C36 : Trai tài gái sắc, xứng lứa vừa đôi

38 9 1
                                    

Bà ba chỉ bỏ lại câu nói ấy rồi tiến vào trong phòng, gia nhập khung cảnh rộn ràng kia. Chiếc đèn chùm màu trắng tỏa ánh sáng lấp lánh như pha lê, soi lên từng hoạ tiết trên bộ áo dài đầy sắc màu của cô Cẩm Nghi khiến nó lung linh hơn bao giờ hết. Cô ta cười bẽn lẽn khoanh tay ngồi cạnh cậu, đẹp đến mức đứa hầu gái đứng cạnh đấy cũng phải thốt lên: "Trai tài gái sắc, xứng lứa vừa đôi" nhưng thấy Thái Anh quay sang, nó chợt bừng tỉnh rồi câm như hến, cúi đầu im lặng.

Trước không khí vui vẻ ấy, Thái Anh mới ngậm ngùi sâu sắc nỗi niềm của kẻ lạc loài. Nếu cô Cẩm Nghi là con chim công xinh đẹp với chiếc đuôi trắng đến toả sáng, thì Thái Anh cùng lắm chỉ là một con chim sẻ nơi đâu mà chẳng có. Ngoài làm vườn, đọc sách, nấu ăn ra cô chẳng biết gì cả. Thái Anh không được đi du học bên Pháp như cô ấy, không thể đến các bữa tiệc sang trọng, không thể khoác tay cậu kiêu hãnh như một con thiên nga ra để mắt bạn bè đối tác. Thái Anh chẳng làm được gì cả, lựa chọn lấy cô, cậu không có sự nghiệp thăng tiến như lấy cô Cẩm Nghi, và hơn hết là không có niềm tự hào.

Thái Anh không nỡ bước vào làm phiền sự vui vẻ của mọi người, cô Cẩm Nghi ngây thơ và hôm nay có thêm nhiều nét nhí nhảnh. Cô cứ phải có hơi cậu Mẫn thì mới ngồi yên một chỗ được, bác Hưng nhắc mấy lần, nhưng chỉ được một lúc là Nghi lại xán vào. Cậu Mẫn cũng mệt mỏi lắm, cậu muốn duy trì khoảng cách, thậm chí có phần né tránh đối với cử chỉ không suy nghĩ của đứa em gái kết nghĩa. Nhưng tránh làm sao cũng không thể gạt bỏ được sự dai dẳng của cô ta, nói nặng lời thì cũng chẳng được, hôm nay là mùng một tết, cậu không muốn làm mọi người mất hứng.

Thái Anh thấy cậu Mẫn quay lại đằng sau như tìm kiếm ai đó, bèn vội vàng nép mình sau cánh cửa gỗ còn để ngỏ, đứa người làm chẳng biết đã đi ra ngoài từ bao giờ, chỉ còn cô đứng bơ vơ ở đó. Thái Anh bần thần cả người, liệu cậu có giống như cụ Tổng không? Lấy nhiều vợ? Thái Anh không biết cụ Tổng có yêu bà hai bà ba không, thái độ của cụ với các bà luôn là lạnh nhạt, không biểu lộ một tia tình cảm nào.

Cuộc sống nơi đây, Thái Anh nhận ra bản thân chẳng hiểu cái gì sất, cả chồng cô nữa, cậu chỉ nói là cậu yêu Thái Anh, chứ không hề đảm bảo cậu sẽ không lấy thêm vợ. Nếu cậu lấy cô Cẩm Nghi, Thái Anh sẽ phải trải qua kiếp chung chồng, mà ai ơi "Chém cha cái kiếp lấy chồng chung/ Kẻ đắp chăn bông kẻ lạnh lùng". Nếu điều ấy xảy ra, phận Thái Anh mỏng, biết phải làm sao?

Thế thì đừng xảy ra...

Muốn giữ chồng, phải tự dựa vào bản thân, cô không thể trông đợi ai giữ chân cậu ngoài mình được. Thái Anh gạt nước mắt vừa rớm trên khóe mi, mới mùng một tết mà đã khó lóc, đúng là vận xui. Cô chỉnh trang lại quần áo, đầu tóc, giữ cho bản thân luôn ở dáng vẻ xinh đẹp nhất, nở một nụ cười tươi tắn bước chân qua cánh cửa phòng khách.

Thái Anh cười tươi cầm đĩa hạt khô bước vào, mọi người vẫn đang chuyện trò ồn ào, kẻ nói người cười vô cùng vui vẻ. Thấy Thái Anh, mọi người đều ngạc nhiên, cô liền cất giọng nói:

- Con chào bác và các em ạ.

Tất cả mọi người đều phản ứng vô cùng vui vẻ trước lời chào ấy của Mai, riêng cô Cẩm Nghi chỉ trào phúng liếc Thái Anh một cái. Cô đặt chiếc đĩa đầy hạt lên bàn, đoạn đứng sau lưng cậu bảo:

Mợ Anh [ Mẫn Anh ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ