Hai năm này, Chu Doãn Thịnh vừa chuyên tâm tu luyện vừa âm thầm hỏi thăm tin tức của nhân vật thụ chính. Đúng như vận mệnh đã định, hai năm trước, cậu ta gặp hoàng tử thứ hai, hai người cùng nhau vượt qua nguy hiểm trong rừng Bóng Tối, trải nghiệm rất nhiều điều bất ngờ, cứu hoàng tử tộc thú nhân, khiến thú hoàng rơi vào lưới tình, còn giúp cây mẹ của tộc tinh linh đâm chồi nảy lộc trở lại.
Cậu ta đã sống trong thần điện mấy trăm năm, đồ ăn thức uống đều chứa đựng sức mạnh Ánh Sáng thuần tuý nhất, cơ thể đã sớm được cải tạo thành linh thể – thể chất mà mọi tư tế Ánh Sáng trên lục địa này đều mong được sở hữu.
Cậu ta không cần cầu nguyện, bởi trong khoảng thời gian còn ở thần điện, cậu ta ngày ngày bồi bạn bên thần Ánh Sáng, cơ thể đã tự động hấp thu thần lực. Có thể ở thần giới, một chút thần lực ấy không là gì, nhưng khi xuống lục địa, cậu ta chính là cao thủ cấp thánh.
Cậu ta sở hữu đôi mắt và mái tóc màu đen, ngoại hình xinh đẹp, còn có một giọng ca tuyệt vời hơn cả tinh linh vương. Khi cậu ta ca hát, dẫu là động vật Bóng Tối đang cuồng bạo vì nhiễm ma khí cũng trở nên hiền lành. Cậu ta giành được tình cảm của tinh linh vương, hai người cùng nhau ca hát ba ngày ba đêm trên cây mẹ, làm cho cả tộc tinh linh đều mê say.
Sau khi rời khỏi rừng Bóng Tối, cậu ta và hoàng tử thứ hai đến Toà Thánh trung ương, nhận được sự đón chào nồng nhiệt của giáo hoàng. Cậu ta có tầm nhìn xa trông rộng, tài ăn nói bất phàm, khiến một người giỏi giang như giáo hoàng cũng phải tán thưởng và cảm thán. Giáo hoàng coi cậu ta là tri kỷ, biết cậu ta chuẩn bị đi, gã liền tạm gác lại công việc, cùng lên đường đến đế quốc Sagaza với cậu ta.
Sức hút không gì sánh kịp của cậu ta khiến tất cả những ai từng gặp cậu ta đều chao đảo.
Cậu ta mới du hành trên lục địa hai năm mà đã có thi nhân sáng tác cho cậu ta những khúc ca lay động lòng người rồi truyền đi khắp nơi. Mọi người tôn cậu ta là con cưng của thần, sứ giả của Ánh Sáng, hy vọng của lục địa, còn dự đoán cậu ta sẽ trở thành tư tế Ánh Sáng mạnh nhất trong gần nghìn năm nay.
Giờ phút này, cậu ta đang theo giáo hoàng, giáo chủ và hoàng tử thứ hai đến điện thờ đế quốc Sagaza.
“Nghe nói điện thờ đế quốc Sagaza chỉ có hai tư tế Ánh Sáng?” – Cậu ta mỉm cười với giáo chủ già nua.
Giáo chủ cung kính gật đầu – “Đúng vậy, ngoài tôi ra còn có Joshua, con nuôi của tôi. Đó là một đứa trẻ rất đáng yêu.” – Còn đâu giáo chủ có muốn giới thiệu thêm cũng không nói nên lời. Mấy năm nay, phép cấm ngôn mà Bề Trên hạ cho ông càng ngày càng nghiêm khắc, bất cứ chuyện gì có liên quan đến Joshua đều không thể nhắc quá nhiều trước mặt người ngoài, cho dù đối phương là giáo hoàng.
Phải chăng Bề Trên quá mức cẩn thận? Cũng hai năm rồi, không biết Joshua có tiến bộ hay không. Ông lặng lẽ nghĩ.
Nhân vật thụ chính, cũng chính là Boey Bratt, hiếu kỳ truy hỏi – “Năm nay cậu ấy bao nhiêu tuổi, tính tình như thế nào? Sau này con sẽ ở lại điện thờ, nếu có một người bạn hợp tính thì tốt quá.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Cao Thủ "Đổi Đen Thay Trắng" - Phong Lưu Thư Ngốc
HumorTác Giả: Phong Lưu Thư Ngốc Thể Loại: Đam mỹ, Xuyên không Một hack cơ khi bị Chủ Thần nhìn trúng thì sẽ chỉ làm nhân vật phản diện suốt mấy nghìn năm, kiếp nào cũng sẽ tìm đến con đường chết, rơi vào kết cục bi thảm. Rốt cuộc một ngày kia cũng thoát...