Encourage

44 0 0
                                    

Na shock si Andy nang malaman nitong may cancer si Cristy. Kung paano nagkaroon ang isang healthy looking na babae nito, he doesn't know. Was it karma? Andy does not know either, wala syang alam sa buhay ng dalaga. Maliban sa maikling panahon nilang pinagsamahan bilang classmates.

If there was someone na dapat tinamaan ng karma, wouldn't it be much reasonable if it was him? After all sya naman ang nagbigay ng isang di inaasahang surprise kay Cristy.

'Enough with the overthinking na!' sabi ni Andy sa sarili. He decided that he should do something for Cristy

8:11 AM
Walang kasamang guardian si Cristy sa kanyang kwarto. Ayon sa nurse na naka toka dito, malimit na itinataboy n dalaga ang sinomang bisita kahit ang mga sariling magulang nito.

Hindi pinansin ni Andy ang mga tawag at text ni Dr. Serrano that early morning. Instead ay dumerecho sya sa ng pasok sa kwarto ni Cristy.

Nagulat si Cristy sa biglaang pagpasok ni Andy. Kung ano man ang ginagawa nito ay biglaan nyang itinigil at nagtakip ng kumot.

"Bakit andito ka!" Pagalit na sabi ni Cristy.

Hindi hinayaan ni Andy na maapektuhan sya sa nais iparating na senyales ni Cristy. Magkasalubong na kilay at galit na mga mata - kung may mala vodoo powers lamang si Cristy, baka bumagsak na lamang ng walang buhay si Andy sa kanyang kinatatayuan.

Maaring he made suffer that time, walang idea si Andy. Pero does she know he suffered too?

"Kamusta ka na?" Biglang tanong ni Andy. Nope hindi ito isang cheery na tanong. He was staring at her as cold as he could manage.

"Did you came here, para makita mo ang kawawa kong kalagayan?"

It was a battle of cold stares

9:32 PM
Mainit ang panahon kahit naka baba na ang araw, kaya naisipin ni Andy na kumain sa labas. Dahil sa bagong sweldo ay naisipan nitona mag try na kumain sa isang food chain na hindi pa nya nasusubukan ang mga putahe.

Una ay nag-ikot sya sa mall. Halos abutin sya ng ilang minuto ngunit wala syang mahiligan na kainin, kayat naisipan nyang lumabas.

Hindi sya kalayauan sa Angels Breathe Hospital, kayat naglakad-lakad pa ng kaunti.

Isang nurse na kilala nya ang nakita nyang lumabas at tumawid papunta sa 711 outlet.

Sumunod si Andy at pumasok din sa loob ng 711.

Kung hindi sya nagkakamali ay nagngangalan itong Jane, isa mga kasamahan ni Camille na minsan na nyang nakilala noong mag ayos sya ng computer ng head nurse. Unlike Camille ay mayroong wild vibe itong si Janet.

'Maari ba na unconsciously ay may pinaplano na ba ang darkside ng aking utak?' isip ni Andy.

Naka pila na sya this time sa likod ni Janet.

Naamoy na nya ang kilalang amoy ng hospital dito. Alchohol, mula sa isang specific brand - yung may cross na green.

Isang styro ng jin ramen na spicy ang kanyang hawak, ginaya lamang niya si Janet. Hopefully ay pagkabayad ni Janet ay hindi nya ito dadalhin pabalik ng hospital kundi ay dito nakakainin.

At ganoon na nga ang nangyari.

Dumerecho si Janet sa dispenser ng hotwater at sinimulang i-peel ang top cover ng kanyang noodles upang lagyan ito.

Hindi pa napapansin ni Janet si Andy. Naka suot ito ng earphone at from time ay gumagalaw at minsan ay nag-whiwhisper sa mga labi ng lyrics ng kantang pinakikinggan nito.

Naupo si Janet sa bandang dulo at ipinatong sa mesa na mayroong pag hindi naililigpit na kalat ma pinag kainang balat ng siopao at hotdog.

Alam na ni Andy ang kanyang binabalak at hindi sya makapaniwala na parang naging automatic ang lahat ng pangyayari na ito. Para bang isa syang vampire na hindi kusa na lamang gumagana ang instinct at dinadala sya nito kung nasaan ang target na biktima!

Biglang kinabahan si Andy sa kanyang binabalak at ipinatong ang noodles sa kalayong mesa.

But then nakita din pala sya ni Janet. Napilitang mag 'hi' si Andy at umarte na parang nagulat sya na may makitang kakilala.

10:35 PM
Nasa loob si Andy ng kotse ni Janet.  Nasa driver seat si Janet at sya namam ay nasa kabila.

"Well well, alam mo ba Andy na napaka matunog ng pangalan sa aming mga nurses?"

"Ehh? Really. What do you mean matunog?"

"Hindi mo ba alam ba nasa top list ng mga lalakeng pinapantasya sa ating hospital"

"Saan mo naman nakuha yan"

"I guess my charms talaga pag mabait"

"Mabait, me nahh? I don't think so. Ginagawa ko lamang ang trabaho ko"

"I partially understand them. You do have the charms but I can explain what is it actually"

Lumapit si Janet kay Andy. Ang kanang kamay nito ay nakahawak sa kanyang tenga, at ang kaliwa naman at pumatong sa binti ni Andy.

"Do you know ba Andy what they call me sa hospital?"

"Janet?"

"Nope, they call me tiger"

Tumawa si Andy sa inaakalang joke.

"It's true kaya" sabi ni Janet na naka pouty lips.

Sa patuloy na pag gawa ng circling motions ng daliri ni Janet sa buhok ni Andy at sinamahan pa ng palapit na palapit na himas ni Janet sa kanyang binti. Nagsimulang sumikip ang pantalon ni Andy.

Biglang Pak! Tinampal ni Janet ang kanyang binti.

Kagat labing sabi ni Janet "too bad hindi ako pwedeng ma-inlove at ma involve sayo"

"Eh? Sa tingin ko hindi ka yung type na babaeng magkakagusto sa tulad ko"

Pak! Muling tinampal ni Janet ang binti ni Andy, pero dahil sa napalakas ito ay agad na hinimas ni Janet ang kanung binti. Halos 1 1/2 inches na lang at madadakma na sya nito. Napalunok mg laway si Andy, hopefully at hindi halata ang nagsisimulang bumakat nyang sandata.

"Hay nako Andy, napaka attractive kaya ng mga dorky guys na tulad mo. Kaso walang nagbabalak lumapit sayo kasi meron nang tigre'ng naka bakod sayo"

"Hindi ko ma gets?"

"Doc Krissy Serrano? Hindi ba obvious?"

"Eh, magkaibigan lang kame"

"Bullshit!.....that why I can't fuck you!"

"Eh?"

"If I fuck someone na may charms tulad mo baka ma-inlove ako sayo. So you know what? I'll just do this instead"

Nagulat si Andy ng biglang umangat ang kamay ni Janet sa kanyang alaga. Mukhang sanay na ito pero mukhang kumunot ang mukha nito ng maramdaman ang alaga ni Andy.

"SHIT" sabi ni Janet habang ibinababa ang zipper ni Andy at na expose ang kanyang spongebob na boxer shorts.

Mas lumapit si Janet, inches lamang ang layo ng mukha nito sa sandata ni Andy na natataga sa brief.

"Omg Andy!"

Hinawakan ni Janet ang garter ng underwear ni Andy at hinila ito pababa.

Biglang tumikwas sa harapan ni Janet ang six inches na alaga ni Andy.

To be continued...







SurpriseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon