CHAPTER 21

79 4 2
                                    


LIGAIA

Nagulat ako ng pagbukas ko ng pintuan ay si Pablo ang bumungad pero mas nagulat ako sa halik na sinalubong nya sakin

I miss this kiss.

Naramdaman ko na dahan dahan nya akong tinutulak papasok habang hinahalikan. Narinig ko pa ang pagsara ng pinto. Unti unti na akong tinatangay ng mga halik nya pero nagawa ko pa rin syang itulak para maputol ang halik na yon.

"I miss you Sweetie." mahina nyang sabi.

Para naman akong nanlambot ng marinig yun. Muli nya akong hinapit sa bewang at muling hinalikan.

Hindi ko na napigilan ang sarili kong sumagot sakanya ng kapantay ng init na binibigay nya.

Spell marupok?
L-I-G-A-I-A

At eto na nga tuluyan na naman akong tinangay ng isang Pablo.

Naramdaman ko pa ng buhatin nya ako ng hindi pinuputol ang halik at ilapag sa kama.

"I miss the comfort feeling Sweetheart." Sabi nya sa pagitan ng mga halik.

Hindi ko na namalayang tumulo na ang luha ko at tuluyan akong umiyak dahilan para mapatigil sya sa ginagawa.

"Sssshh. Shhhhh." sabi nya at hinalik halikan ang noo ko kasunod ng mga mata ko pababa sa ilong at bumalik ulit sa labi.

Naramdaman ko na ang paggalaw ng mga kamay nya na humahaplos sa katawan ko.

Hinayaan ko lang syang gawin ang kanyang nais.

Hindi ko na namalayan na parehas na kaming walang suot dahil sa nakakalunod na sarap.

"Do you want me to stop?." tanong nya bago pa man nya ituloy ang bagay na iniwasan naming maabot nung nasa Japan kami.

"No. Just go on."sabi ko kaya muli nyang sinakop ang mga labi ko pati na ang buong ako.

Natatabunan ng sarap ang sakit dahil sya ang una ko. Hindi ko na naiisip kung ano na susunod na mangyayari dahil sa init at pusok ng mga nagaganap.

I will never forget this night. And I will not regret giving my all to him. I know na mali ito but this is my favorite mistake that I made.

Pagkatapos non ay mahigpit nya akong niyakap.

"I'm sorry for hurting you Sweetheart but I swear hindi ko sinasadya yun. Kung alam mo lang Gaia, ikaw ang palaging nasa isip ko." sabi nya na ikinagulat ko.

"Ako ang palaging nasa isip mo? Pero bakit itutuloy mo na ang kasal?." sabi ko.

"My mind says that it is the right thing to do pero iba ang sinasabi ng puso ko. Please give me time Sweetie, hihiwalayan ko sya. It is you that I want Ligaia, it is you that I love Sweetheart."

Mas lalo akong naiyak sa mga narinig ko.

"I love you Ligaia. Ikaw ang totoong ligaya ng aking mundo." sabi nya pa at hinalikan akong muli.

Hindi naman siguro masama na pagbigyan kong muli ang sarili ko at magpatangay muli sa taong mahal ko diba?

Napabalikwas ako ng maalala ko ang pinupuno kong bathtub. Hinatak ko ang kumot para matakpan ang katawan ko at inabot ang bathrobe na nakasampay sa upuan malapit sa kama ko. Pagkasuot non ay pinuntahan ko na ang bathtub.

Sakto lang naman at puno na nga sya. Tinesting ko pa ang temperature ng tubig at naramdaman na sakto na iyon para sakin.

Humarap muna ako sa salamin para ipitan ang buhok ko ng makita mula sa bintana na pumasok si Pablo sa pintuan at yakapin ako mula sa likod.

The Man in my DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon