Chapter 14: explain

157 9 0
                                    

Milo's POV.
_

Napabuntong hininga ako at nakatingin lang sa pintong sinarhan ni Liena. Hindi naman ako manyak eh, sakanya lang ng slight.

Napag isipan kong magbihis na at magready. Nagsuot lang ako ng pink t-shirt at white shorts. May last breakfast kasi kami dito sa resort at gusto kong sabay kaming pupunta yiee.

Binuksan ko na ang make up kit ko at nag umpisa ng mag apply ng make up. Nag suot ako ng earphones at nag umpisa ng magpamusic ng mother taylor swift!

Nasa kalagitnaan na ako ng pag aaply ng eyeliner ng may nagsalita.

"Ayos make up natin ngayon ah."

"Ay kabayo!" Nagulat ako sa sinabi niyang yon kasi hindi ko narinig ang pagbukas ng pinto ng cr.

Nainis ako dahil kumalat ang eyeliner ko sa mukha ko. "Ihhh, Liena naman eh wag mo nga akong gulatin, tingnan mo eyeliner ko oh ampangit n-" hindi ko natapos ang sasabihin ko ng tumingala ako sakanya.

Basa siya at tanging tuwalya lang ang nakatakip sa katawan niya. Kahit hindi pa nasusuklay ang buhok niya ay kumikinang parin ang kagandahan niya mga pipol!

"Hoy! Wag ka ngang tumingin ng ganyan sisipain kita eh." Sabi niya. "Sige go lang basta diretso tayo kama dali!-aray!"

"Ouch naman merlat ang sakit nun ah." Sabi ko na hinihimas himas ang braso kong hinampas niya. "Manyakis ka talagang bakla ka!."

"Hindi naman eh sus! Reklamo ka pa nagustuhan mo naman ehh ano nga yun? Ughh..Milo-" hindi ko natapos ang sasabihin ko ng naramdaman ko ang palad niyang tumakip sa bibig ko.

"Tumahimik ka nga, inulit ulit mo pa eh." Dinilaan ko ang palad niya dahilan para bawiin niya ang palad niya.

"Eww Milo." She said while wiping her hands in the towel. "Kasalanan mo yan!" Sigaw ko sakanya. "Takip takip ka pang nalalaman hmp."

Maarte akong nagflip ng hair at kinrus ang mga braso ko sa dibdib ko tanda ng nagtatampo ako sakanya. Bahala siya jan hmp!.

"Wag kang mag inarteng bakla ka ha, ikaw naman kasi, bakit mo kasi inulit baka may makarinig sa'yo" bulong niya.

Inirapan ko naman siya. "Ngayon ka pa nagcoconcern eh wala ka ngang pakialam kagabi na ikaw yung sumisigaw eh at oh, tignan mo oh parang bibigay na yung kama" Sabi ko na tinuro pa ang kama.

Sinundan naman niya ang turo at at namula siya dahil parang bibigay na nga yung kamang ginamit namin kagabi.

"Bahala ka, ikaw mag explain sa mga staff namin dito kung aawayin mo pa ako." Kinrus ko ulit ang braso ko at maarteng nagflip ng hair.

"Ehh sorry na, ikaw naman kasi eh." Rinig kong sabi niya.

"At kasalanan ko pa? Tsk ayaw kong tanggapin ikaw mag explain sa staff niyan mamaya." Tatayo na sana ako ng naramdaman kong may humila sa tshirt ko at yumakap.

"Sorry na talaga okay? Wag ka ng magtampo ikaw mag explain sa staff mamaya huh, sigee naa." Sabi niya at hinigpitan ang yakap.

Fuck. Nararamdaman ko ang kabundukan niya mas lalo dahil naka nipis na tuwalya lag siya.

Napabato ako sa kinatatayuan ko. Namula ako dahil nararamdaman kong may nabubuhay na naman ulit!. Hinawakan ko ang dalawa niyang balikat at dahan dahang hinila siya palayo.

"Oo na sige na magbihis ka na." Sabi ko at tumalikod na dahil baka makita niya pa-

"I gave you a boner didn't I?" Naistatwa ako dahil sa sinabi niya. "W-wala ah! Assuming ka naman ses."

I heard her chuckle. Gosh even her chuckle is cute. "Ang tapang tapang mo manukso titiklop ka rin pala." I felt my blood rushed up to my face dahil sa sinabi niya. Hindi ahh! Pero medyo true ang galing ko manukso pero ang dali ko din palang tumiklop tsk.

"Hihiramin ko muna t-shirt mo, alangan naman babalik ako sa room ko ng nakatuwalya lang." She said. "Aba'y dapat lang ano, bakit? bibigyan mo ba sila ng libreng show? No! Dapat sa'kin lang." i said.

I heard her laugh. "By the way, you told me that you're gonna explain kung ano yung ginawa at sinabi sayo ng babaeng yung di'ba." She asked. I sighed. Lumingon na akosa kanya at nakita kong tapos na siya magbihis at nagsusuklay na siya sa salamin.

"So, tell me." She looked at me expecting me to answer. But u just looked at her. "Secret muna" i said. I see the dissapointed and angry look at her face.

"Badtrip ka naman!" She said at inirapan ako. I giggled. Lumabas na kami ng room ko nag offer akong hintayin siya sa labas ng room niya para sabay na kaming bumaba.

But she refused. Sabi niya ay baka magtaka sila na sabay kaming pumunta dun. Kaya andito ako ngayon sa venue ng breakfast with Jace. And waited for her.

Uncommon AttractionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon