CHAPTER 30

67 3 2
                                    

PABLO

Hindi ko na narinig ang sagot ni Gaia dahil tumawag ulit si Kuya Yani sakin. Pagkatapos naming mag usap ni Kuya Yani sa phone ay papunta na sana ako ulit sa kwarto ni Gaia pero sakto naman na kasasara lang ng pinto ni Rana.

"She's now asleep." sabi nito sakin.

"I heard about her asking if you're going home sa LA. Are you?."matapang kong tanong sakanya.

Tiningnan nya muna ako ng tiim. Bago pa sya nakapagsalita ay pinutol ko na agad.

"Pwede bang wag muna? Can you please give me a chance na ipaalala ang sarili ko sakanya?." sabi ko.

"I wanted her to know me. I wanted her heart to remember me Rana."dugtong ko pa.

"Remember you? You wanted her heart to remember you? What if ang maaalala ng puso nya ay yung sakit na dinulot mo?." prangkang sagot nya.

Tuluyan ng tumulo ang mga luha ko na kanina pa gustong lumabas.

"Please Rana. I'll make everything right." pagmamakaawa ko.

Hindi nya sumagot bagkus nakatitig lang sya sakin na parang nag iisip kung ano ba ang dapat.

"Please Rana."

Huminga na muna sya ng malalim bago magsalita.

"I'll give you one last chance Pablo. If you fail this I'll never let you see Gaia." sabi nya.

Para namang tumalon ang puso ko sa tuwa ng sinabi ng babae. Pagkatapos nun ay nag paalam na ako para bumalik sa 1Z.

THIRD PERSON POV

Dinala ni Rana si Ligaia sa 1Z ng ikalawang araw na simula nung makalabas sya ng ospital. Medyo nakalalakad na ang babae ng maayos.

"Welcome Back Ligaia!." sigaw ng 1Z staffs at SB19.

Nagprepare sila ng mini party para sa babae.

"Thank you." nahihiyang sabi ni Gaia pero nakangiti naman.

Niyakap naman sya isa isa ng mga staffs at muling nagpakilala. Pagkatapos magpakilala ay nagpakilala naman ang tatlong lalaki sakanya.

"Ako si Justin your bias."

"Huy mali ka. Ako talaga ang bias nyan. I'm Josh the most charismatic." sabi naman na kumindat pa.

"I'm Ken. I'm your leading man."

"Hoy!." saway ni Justin.

"Totoo naman ah." sagot naman nito.

"Yes I remember you kasi nanuod ako kahapon ng clip ng commercial natin sa youtube. Are we that close?." tanong ng babae dito.

"Yes we are close." ngiting sabi ni Ken.

"Not as close as we are Sweetheart." singit ni Pablo na agad dumikit kay Gaia.

Para namang nawala ang ngiti ng babae dahil sa pagkakasingit nito pero ng makita na nakatingin sakanya si Pablo ay ngumiti nalang ito ng alanganin.

"Di ko na siguro kailangang magpakilala Gaia dahil nagkikita na talaga tayo. I'm the boy next --- ." pinutol naman ni Rana ang sasabihin ni Stell.

"Oh wag kana nga magpakilala. Umay na si Gaia sayo." sabi nito na tinakpan pa ang bibig nito kaya natawa ang mga nasa paligid.

Bumaling si Gaia sa kapatid nya at tumabi dito kaya nagkalayo sila ulit ni Pablo.

"Maraming salamat sa inyong lahat ah. I'm really sorry hindi ko pa kayo matandaan but, the warmth and comfort that I felt when I entered this place seems familiar." sabi nito at ngumiti pa ng pagkalapad.

The Man in my DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon