Quyển 16: Chương 11

628 22 2
                                    

Lúc đám người giang hồ chạy đến, nhìn thấy hai người đang ngồi trên cành cây triền miên hôn môi thì không khỏi lộ ra vẻ kinh ngạc lại khinh thường, đặc biệt là mấy hòa thượng thiếu lâm tự, hận không thể dùng một gậy tách hai người ra.

"Sư thúc, trụ trì bảo người trở về nhận tội! Nhưng nếu như người có thể giúp chúng ta giết ma đầu kia, những chuyện cũ ngày trước trụ trì có thể bỏ qua." Bọn họ cao giọng nói, trong mắt tràn đầy mong đợi tha thiết, lại có mấy kẻ giang hồ phụ họa theo, nói thẳng là giết ma đầu thì bọn họ sẽ không tính toán chuyện y rơi vào ma đạo nữa, chỉ thanh tu ở bên trong tự, vĩnh viễn không vào giang hồ là được, lại sợ y không nghe khuyên bảo, bèn kể kỹ từng tội của ma đầu.

Tử Huyền vốn cực kỳ không kiên nhẫn, thấy bọn họ dùng những tội danh này áp đặt lên đầu người yêu, sát khí càng ngày càng lan tỏa.

"A di đà phật, bần tăng không muốn tạo nghiệt, truy hồn tiên Khương Đào, thiết thủ thần viên Phàn Kỳ, ngọc diện lang quân Hà Thế Đao, thái thương thử Diêu Bái ở lại, những người còn lại có thể tùy ý rời đi." Hai mắt Tử Huyền híp lại, đại khái liếc qua trong đám người liền tìm ra mấy kẻ cầm đầu giết người Di tộc.

Trạm Thần Dương cùng Mậu Kình Tùng tự biết có thù sâu như biển với Dư Thương Hải, chỉ xúi giục Viên Khôn Bằng cùng một đám người giang hồ đi đuổi giết chứ không dám lộ diện, cả ngày đợi ở trong quân doanh một tấc cũng không dời, dường như mấy vạn đại quân đông nghịt kia có thể đem lại cảm giác an toàn cho bọn hắn.

Nghe được lời này rất nhiều người sinh lòng khiếp sợ, hòa thượng của thiếu lâm tự hết lần này tới lần khác lại không chịu rời đi, bọn họ chỉ vào y tức giận mắng: "Tử Huyền, ngươi vốn là cao tăng đắc đạo, vì sao lại muốn chìm đắm trong trụy lạc. Lúc trước cho dù ma đầu kia cố ý mê hoặc ngươi, làm hại hơn hai mươi năm tu hành của ngươi mất hết trong phút chốc, ngươi còn không tiếp nhận dạy bảo? Hắn hiện giờ bị thương nặng, không thể tự vệ, lúc này mới lôi kéo ngươi không tha, chờ ngươi không còn giá trị lợi dụng, kết cục kia ngươi tự suy nghĩ một chút đi."

Tử Huyền có tai như điếc, càng ngày càng không có nhẫn nại đối với những đồng môn này. Tình càm của y và người yêu đâu phải chuyện kẻ khác có thể xen vào, cho dù bị lợi dụng xong rồi vứt bỏ như giày rách, y cũng không oán không hối hận, mà còn vui vẻ chịu đựng.

Không muốn phí lời cùng với bọn họ, lại càng không muốn nghe bọn họ nói nhảm, Tử Huyền không nói một lời lao vào trong đám người, mục tiêu nhắm thẳng vào thiết thủ thần viên Phàn Kỳ.

Lúc Phàn Kỳ bị y điểm danh đã sớm tăng cao cảnh giác, thấy y lao tới cũng không hoảng sợ, vận dụng hết nội lực đối một chưởng với y, vốn tưởng rằng sẽ là kết cục bất phân thắng bại, lại không ngờ chân khí của y vô cùng quái lạ, giống như ngàn vạn lưỡi dao sắc nhọn lại giống như liệt hỏa hừng hực, dung nham đậm đặc, ẩn chứa năng lượng vô cùng bạo ngược, vừa mới chạm vào lòng bàn tay liền chạy dọc theo kinh mạch toàn thân, cắn nát toàn bộ cơ thịt xương cốt nội tạng.

Kẻ khác chỉ nghe Phàn Kỳ hét thảm "A" một tiếng rồi lập tức bay ngược ra ngoài, lúc rơi xuống đã hóa thành một vũng máu tanh hôi, đừng nói chết không nhắm mắt, ngay cả cơ thể toàn vẹn cũng không lưu lại.

Mọi người sợ đến sắc mặt trắng bệch, chân khí càng vận chuyển không thông, ngay cả đứng vững cũng không đủ sức. Chưa kịp hoàn hồn lại thấy hòa thượng kéo truy hồn tiên Khương Đào, xoay người vặn cổ Khương Đào, chỉ nhẹ nhàng ghìm liền cắt đứt đầu gã.

Còn lại Hà Thế Đao cùng Diêu Bái liền vội vàng xoay người chạy trốn, lại thấy đầu ngón tay hòa thượng chỉ vào hư không, trái tim của hai người liền bị chân khí xuyên thủng, từ bên trong xương ngực nổ tung, hóa thành hai đám sương máu.

Thủ đoạn máu me tàn nhẫn như này những người ở đây chưa bao giờ thấy qua. Bốn kẻ đã chết đều là cao thủ hiển hách nổi danh trong chốn giang hồ, đều bước vào nửa cảnh tiên thiên, vào trong tay Tử Huyền lại không chịu được quá một phút, vậy y quay đầu muốn giết mình chẳng phải là dễ như trở bàn tay? Nghĩ đến đây, mọi người đã đổ đầy mồ hôi lạnh, tâm thần đại loạn, tay cầm đao kiếm đều run rẩy.

Có kẻ chạy bán sống bán chết, có kẻ quỳ xuống xin tha, cũng có kẻ đứng thẳng bất động tại chỗ không dám nhúc nhích. Đương nhiên cũng có kẻ chó cùng rứt giậu, định bắt Dư Thương Hải "không có sức tự vệ", bức Tử Huyền đi vào khuôn khổ.

Cao Thủ "Đổi Đen Thay Trắng" - Phong Lưu Thư NgốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ