Chapter 15: the ex

159 9 0
                                    

Milo's POV.
_
I just sat next to jace while he's busy talking with Myka about their plans on the baby. I just scrolled in my instagram secretly waiting for Liena to arrive.

As i scrolled in my newsfeed a message popped up.
__

Michael: Please Love, talk to me let me explain. I miss you. It was a mistake. Please talk to me :(


It was Michael. My ex boyfriend. We have been broken up for over a year now after i caught him making out with some girl. Pinagsabay niya pala kami. Sa umaga ay magkasama kami at sa gabi naman ay magkasama sila ng babae niya. Di'ba walangya? And eto pa. Money and gifts that i've given him he actually gives it to the girl too. Shet, ang kapal talaga ng feslak!

And after the girl left him 6 months ago because she was impregnated by a different man. He came back to me and is now begging me to come back insisting he loves me more. Ang sarap jombagin eh.

__

Milo:leave me alone Mic, stop bothering me.
Isn't breaking my heart enough for you?
Go away!

Michael: I will not give up that easily
Milo, i will find you, and we will
Gonna get back together you'll see.
__

Sa inis ko ay pinatay ko ang cellphone ko at hinilot ko ang sentido ko dahil sobra akong na stress sa lalaking yon.

"Milo? Are you okay?" Napatingin naman ako kay Jace na nag aalala sa'kin. "Yeah i'm fine jace don't worry." I replied.

Tumango naman siya at binaling ang tingin kay Myka na kumakain ng lechon. Pinigilan siya ni Jace na baka makakasama daw sa kanya ang sobra sobrang unhealthy na mga pagkain. Sumimangot naman si Myka dahil sinusubuan siya ni Jace ng mga gulay.

Napangiti naman ako sa pagka sweet nilang dalawa. Lumiwanag naman ag mga mata ko ng nakita ko ng papunta si Liena. She's wearing a white dress with a white ribbon in her hair. She looks stunning.

Nakita kong uupo na sana siya pero wala siyang mahanap na upuan. Tatayo na sana ako para mahanapan siya ng upuan ng nakita ko ang lalaki kahapon na nag offer sakanya ng upuan malapit sa kanya.

Kumunot ang noo kong nakatingin lang sa kanila. I saw the man initiated conversation with her. I can see that their smiling and laughing about something. Nakatingin lang ako sa kanila habang sinasaksak ng tinidor ang steak na kinakain ko.

Liena looked at me and i gave her a look na pinapahiwatig sa kanya na ano ang ginagawa nya? She just shrugged and mouthed "friend ko sya" to me.

Uminom ako ng wine sa tabi ko habang titig na titig sa kanilang dalawa habang nasa bibig ko ang wine glass ay nagulat ako ng pinupunasan ng lalaki ang bibig ni Liena, malapit na ang mukha nila sa isa't isa at naramdaman kong uminit ang dugo ko.

Binaba ko ang wine glass sa lamesa ng malakas pati kamao ko ay binaba ko malakas dahilan para magulat ang mga tao sa table.

"Milo, what's wrong?" Tanong ni Myka na nakatingin sa'kin na nakakunot ang noo.
Nakatingin din si jace sa'kin na may pagkairita. Tiningnan ko ang lalaking yon at si liena na napatingin din sa'kin.

Bumuntong hininga ako at tumingin sa kanila. "Sorry guys, napalakas lang." I said sipping my wine.

Tumango na lamang sila at bumalik sa pag kain.
***
Andito na ako sa room ko, nag iimpake na ako dahil babalik na kami sa sari-sarili naming bahay. Iniimpake ko na ang mga gamit ko ng may kumatok sa pinto ko.

Uncommon AttractionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon