"Paki sarado po ng mata, gagawin ko na po ang eyeshadow nyo" sabi sa'kin ng make up artist.Andito na kami sa room ng mga bridesmaids at flowergirls.
Mini make up na kami ng make up artists na ni hire ni Myka.
"Tapos na po ma'am." Saad niya
"Thankyou"Tiningnan ko muna ang sarili ko sa salamin
Light make up, light pink lipstick at gold eyeshadow. Gold kasi ang theme ng kasal ni Myka. Jace said he wants the most special color for their wedding.
Shala sana all.
Kinuha ko na ang gown ko at sinout ito.
It was off shoulder gown with a slit.
My hair was put in a messy but elegant bun with gold decors.May mga alahas din na pinasuot sa amin It was all gold. Elegant."Ma'am pinapatawag po kayo ni ma'am Myka." Tawag sa'kin ng isang staff.
"Okay, lead me there." Sabi ko namanNung binuksan ko na ang pinto ay nakita ko si Myka na tapos na sa make up at tumitingin lang sa salamin
"Leave us for a moment please." Sabi ko sa staff. Tumango nalang siya at umalis.
Dahan-dahan akon pumunta sa likod niya at linapag ko ang kamay ko sa balikat niya.
Nasa likod ko siya habang nakatinginsa salamin. "I'm nervous Liena."
"Don't be." Sabi ko "he loves you so much.""What if he change his mind Liena? Hindi ko kaya." "Him? Change his mind?" I chuckled.
"Myka based from his actions I know he loves you. You are in good hands. He is always there for you, highschool palang alam kong he always set his eyes on you. Ano man ang lumipas na pagsubok sa inyo ay nakayanan nyo. You are soulmates Myka. Why else would he want to marry you at pinaghandaan itong engrandeng kasal nyo? Myka he loves you so much don't think such things that makes you sad. This day is supposed to make you happy. You are special to him Myka." Dagdag ko pa.
"You really think so?" Sagot niya at umikot sa'kin.Nakita ko ang pagdaloy ng mga luha niya at niyakap niya ako.
"I know so." Sabi ko naman
Narinig ko ang paghagulgol niya sa balikat ko"Myka, my dress is getting wet stop haha. Para kang buntis sa pagiging OA mo eh."
Pagkatapos kong sabihin yon ay napahinto sya sa pag iiyak.Inalis na niya ang mukha niya sa balikat ko at tiningnan ako at nginitian na para bay may ipinahihiwatig."Oh my gosh" sabi ko napatakip ako ng dalawa kong palad sa aking bibig sa pagkagulat.
Tumango nalang siya. At mahinhin na tumawa. Niyakap ko ulit siya.
"More a reason for him to love you Myka"
_Andito na kami sa labas ng magarbong pinto ng indoor hotel hall para sa kasal.
Nakalinya na kami ng mga bridesmaids.
And as a maid of honor and Milo as the best man ay sabay kaming papasok sa hall.Init na init na ako sa kinatatayuan ko tapos sasabay pa ng init itong katabi ko sushmeta sen! kanina pa bumibilis ang tibok ng puso ko.
Napatingin ako sa mukha niya. He looks emotionless. Di ko mabasa kung ano.
"Done staring?" Tanong niya na siyang kinagulat ko.
Napa ubo nalang ako at tumingin na ng diretso sa malaking entrance.
Napangisi naman siya.
Napairap naman ako.
Nag umpisa na ang seremonyas ng tawagin ng host ang mga bridesmaids at maid of honor kasama ng mga grooms men at Bestman.Naglakad kami sa carpet at naghiwalay na ng daan dahil magkaiba ang mga upuan ng maid of honor at bestman.
I was relieved na hindi ko na siya hawak hawak. Titiklop na talaga ako kapag mas lalong tumatagal.Napatingin ako sa direksyon niya. He looks dashing.
Para siyang lalaki talaga sa porma niya.
But i don't like him being like that and i don't want him to change.I like him just the way he was.I was stunned by my own words in my head.Do i really like him?
Pero kung may nagugustuhan ako umiiwas na kaagad ako
BINABASA MO ANG
Uncommon Attraction
HumorA girl, that has an Uncommon Attraction. Jelliena Mica Montaño has an uncommon attraction for gays. She knows that they could never love somebody like her. But this changed when she met a gay so annoying. Eversince they met they always end up in a...