Chu Doãn Thịnh bị những lời nói khoe khoang và khiêu khích của Boey làm cho đau lòng muốn chết.
Nếu là bình thường, hắn cùng lắm sẽ chỉ cuộn mình bên chân Cha, dè dặt ôm lấy chân Người. Nhưng hiện tại, hắn bất chấp tất cả mà nhào hẳn vào lòng người, úp người lên hai chân hắn mà nghẹn ngào.
Những giọt nước mắt nối nhau rơi trên pho tượng tựa như rơi trên chính da thịt mình, nhiệt độ nóng bỏng ấy khiến thần Ánh Sáng lần đầu hiểu thế nào là đau lòng, thế nào là bối rối. Cả người hắn cứng ngắc, trong đôi mắt vàng sẫm đong đầy nét phiền não.
Hốc mắt lẫn chóp mũi đều đỏ bừng, Chu Doãn Thịnh nói một cách ngắt quãng – ”Cha ơi, đến cùng Người thích gì ở Boey Bratt chứ?”
“Ta hoàn toàn không thích cậu ta, trên thực tế ta còn không biết cậu ta là ai.” – Thần Ánh Sáng nghiêm túc giải thích với gương ảo ảnh. Hiện giờ lòng hắn đang rối bời. Tiểu tín đồ rất thích khóc, nhưng trước kia đều là vì niềm vui hoặc tín ngưỡng, những giọt nước mắt kia đều rất ngọt. Đây là lần đầu tiên cậu ấy khóc thương tâm đến vậy, thật sự khiến hắn không biết nên làm thế nào mới phải.
“Xét tướng mạo, cậu ta không đẹp bằng con. Xét tín ngưỡng, cậu ta không thành kính bằng con. Xét thực lực, cậu ta không mạnh bằng con. Con xuất sắc như vậy, tại sao Cha luôn không nhìn thấy chứ?”
“Ngày nào ta cũng dõi theo con, bảo bối của ta.” – Thần Ánh Sáng thở dài bất đắc dĩ.
“Cha ơi, con muốn hôn Người, một nụ hôn dịu dàng như sương sớm; con muốn ôm Người, một vòng ôm liều lĩnh như lửa bỏng. Nhưng trên thực tế, con càng muốn yêu Người, tình yêu con dành cho Người còn điên cuồng và nhiệt liệt hơn cả chính bản thân con. Cha ơi, xin Người cũng yêu con có được không? Con không hiểu sao mình lại nảy sinh những ý tưởng quá mức bất kính như vậy. Người là vị thần duy nhất trên lục địa này, tất cả sinh linh trên đời này đều là tín đồ của Người, đều có tư cách nhận được tình yêu của Người. Nhưng Người biết chăng, con lại chỉ hy vọng Người nhìn một mình con, yêu một mình con. Đối với một tư tế Ánh Sáng, suy nghĩ ích kỷ này thực sự là sai lầm, đáng để giáo chủ dùng lửa thiêu rụi con. Nhưng dẫu có chết, con cũng muốn hoá thành một đống tro yêu Người, rồi khi Người đi qua, con sẽ bám chặt vào áo thánh của Người, mãi mãi không rời xa Người. Người thích nghe ca hát phải không Người? Con biết hát rất nhiều bài, tất cả những bài ca liên quan đến Người con đều ghi khắc trong đầu. Vì Người, dẫu có hát đến mất tiếng, con cũng không tiếc.”
Thiếu niên bật thốt một lèo về tình cảm gần như điên cuồng dưới đáy lòng mình, nói xong đến chính mình cũng ngây người, vội vàng chôn khuôn mặt đỏ bừng vào đầu gối pho tượng.
Thần Ánh Sáng day trán, tiếng cười vừa vui vẻ vừa bất đắc dĩ liên tiếp tràn ra. Đây chính là người duy nhất có thể khiến hắn rung động trên thế gian này, bảo bối mà hắn yêu thương nhất. Sao cậu ấy có thể đáng yêu đến vậy chứ? Nhiều lúc, khi cậu ấy thao thao bất tuyệt với pho tượng, hắn đều muốn đến bên cậu ấy, ngậm lấy khuôn miệng hồng nhỏ nhắn của cậu ấy, xem xem nó có phải thực sự được làm từ mật ong và hương hoa hay không.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cao Thủ "Đổi Đen Thay Trắng" - Phong Lưu Thư Ngốc
MizahTác Giả: Phong Lưu Thư Ngốc Thể Loại: Đam mỹ, Xuyên không Một hack cơ khi bị Chủ Thần nhìn trúng thì sẽ chỉ làm nhân vật phản diện suốt mấy nghìn năm, kiếp nào cũng sẽ tìm đến con đường chết, rơi vào kết cục bi thảm. Rốt cuộc một ngày kia cũng thoát...