Quyển 15: Chương 2

584 30 1
                                    

Tề Dịch Ninh chẳng những sở hữu một ngoại hình tuấn tú hào hoa, mà ngay cả sở thích cũng vô cùng phong nhã. Hắn thường ngày thích ngâm thơ vẽ tranh, đạp thanh ngắm cảnh, xử lý chính sự xong thường tìm vài phi tần xinh đẹp giải trí, là một người rất biết hưởng thụ. Đặc biệt là sau khi đàn áp ngoại thích bên Thái hậu, hắn bắt đầu thả lỏng, sai người chiêu nạp mỹ nữ khắp thiên hạ đưa về đế đô, lấp đầy hậu cung vốn trống rỗng của mình. Triệu Bích Huyên chính là bị gia tộc đưa vào trong hoàn cảnh như vậy, sau đó Chu Doãn Thịnh cũng đến, trở thành tảng đá kê chân lớn nhất trong công cuộc độc chiếm thánh sủng suốt hai triều đại của cô ả.

Xét thấy ả là đứa con số mệnh của thế giới này, Tề Dịch Ninh trước kia phong lưu phóng đãng bao nhiêu thì sau khi gặp ả càng si tình chung thuỷ bấy nhiêu. Hắn chẳng những giải tán hậu cung, độc sủng một mình cô ả, mà còn lập nhị hoàng tử làm thái tử từ khi đứa trẻ vừa tròn một tuổi, cưng chiều đôi mẹ con này không để đâu cho hết.

Mỗi lần bị hệ thống phản diện ép hạ một thánh chỉ thăng tước, tim Chu Doãn Thịnh đều muốn rỉ máu. Khi ấy, hắn đã luân hồi hơn mười lần, dần dần biết nhìn xa trông rộng, bản lĩnh phán đoán nhân tâm cũng được tu luyện đến nhuần nhuyễn. Cho dù Triệu Bích Huyên có tỏ ra dịu dàng, chu đáo đến nhường nào, hắn cũng có thể lập tức nhìn thấu sự lạnh lùng và oán hận nơi đáy mắt cô ả. Hắn vốn không thích nữ, đã vậy đối phương còn không coi hắn ra gì, trăm bề lá mặt lá trái trước mặt hắn, đùa giỡn hắn như một tên ngốc.

Trời biết có bao nhiêu lần hắn muốn đá bay con mụ này, quát một tiếng "lôi ra ngoài", nhưng đều bị câu "xoá bỏ" của hệ thống chặn đứng. Vì vậy, hắn chỉ có thể đóng giả một kẻ si tình, diễn suốt bảy, tám năm. Hắn nhìn thấu thứ tình cảm giả tạo của Triệu Bích Huyên, nhìn thấu dã tâm của Cung Thân vương và An Thân vương, cũng thấy rõ sự đấu đá trong triều đình, chỉ duy thân phận của nhị hoàng tử là hắn không lường được. Mãi đến tận lúc chết, hắn mới biết đứa trẻ này không phải là con hắn.

Hắn xưa nay vốn thích trẻ con, nhị hoàng tử lại trắng trẻo đáng yêu, ngoan ngoãn biết điều. Hắn từng thực sự yêu thương đứa trẻ này, để rồi khi biết chân tướng, hắn thiếu điều hộc máu. Lúc bị Tề Cẩn Du chém đầu, hắn còn nghĩ tml này mà làm vua thì vấn đề thân phận của Triệu Bích Huyên và nhị hoàng tử phải giải quyết thế nào? Dù sao thế nhân đều biết đôi mẹ con kia là phi tần và hoàng tử mà Tề Dịch Ninh sủng ái nhất.

Nhưng nếu đã là đứa con số mệnh, ý thức của thế giới ắt sẽ tự bổ khuyết bug về thân phận hai người, không đến lượt hắn lo chuyện bao đồng. Kiếp trước lo chuyện bao đồng, kiếp này trở về, hắn cũng thực sự muốn giúp ba người nhà này đoàn tụ.

Nhẫn nhịn mà chơi với nhị hoàng tử một hồi, Chu Doãn Thịnh phất tay – "Dùng bữa đi."

Triệu Bích Huyên vội vàng sai bà vú bế con đi, tất bật gắp đồ ăn cho Chu Doãn Thịnh. Dùng bữa tối xong, Triệu Bích Huyên quả nhiên lại viện cớ thân thể không thoải mái để đuổi Chu Doãn Thịnh đi. Ả không muốn gần gũi với hắn, càng không muốn hắn gần gũi với người khác, vì vậy ngày nào cũng sai người đưa tin mời hắn đến, rồi lại vắt hết óc nghĩ cách trốn tránh việc thị tẩm.

Trong hậu cung này, ả đã sớm trở thành cái gai trong mắt mọi người. Nếu Chu Doãn Thịnh bị phi tần khác hấp dẫn, ả sẽ rơi vào tình thế vô cùng nguy hiểm.

Cao Thủ "Đổi Đen Thay Trắng" - Phong Lưu Thư NgốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ