi chưa được gặp cữu cữu và ngoại tổ.”
Vì sự dung túng của Lý Cẩn Thiên, Cao Mân không hề nghĩ đến chuyện bẩm báo lại việc này, trực tiếp cải trang dẫn con trai ra khỏi cung. Mãi đến buổi chiều, Lý Cẩn Thiên mới nhận được mật báo mà mật thám đưa đến.
“Ngươi tận mắt nhìn thấy Ly vương cũng đi vào nhà họ Cao?”
Mật thám gật đầu.
“Bọn họ làm những gì?” – biểu cảm và giọng điệu của Lý Cẩn Thiên đều rất bình tĩnh, nhưng bàn tay đặt trên bàn ngự đã hiện lên rất nhiều gân xanh.
“Nô tài không biết.” – Mật thám cúi đầu thấp hơn.
“Ngươi không biết? Trẫm tốn bao nhiêu tâm huyết bồi dưỡng các ngươi mà ngay cả một việc cỏn con này các ngươi cũng không làm được?”
“Bẩm Hoàng thượng, nhà họ Cao nuôi một nhóm tử sĩ, luân phiên tuần tra mười canh giờ không gián đoạn. Nô tài sợ bị phát hiện nên không dám đến gần.”
Tử sĩ? Từ xưa đến nay chỉ có đế vương mới có thể nuôi tử sĩ, nhà họ Cao là cái thá gì? Đúng rồi, hiện giờ nhà họ Cao có khác gì nhà đế vương? So với trăm vạn binh lính riêng mà Cao Mân nắm giữ trong tay, chỉ một nhóm tử sĩ quả thực chẳng đáng nhắc đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cao Thủ "Đổi Đen Thay Trắng" - Phong Lưu Thư Ngốc
HumorTác Giả: Phong Lưu Thư Ngốc Thể Loại: Đam mỹ, Xuyên không Một hack cơ khi bị Chủ Thần nhìn trúng thì sẽ chỉ làm nhân vật phản diện suốt mấy nghìn năm, kiếp nào cũng sẽ tìm đến con đường chết, rơi vào kết cục bi thảm. Rốt cuộc một ngày kia cũng thoát...