F Buddy

183 0 0
                                    

Late nang nagising si Andy. Pagbukas ng kanyang mata ay kaagad na nitong naalala ang sanhi ng kanyang pagka-depress. Hindi feel ni Andy na bumangon ngunit ginawa pa din nya.

9:15 AM
Suot pa din ang pinang tulog na shorts at t-shirt na may picture ni Optimus Prime. Lumabas si Andy dala ang kanyang wallet. Walang sino man ang magbabawal sa kanya sa nais nyang gawin, halos mahigit limang taon na din simula ng pumanaw ang kanyang ama sa sakit sa puso.

Naglakad sya sa kalsada na parang normal lamang nang maalala nyang wala pala syang suot ng brief. Ok lang naman dahil hindi namaj manipis ang kanyang shorts, yun lang ay medyo maluwag at kung hindi nya ito hahawakan ng isang kamay sa tagiliran ay malalaglag ito.

Pumasok si Andy sa isang 711 store. Isang lalake na nag rerestock ng beverages sa freezer ang bumati sa kanya.

"Good morning pero mukang hindi good morning!" Sabi nito.

"Huwag mo nang itanong Kenneth" ang malamyang sabi ni Andy

"Hindi ka natanggap?"

"Ganun na nga siguro"

Kumuha si Andy ng anim na lata ng budweiser. Ito ang trip nyang inumin ngayun dahil sa masarap at makalawang na lasa nito na naglalaro sa kanyang bibig.

Inilapag nya ang kanyang bibilhin sa harap ng counter.

"Goodmorning Andy, hindi sinuwerte?"

"Wala back to zero uli"

"Out na ako in 10mins, pwedeng sumabay sa inom?" Tanong ng babaeng cashier.

"Bakit, hindi ka din sinuwerte?" Tanong no Andy

"Parang ganun"

Nangangalahati na ang sigarilyo sa kamay ni Andy nang lumabas si Jenny. Me pagka rakista si Jen, itim na nail color at multiple piercing sa sa tenga.

Isang bagong hire na employee naman ang humalili kay Jen. Isang Chubby na babae walang idea na minsang naging employee dito si Andy nung kanyang highschool at early college days.

Nagbatian si Jen at ang bagong employee saka ito tumungo sa kaya.

Natatandaan pa ni Andy noong bago pa lamang employee si Jenny. Tahimik lang ito ang palaging may chewing gum sa bibig. Hanggang ngayon ay hindi pa din ito nagbabago.

"Ayoko mag inom dito Dy, wala ka bang alam na ibang pwesto?"

"Sa bahay?"

"Geh"

12:10 PM
Nadagdagan pa ang ilang lata ng beer ang iniinom ni Andy at Jen. Sa  labas ng bukas ng pinto ay pumasok naman ang simoy ng malamig at basang hangin. Nagsimulang dumilim at umambon.

Hindi ito and first time na makapunta dito ni Jenny. Ilang beses na silang nag inuman dito ng kanilang mga katrabaho, ngunit ito ang kanyang first time bilang sila lamang dalawa lamang.

"Hindi ka ba hinahanap ng tao sa inyo Jen? Ngaun lang ata kita nakita mag inom ng ganito kaaga"

"Wala namang pake ang mga tao sa amin"

Kinuha ni Jenny ang nakalapag na cellphone ni Andy. Hindi ito naka lock at alam ito ni Jen at hindi naman din inawat ito ni Andy dahil walang lamang sikreto ang phone na ito maliban sa isang nakatago sa kanyang kwarto. Maliban sa picture ni Shiela na ginawa nitong wallpaper kamakailan lang.

Nais lamang palitan ni Jenny ang music.

Nagsimulang bumayo ang drums at kumaskas ang gitara. 'Roots bloody roots' by Sepultura.

Habang nag heheadbang si Jenny ay tiningnan nito ang wallpaper sa phone ni Andy.

"Maganda sya ah, mukhang nerd pero maganda talaga!" Sabi ni Jenny na nagsisimula nang maging evident ang kalasingan.

"Sya ba ang hinihintay mo Andy?" Tanong ni Jenny

"Yup"

"Grabe, gusto mo talaga sya siguro"

"Kaso late na nang na realize ko" ang malungkot na sabi ni Andy sabay dighay

Naging malungkot ang mga labi ni Jenny, ang bangs nito na natatakip sa kanyang mata ay kanyang hinawi.

Tumayo si Jenny upang umupo sa tabi ni Andy at inakbayan ito upang bigyan ng isang friendly hug.

"Ang kawawang Andy" sabi ni Jenny sabay tapik sa likod nito.

Naramadaman ni Andy ang pagdikit ng boobs ni Jenny sa kanyang braso. Ang malambot na sensation na ito ay gumapang sa kanyang katawan pababa at medyo nabuhay ang kanyang sandata.

Umikom ang binti ni Andy, wala syang brief at alam nya kung gaano, kadelikado ang ganitong sitwasyon. Hindi ito ang tamang oras para sa surprise at si Jenny ay kanyang kaibigan.

Patuloy ang tapik ni Jenny sa likod ni Andy at muli ay dumikit ito para yakapin ito ng dalawang kamay. This time ay dumampi ang labi nito sa kanyang cheeks para sa isang friendly kiss.

"Its okey Andy....ooops ano yan Andy?" Tanong ni Jenny na nakatingin sa iniipit na bagay ni Andy sa kanyang mga bunti.

'Syet eto na naman tayo!' ang sabi ni Andy sa sarili

Biglang umusog papalayo si Andy kay Jenny.

Magpapaliwanag na si Andy nang magsalita si Jenny.

"Andy its okey, kasalanan ko naman" sabi ni Jenny

"Ay ah umm...."

"We can do it naman, like friends"

"Friends?"

"Panget ba ako?" Tanong ni Jenny

"Nope, but..."

"No strings attached, no feelings involved"

"Wha....?"

"Kaysa naman gawin ko ito sa isang stranger diba?" Sabi ni Jenny

"Diba?" Muling sabi ni Jenny na nakangiti

Maganda si Jenny, though hindi sya ang ideal girl ni Andy ay he wouldn't mind having her around.

Nice long black hair, bangs at isang cute na soft pointed nose. Her skin was light morena at medyo nasa model na kapayatan ang figure ng katawan.

Tumango si Andy biglang pagsagot sa sinabibg oo sa kanyang sarili. Oo, na lets go for it.

Lumapit si Andy at inilapat ang kanyang labi kay Jenny.

Kumalas si Jenny "wait ung pinto. Nakabukas"

To be continued....

SurpriseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon