Three weeks. It's been three weeks since i moved in with him. It was official we are official. We made his house ours.
Halatang mahal na mahal niya ang bata because he even dedicated a room for the baby.
We decorated it and gave all our best para maging maganda ang kalabasan ng room niya.
"Masarap ba?" Tanong niya ng kumakain kami.
"Paano hindi sasarap eh inorder at pinadeliver mo lang to sa malapit na restaurant." Sabi ko at pasimpleng kumain.
"Ihh sorry na mommy, hindi kasi ako ganun kasarap magluto eh. Pero ako masarap tikman mo?"
Nabilaukan ako sa sinabi niya at uminom ng tubig. "Tikman mo mukha mo!" Sabi ko at patuloy na kumain.
"Sungit!" Sabi nito at patuloy na ding kumain.
"Dy?"
"Dy? Di ba pwedeng Milo?" Tanong nito.
"Tanga, opportunista ka lang eh gusto mo lang halikan kita." Pagtataray ko.
"Gusto mo rin naman!" Sigaw niya.
"Hindii mo suree." Sabi ko at ngumisi.
Inirapan niya ako at nagpatuloy ng kain.
"I'm craving putobumbong with ketchup buy me please?" Hinawakan ko ang braso niya at nagpout dahil nag c-crave talaga ako sa putobumbong.
"Merlat, malayo pa ang pasko. Saan ako kukuha ng putobumbong? Magtime travel ako ganern?" Taas kilay niyang sabi.
Napabusangot naman ako at hinigpitan ang kapit ko sa braso niya. Nagpuppy eyes din ako baka sakaling gumana.
"Liena naman sa'n ako-" hindi ko siya pinatapos ng sasabihin ng halikan ko siya sa labi. Sinigurado kong hawakan ang kanyang pisngi at ginalingan sa paghalik para dama.
Nung humiwalay kamu ay tinignan ko siya sa mata
"Sige na Milo."
"Please Milo"
"Sige na Milo chocomalt drink na gustong-gusto ko kada umaga."
Sinigurado kong sabihin ang pangalan niya kada sabi ko at hinalikan siya. Nakita kong gustong-gusto niya naman iyon.
"I like this, we should do this everyday." Hinampas ko siya sa balikat at sumimangot sa sinabi niya.
"Sabi na ngang oppurtunista ka eh. Putobumbong lang!" Tumayo ako para umalis pero hinawakan niya ang braso ko at pinaupo ako.
"Eto na po, eto na, aalis na po." Sabi naman niya at kinuha ang susi ng kotse niya.
Lumiwanag naman ang mukha ko na aalis na siya. "Saan naman ako makakahanap nun" rinig kong sabi niya sa sarili niya so i giggled.
He kissed me in the forehead. And said "I'll come back soon Liena." And kissed me softly in the lips. Tinignan ko lang siya na papaalis na ang kotse niya.
I smiled as i watched him drive away. A few minutes past nagbabasa lang ako ng isang novel ng may nagdoorbell. Napakunot ang noo ko. It's only been a few minutes nakahanap na siya agad ng putobumbong?
Tumayo ako sa sofa at pinihit ang pinto.
I gasped when i realized who it was."Mykaaa!!" I squealed when i saw her and i hugged her.
"I missyou bestfriend!" Sabi ko at hinahawakan ang pisngi niya.
"I miss you too bestfriendd." Sabi niya at nagyakapan ulit kami
"Ehem." Tikhim ni Jace at tinignan namin siya. "Andito ka rin pala?" Takang tanong ko. inirapan niya naman ako.
BINABASA MO ANG
Uncommon Attraction
HumorA girl, that has an Uncommon Attraction. Jelliena Mica Montaño has an uncommon attraction for gays. She knows that they could never love somebody like her. But this changed when she met a gay so annoying. Eversince they met they always end up in a...