Nakadagan si Milo kay Matt at paulit ulit ang pagsuntok nito dito. "Ang lakas naman ng loob mong pumasok dito at pagsamantalahan siya." He yelled while punching Matt
"Mygosh! Milo stop!" I said pero hindi ako lumapit. Ayokong madamay, i don't want to risk my baby.
Matt looked at him with anger in his eyes. Tiniming niya na tumigil muna si Milo sa pagsuntok at bigla niyang gantihan si Milo ng isa ding suntok. Nataranta kong hinanap ang cellphone ko.Nakita ko ito sa sling bag ko sa mesa. I called my close cop friend na kapitbahay ko lang dito sa condo.
Pagkatapos ng tawag ay nakita kong nag aaway parin sila at nagsusuntukan kahit na nakikitang may mga pasa na ang mga mukha nila.
Para akong binuhusan ng tubig ng kumuha si Matt ng isa sa mga vase ko at binasag sa ulo ni Milo. Nakita kong dumugo niya at nawalan ng malay.
"Milo!" I yelled at him. Nilapitan ko siya. I cupped his face and cried. Napasinghap ako ng naramdaman kong may humatak sa'kin."You're mine!" He yelled. But then i heard a kick at my door. "Itaas ang kamay!" He said.
Him and his fellow cops arrested Matt.
While his other friends are examining and carrying Milo. Nilapitan ko siya at pinisil ang kamay niya. "Sasama po ako."Sinundan ko sila sa police car. Hawak-hawak ko ang kamay niya habang papuntang Hospital. "Towel po ma'am" alok sa'kin ng isang pulis. "Takpan nyo po ang katawan mo, wala ka pong pang itaas."
I smiled at him and mouthed a thankyou. Hindi ko naalala na wala pala akong pang itaas. Hindi ko na namalayan dahil sa pag alala.
Ng makarating kami sa Ospital ay agad namang umattend sakaniya ang mga nurse.
"Dito nalang po muna kayo miss." Sabi ng isang nurse na pinaupo ako sa labas ng kwarto.Umupo nalang ako sa labas at naghintay. Naramdaman ko ang pagbigat ng mga mata ko at naramdaman ko nalang na natulog na ako.
Naalimpungatan ako dahil sa boses ng isang babae. Tinignan ko siya. She's wearing a blouse, a pencil skirt and a leather jacket na nakasabit sa mga balikat niya. Nakalugay ang kanyang wavy na buhok at may chanel bag. She looked like she just came from work
May kinakausap siyang nurse. I overheard her talking about sa condition ni Milo. Napakunot ako ng noo ko dahil sa mga tanong niya na lahat may kinalaman kay Milo. Who's she? A friend? Family? A girlfriend?
Kumulo ang dugo ko sa mga naisip ko. Paano kung girlfriend nga niya? Makakasira pa ako ng relasyon. Mawawalan ng tatay ang baby ko. Pano kung kunin nila ang baby ko? Ayoko!
Omg i sound like Myka just now.Umiling nalang ako dahil sa mga pinag ooverthink ko at umayos ng upo. Nakita ko ng natapos na ang pinag uusapan nila. Lumingon siya sa'kin at Nagpanic ako ng kaunti ng lumapit siya papalapit sa'kin.
"You must be Liena?"
I nodded. Pinilit kong ngumiti kahit ayaw ko naman. "I'm Mariella." She stated and offered her hand. I looked at her again expecting her to say kung ano siya sa buhay ni Milo. Girlfriend? Fiancé? Arranged married wife? M.U? No label relationship?
Kaibigan with benifits? Fub-"I'm Milo's sister." Napangiwi naman ano dahil sa sinabi niya. I didn't know kung bakit hindi ko naisip yon? Magkahawig sila ni Milo!
Para akong nakuhanan ng tinik sa dibdib ng sinabi niya yon. I smiled and shaked her hand. Binatok ko ang sarili ko sa isip ko dahil sa kung ano-anong pimapasok sa kokote ko.
"He told me a lot about you." She started.
I gave her a look that says 'weh?'She giggled. Ang pretty naman neto!
"I'm serious." She said. Tinabihan niya ako.
"Kapag palagi siyang umuuwi sa bahay ng lasing ay palagi siuang nag rarant tungkol daw sa isang babae, and kalaunan she mentioned you Liena. He loves you very much."I gulped. Now, i felt guilty to what i've done.
"You have to talk to him after he wakes up." She said bago tumayo. "I have to go. May iniwan akong meeting, babalik ako at dadalhan kita ng extra shirt." She said looking at me. I know she's thinking that i'm only wearing a bra and a towel in public.
"And explain to me what happened, when i come back." Ang huli niyang sinabi bago umalis.
BINABASA MO ANG
Uncommon Attraction
HumorA girl, that has an Uncommon Attraction. Jelliena Mica Montaño has an uncommon attraction for gays. She knows that they could never love somebody like her. But this changed when she met a gay so annoying. Eversince they met they always end up in a...