Khi Chu Doãn Thịnh ra khỏi hồ Tôi Luyện, dòng nước màu đen tự động rút đi, không hề dính lên người hay quần áo hắn một chút nào. Hắn mặc áo choàng rồi chậm rãi đi đến bên cạnh giáo chủ và phó giáo chủ, lại thấy vẻ mặt của hai người vặn vẹo như thể vừa gặp ma.
“Ngài giáo chủ, ngài phó giáo chủ, hai người làm sao vậy?”
“Vừa rồi bọn ta trông thấy…” – Miệng giáo chủ mấp máy nhưng không phát ra được âm thanh nào, ông dừng lại một chút mới nói – “Vừa rồi…”
Cứ khi ông cố tình đề cập đến người đàn ông vừa rồi, âm thanh sẽ tự động biến mất, đây là phép cấm ngôn, hơn nữa mang tính vĩnh cửu.
Người nọ thực sự là thần Ánh Sáng ư? Nội tâm giáo chủ như có sóng cuộn biển gầm, ánh mắt nhìn về phía con nuôi cũng khác hẳn lúc trước. Ông đã từng nghe giáo chủ trước kể, hơn nghìn năm trước từng có sứ thần giáng xuống lục địa tìm kiếm những thiếu niên có ngoại hình xinh đẹp cho Bề Trên. Họ chỉ chú ý đến những thiếu niên có tóc trắng mắt xanh và tóc đen mắt đen, chỉ cần có dung mạo xuất chúng là sẽ lập tức đưa đi. Vào thời kỳ đó, những thiếu niên sở hữu hai đặc trưng này đều rất được mọi người chào đón, thân phận cũng trở nên vô cùng cao quý.
Nhưng chẳng bao lâu sau, dường như Bề Trên mất đi hứng thú, không phái sứ thần xuống nữa, cũng từ chối tất cả thiếu niên mà những điện thờ lớn dâng lên. Dần dà, không còn ai nhắc đến chuyện này nữa.
Nhìn con nuôi trước mặt, giáo chủ cảm thấy hình như mình phát hiện ra chân tướng.
Joshua năm nay mười sáu tuổi, chính là độ tuổi nụ hoa chớm nở. Hắn có thân hình nhỏ nhắn, khuôn mặt xinh xẻo, mái tóc bạch kim dài đến mắt cá chân xoã xuống như thác nước. Hắn đứng nơi nào, nơi đó dường như lập tức sáng lên, xua tan mọi bóng tối.
Hắn sạch sẽ, thuần khiết, non nớt, xinh đẹp, hơn nữa cuộc đoàn luyện đã chứng minh hắn sở hữu một trái tim thành kính nhất, một linh hồn trong sáng nhất. Việc hắn có thể nhận được sự ưu ái của Bề Trên dường như cũng chẳng phải chuyện gì lạ.
Nghĩ vậy, nội tâm lo lắng của giáo chủ chậm rãi bình tĩnh lại. Ông cảm thấy mừng cho tương lai của đế quốc Sagaza. Những năm trở lại đây, tư tế Ánh Sáng hoàn toàn phải dựa vào việc cầu nguyện mới có thể nhận được sức mạnh Ánh Sáng, người nào thành kính người nấy mạnh, nói trắng ra chỉ là tranh giành sự yêu quý của Bề Trên mà thôi. Mà ánh mắt Bề Trên nhìn về phía Joshua vừa rồi cũng chỉ đơn thuần là yêu quý. Có khi giáo hoàng đời tiếp theo sẽ ra đời trên đế quốc Sagaza, mà Toà Thánh trung ương cũng sẽ chuyển đến Gacore.
Giáo chủ càng nghĩ càng hưng phấn, nhìn con nuôi mình với ánh mắt đong đầy yêu thương.
Mà phó giáo chủ lúc này đã quá đỗi hoảng sợ và không dám tin. Gã không muốn thừa nhận người đàn ông tóc vàng vừa rồi chính là Bề Trên. Sao Bề Trên có thể hiện thân dưới phàm trần chỉ vì một tư tế quèn, lại còn hôn trán hắn một cách dịu dàng như vậy! Nhưng sức mạnh Ánh Sáng đột nhiên biến mất khỏi cơ thể và làn da bị thần lực thiêu đốt nói cho gã biết, chuyện phi lý nhất lại chính là sự thực.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cao Thủ "Đổi Đen Thay Trắng" - Phong Lưu Thư Ngốc
HumorTác Giả: Phong Lưu Thư Ngốc Thể Loại: Đam mỹ, Xuyên không Một hack cơ khi bị Chủ Thần nhìn trúng thì sẽ chỉ làm nhân vật phản diện suốt mấy nghìn năm, kiếp nào cũng sẽ tìm đến con đường chết, rơi vào kết cục bi thảm. Rốt cuộc một ngày kia cũng thoát...