Chapter 2: fight

267 12 0
                                    


Napatulala ako sa mukha niya ng bigla siyang may binulong."Nakakalurkey naman etong chaka na to. Chaka na nga tanga pa." bulong niya.Pero sapat na ito para marinig ko

Sa isang iglap parang namatay lahat ng butterflies in the stomach ko at pumalit dito ang galit.
"Excuse me?" Tanong ko ng taas kilay.

Sinagot din niya ako ng taas na kilay habang tinignan ako ulo hanggang paa.

"Are you deaf?" Sabi niya. "Inaalagaan mo pa ba sarili mo merlat? Mukhang hindi na eh. Ang laki naman ng eyebags mo, taste of clothing mo naman ang old fashioned. Also you looked stressed. Yan ba ang dahilan kung bakit mo sinira itong ohmy precious OOTD ko?" Dagdag pa niya na nakapa dagdag ng galit ko

Abah! Hindi ibig sabihin na type kita ay hahayaan ko nalang ito. Duhh.
I smiled and scoffed bitterly.

"Are you finished insulting me? Kung ganon lang pala.Why would i bother helping you with your trashed "ootd" ?" Sabat ko sakanya.

"As if you're any better. Hindi bagay sa'yo ang outfit mo. Nakapink ka nga mukha ka namang barako. Hini tugma ang feslak mo sa make up mo at pananamit. mukha kang hilaw na barbie" dagdag ko pa.

Hindi naman yun totoo noh. Ang gwapo at ang cute niya kaya sa outfit niya. Ang ganda pa ng mukha niya pak na pak! ang ganda naman ng labi niya sarap h- ay galit pala ako sakanya.
Retreat muna.

Nakita kong napanganga siya sa gulat.
Napangiti naman ako. I'm satisfied.

"Oh so now you're being homophoic beyatch? Tell you what. Mas malusog pa yang eyebags mo kesa sa buong pangangatawan mo" sabi niya at ngumisi
Ako naman ulit itong napa nga-nga.

Abah! Siya lang ba ang may karapatang mang insulto?

"Mukhang marker!" Sigaw ko sa kanya.
He looked at me like he was offended. He scanned his own body and scoffed.
"Excuse me? Ito na ang trendy ngayon not like you na walang sense of fashion." He said.

"But i work hard, not like you rich bratty people who likes to bully hardworking people like us." I said. "Oh and is it my fault i'm born rich? Besides, it's not my fault you don't have the money to buy decent clothes." He replied.

"I have money, but not like you i don't spend it on useless things."

"Oh so buying decent clothes is now useless? And besides my body deserves it, even a bikini will look good on me." Napameywang pa siya at pinapakita ang katawan niya.

"How can you do that if you're a chiksilog?"

"What the fuck is that?!"

"Chicks na may itlog!" i said with a teasing smile. He looked at me na nakakunot ang noo. He looks mad. But i don't care.
Maya-maya ay nag ring cellphone niya.

Padabog niya itong sinagot.
"Hello sino to?!" sigaw niya
"U-uhm sir meeting po ninyo with investors in an hour po. hinahanap ka na ng lolo mo p-po." Rinig ko sa cellphone niya "Tell him i'm coming" sagot naman niya. At binaba na ang tawag

"Hindi pa tayo tapos merlat!." Sigaw niya sakin at lumabas na ng cafe.Hmp! Akala niya ha porket gwapo siya.
Makaalis na nga.

Dinampot ko na ang bag ko at lumabas ng cafe papunta sa kotse ko.
Pumasok ako dito at pinakalma ko ang sarili ko "Ang badtrip naman ng baklang yun!" Sabi ko sa sarili ko.
Napabuntong hininga nalang ako at humarurot na pauwi.

Uncommon AttractionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon