Lovenat

33 0 0
                                    

10:00 PM

Dr. Krissy Serrano has called in sick. Actually, hindi naman ganoon ka worse ang kanyang condition. But she wanted na din gawing excuse ito para makapag pahinga.

Hindi naman itong lagnat ang nagpapasama sa kanyang pakiramdam, kundi ang pagiging obvious ng mga ginagawa sa kanyang pag-iwas ni Andy.

There must be something more kay Andy at patient 603?

Well aminado sya na may angkin na kagandahan si 603. Compared sa model like built nya ay nasa mas malusog na side ito. Which is some men would like better. Softness nga naman is a game changer.

'Ay, what the hell am I thingking!'

For sure walang past love relation ang dalawa, bukod sa pagiging classmate. Ayon sa kayang nasaksihan, para pa nga na gustong patayin ni 603 si Andy.

Or could it be na nahulog na ang loob na ang loob nito kay Andy when he tried to stop her from jumping? Imagine na lamang ang scandal na aabutin ng buong hospital kung nagkataon na natuloy ang pagtalon nito.

'Ahh syet, ano bang iniisip ko. Mas importante ang buhay ng patients kaysa sa reputation ng hospital. That totally unethical!'

Bago pumanaw at iwan sa kanya ng kanilang ama ang buong Angels Breath Hospital ay binigyan sila nito ng isang mabuting aral. Na mas mangingibabaw ang pagliligtas ng buhay kaysa sa business. Itong mismong principle na ito mismo ang nagpalaki at nagpabuhos ng malaking donations sa Angels Breathe. It was the key to their success.

Pero mabalik nga sya kay 603. Her name was Cristy pero di sya comfortable na tawagin ito sa name nito.

Hindi kaya dapat na nya gawan ng paraan ang isang patient na twice na nagtatangka magpatiwakal?

Should she talk to her personally?

She should be transferred sa isang facility na kaya syang i-handle. But does that mean, giving up on a patient?

A stage 4 cancer patient?

No! Once again nagulat si Krissy sa kanyang iniisip.

It was all because of Andy

Kinuha ni Krissy ang nakalapag na phone malapit sa lampshade.

Daytime na ngaun sa Ohio. Sa mga ganitong oras ay busy na nagluluto si Shiela ng mga bagong natutunan nyang cuisine sa cooking class nito.

Mga ilang ring pa lamang ay may sumagot na ito.

Nag switch sila sa video call

Shiela: oh my god, bakit ganyang ang itsura mo?

The truth is nasa mahigit 1 1/2 days nang hindi nashshampoo ni Krissy ang kanynyang buhok. Walang ni isang make-up at idagdag mo pa ang mahigit sa 7 hours na walang pagbangon sa higaan.

Shiela: actually maganda ka pa din naman, para ka ngang nasa isang rugged miserable girl model shoot

Krissy: may nagustuhan akong guy

Lumapit bigla sa camera ang mukha ni Shiela

Shiela: what????

Shiela: doctor ba ito? Oh wait bakit ba ako nagtatanong ng profession when alam ko na identical ang ating flavors.

Krissy: IT guy

Shiela: anong meron sa I.T. guy na ito

Krissy: may looks, awkward sa mga jokes, may pagka nerdy...

Shiela: ok curious na ako. Send mo sa akin ang pic nya

To be continued.....

SurpriseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon