C45 : Chuyển công tác

45 8 1
                                    

Thái Anh lật tập san trên bàn ra bắt đầu làm việc, cô ghi chép tất cả những lỗi sai cần phải chỉnh sửa lại vào trong một cuốn sổ con con. Sáng nay cô đã phải leo 5 tầng lên tận phòng in ấn để lấy tập san đầu tiên về sửa lỗi.

Kể từ lúc theo Hạnh Dung vào Sài Gòn, Thái Anh thấy cuộc sống nơi đây thật ồn ã, tất bật, con người lúc nào cũng hối hả lăn xả bản thân theo guồng quay công việc, oằn mình với cuộc sống mang tên cơm áo gạo tiền. Hạnh Dung đã dẫn Thái Anh đến tòa soạn này, lại đưa cô về nhà trọ của mình ở đây, cô ấy viết một bức thư giới thiệu đến tổng biên tập để Thái Anh có thể nhận chức vụ biên tập viên, xong xuôi mọi việc, cô ấy lại chuẩn bị bắt đầu một hành trình mới. Lần này Dung Hạnh phải vào trong miền Tây sông nước để khảo sát tình hình cũng như đi đưa tin, dự là phải mấy tháng nữa mới có thể quay lại báo cáo được.

Lúc mới đến đây, mọi người đối xử với Thái Anh rất tốt, nhưng làm lâu hơn một chút, Thái Anh mới vỡ ra thật sự họ cũng chẳng tốt như vẻ bề ngoài cố tỏ ra như thế. Vẫn có những lần nói xấu sau lưng lão già đầu hói ngu mà thích làm lãnh đạo, âm thầm chửi rủa bọn làm ở phòng in ấn ăn bớt mực, lại ghét cô Hương thư ký diêm dúa loè loẹt còn hơn cả con vẹt bảy màu. Những lần như thế, Thái Anh chỉ yên lặng cố gắng làm đúng phận sự của mình, không tham gia vào bất cứ những cuộc trò chuyện nào để tránh đi những rủi ro bất cập khi mọi chuyện vỡ lở. Vì vậy đâm ra ở nơi làm việc cô chẳng có người nào làm bạn thân thiết, ngày qua ngày Thái Anh chỉ có thể lầm lũi với công việc, đi đi về về, làm gì cũng độc có một mình. Thế nên hồi trưa hôm qua Thái Anh mới bị hạ đường huyết mà không được một ai trong tòa soạn để ý.

Nhiều khi cô ngẫm lại cũng thấy chán nản vô cùng, hồi xưa ở nhà cậu thì sướng, cậu Mẫn chẳng bao giờ để Thái Anh phải đụng tay vào việc gì, biết cô thích đọc báo chí sách vở, ngày nào cũng có người đều đặn đến giao báo rồi sách vở xếp đầy thư phòng để Thái Anh nhâm nhi lúc rảnh rỗi hay khi cậu vắng nhà. Nhưng lúc tới đây rồi, Thái Anh phải đối mặt với một môi trường hoàn toàn khác, thái độ của con người xoay như chong chóng làm cô chẳng biết đường nào mà đối phó.

5 tháng kể từ ngày đến đây làm việc, Thái Anh gầy đi trông thấy, khuôn mặt phúng phính dễ thương ngày trước bây giờ nhọn lại, nhiều người còn khen Thái Anh đẹp, nhưng cô chẳng thấy mình đẹp chỗ nào. Cơm cháo ở nơi này khác hoàn toàn khẩu vị của cô đâm ra Thái Anh cũng chẳng thèm khát ăn uống gì. Khổ thì khổ như thế, nhưng Thái Anh chưa từng có ý định quay trở lại, lòng cô vẫn còn yếu đuối lắm, Thái Anh sẽ chết mất nếu tận mắt chứng kiến cảnh cậu và cô Cẩm Nghi âu yếm tay trong tay.

Cô Hương thư ký cầm một đống tài liệu cần sắp xếp lại, chất thành đống lên chỗ làm việc của Thái Anh làm chiếc bàn đã nhỏ nay còn bề bộn hơn. Chị ta liếc đôi mắt được bôi xanh lè, cao ngạo nhìn Thái Anh từ trên xuống, đoạn cất cái giọng chua loét lên:

- Cô Anh, tổng biên tập cho gọi cô vào phòng có việc.

- Bây giờ hả chị?

- Đúng rồi, chứ còn bao giờ nữa, thao tác nhanh nhẹn lên đừng Thái Anh ý nhị gõ nhẹ bên ngoài cánh cửa gỗ to sù sụ, nghe người bên trong cho phép cô mới mở cửa đi vào. Chú hói tổng biên tập ngẩng cái đầu chói sáng của mình lên khỏi chồng giấy tờ báo chí, thấy người đến là Thái Anh, chú cười gật đầu ra hiệu cho cô ngồi xuống ghế.

Mợ Anh [ Mẫn Anh ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ