Quyển 16: Chương 7

438 18 0
                                    

Cùng lúc đó, Tử Huyền một thân chật vật đang quỳ gối bên trong giới luật đường, tiếp nhận thẩm vấn của phương trượng Trí Thâm cùng mấy vị trưởng lão.

"Ngươi đã tiết ra nguyên dương, tẩu hỏa nhập ma." Phương trượng Trí Thâm nắm chặt mạch môn của đồ nhi kiểm tra thực hư, trong mắt toát ra thần sắc đau xót. Đồ nhi vốn là thân thể thuần dương, chỉ cần không tiết nguyên dương, sinh thời nhất định có thể tu luyện 《Mật tông đại pháp》đến cực hạn, thành được kim thân. Nhưng bây giờ, tất cả đều bị phá hủy rồi.

Tử Huyền cúi đầu, trong lòng vừa xấu hổ lại hối hận, cũng chưa từng biện bạch cho bản thân. Dựa theo quy của của tự, người rơi vào ma đạo đáng lẽ phải phế bỏ võ công trục xuất khỏi sư môn, từ đây sinh tử tự chịu, nhưng Trí Thâm rốt cục không nỡ, sau khi thương nghị qua với các trưởng lão thì quyết định phạt y ba trăm côn, đồng thời nhốt vào trong động Đạt Ma suy ngẫm năm năm.

Tử Huyền cứng rắn chịu đựng ba trăm côn, nội thương càng ngày càng nghiêm trọng, chân khí vốn không bị khống chế lại tuôn trào ra từ trong đan điền, chui vào kinh mạch, khiến y một lần nữa cướp cò nhập ma. Đồng tử y đỏ đậm, bên ngoài thân nổi lên từng sợi gân xanh, làn da từ màu đồng cổ biến thành màu trắng xanh, nhìn qua chẳng giống người, ngược lại giống như một lệ quỷ, hình dạng vô cùng đáng sợ.

Hòa thượng phụ trách trông coi y thấy y cắn chặt hàm răng niệm tụng kinh văn, dường như đang cực kỳ gắng sức kiềm chế, trong lòng biết chờ y khắc chế không nổi e là sẽ đại khai sát giới, vội vã chạy đi bẩm báo phương trượng. Phương trượng cùng các vị trưởng lão vội vã chạy đến, nhìn thấy bộ dáng nửa người nửa quỷ của y cũng tránh không được lộ ra vẻ kinh hãi.

"Không xong rồi, sắp thành ma rồi! Mau mau áp chế!" Phương trượng Trí Thâm dẫn đầu ngồi xuống, đầu ngón tay chứa một luồng khí mạnh mẽ, chuyển nhập vào trong cơ thể đồ nhi, giúp y dẫn chân khí nghịch lưu vào đan điền, mấy vị trưởng lão khác cũng lục tục ngồi xuống, vây người vào giữa, lần lượt độ khí vào.

Nhưng mà cho dù mấy vị cao thủ tuyệt đỉnh cùng ra tay, cũng chỉ khiến tình trạng hơi hòa hoãn, huyết khí trong mắt Tử Huyền chưa tan, gân xanh một hồi ẩn vào trong da, một hồi lại trồi ra bên ngoài, nhìn qua càng khủng bố hơn so với lúc trước.

"Lệnh cho toàn bộ đệ tử bàn nhược đường đến đây ngâm tụng kinh hàng ma, nhanh!" Phương trượng Trí Thâm vừa gia tăng chân khí chuyển nhập vừa cao giọng hạ lệnh. Tăng nhân giới luật đường canh giữ ở bên ngoài động không dám chậm chễ, vội vã chạy đi tìm sư huynh đệ, bao vây bốn phía động Đạt Ma, cùng nhau ngâm tụng kinh văn.

Ngọc thể thon dài nằm ngã trong vũng máu dần dần trở nên mơ hồ không rõ, những tiếng động tình gầm nhẹ, rên rỉ, kêu rên kia, cùng với tiếng va chạm thân thể vang lên giòn giã bị phạn âm lượn lờ thay thế, tựa như từ bên ngoài cửu thiên truyền đến, lại tựa như vang vọng ở bên tai khiến tâm trạng Tử Huyền thanh thản, thần trí thanh tỉnh. Y theo tiến độ của mọi người gia nhập vào hàng ngũ tụng kinh, dần dần, màu đỏ trong mắt rút dần, gân xanh bên ngoài cơ thể hồi phục trở lại, chân khí nghịch lưu từng chút từng chút chìm vào đan điền, từ ranh giới vực sâu vạn trượng lại trở về với chính đạo.

Trí Thâm thấy đồ nhi đã nhập định, lúc này mới cẩn thận từng li từng tý thu hồi chân khí, dẫn các vị trưởng lão rời đi, mới vừa ra ngoài không xa liền thấy một tên đệ tử chạy như bay tới, hai tay chắp trước ngực nói: "Bẩm phương trượng, ma đầu kia đã tìm tới cửa!"

Cao Thủ "Đổi Đen Thay Trắng" - Phong Lưu Thư NgốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ