Chapter 20: Woke up

136 10 0
                                    

After i told Mariella everything she was shocked. She comforted me and assured me that everythings gonna be okay. Dinalhan din niya ako ng bagong t-shirt niya. Mabuti dahil nilalamig na talaga ako dahil sa air-con.

Nakapasok na ako ng silid kung nasan si Milo. I just held his hand while i slept beside him.

Naalimpungatan ako ng naramdaman ko. Ang pagpisil ng kamay niya sa kamay ko.
Nung liningon ko siya ay nagliwanag ang mukha ko ng nakita siyang nakangiti na sa'kin. Hindi ko mapigilang yakapin siya ng mahigpit.

"Huy merlat, ang higpit! Papatayin mo ba ako."

Hinampas ko siya sa braso dahil sa pagka OA niya. "Aw!" Nagpanick naman ako dahil sa tili niya.

"Sorryy!" Sabi ko st sinuri ang braso niya kung may pasa ba dun. Ganun nalang ang pagkagalit ko ng nakita kong nagpipigil siya ng tawa. Tinignan ko siya ng masama at nagkrus ng braso.

Mas lalo akong nagalit ng humagalpak siya sa tawa. "Ah ganun? Bahala ka na jan." Inis na banggit ko at nagtangkang umalis. Pero hinablot niya ang kamay ko.

"Huy joke lang! Wag kang umalis." Sabi niya pa at nagpuppy eyes. Napairap naman ako at umupo.
"Ano ba kasi ang pumasok diyan sa kabaklaang kokote mo at nakipagsuntukan ka sa lasenggong manyak na yon?" Inis na sambit ko.

"Kung hindi ko yun ginawa edi hinalay ka na ng lasenggong manyak na chaka na yun! Tsk." Inis na sabi niya at nagkrus ng braso.

"Pero tignan mo, marami ka ng pasa." Tinuro ko ang mga pasa niya.

"Oo nga, ang pangit-pangit ko naaa wahh!"
Nagulat ako ng yakapin niya ako at nagpekeng iyak. Pero mas nagulat ako ng may binulong siya.

"But i didn't regret it, ako lang dapat ang hahalay sa'yo. And you will only scream and cry my name in pleasure."

Pagkatapos nun ay kumawala na siya sa yakap. Nagkumot siya at pumikit.
"Bumili ka ng food please,nagugutom na ako. Okay goodnight!" Sa high pitch na namang tono niya.

Nakatulala lang ako at nakatingin parin sakanya na ngayon ay nakatagilid na. Bumuntong hininga ako at tumayo. Aalis na sana ako ng may naalala ako.

"Milo?"

"Hmm?" Nakapikit niya paring sabi.

"How did you know where my condo is?" I asked.

Minulat niya ang kanyang mga mata at at tumingin sa'kin. We looked at each other for a few seconds at umupo siya.

"I saw you at the café we first met. Nung nakita kita ay sinundan kita. Then i saw that manyak trying to rape you that's why i act on instinct and anger at sinuntok siya." He explained.

Tumango naman ako sa explanation niya at tumayo niya. Bago ako umalis ay hinalikan ko muna ang noo niya. "Don't do that again okay? Mag aalala ako."

"I cannot promise you that merlat, as long as i live. I will protect you. This gay will protect you."

Bumuntong hininga ako sa sinabi niya. At tumangka ng umalis. Pero pinigilan niya ang kamay ko.

"Don't dissapear on me again Liena. I don't want to find you again and seeing you like that. Kung kailangan titirahin kita hanggang hindi ka na makalakad at makaalis ay gagawin ko para hindi ka lang umalis ulit."

I was shocked at what he said and raised one of my eyebrows.

"I'm serious okay?" He assured.

I was shocked again when he pulled me closer and claimed my lips. It was a soft and passionate kiss.
Then he looked at me.

"That is proof na ikaw lang Liena, at seryoso ako sa sinabi ko."

I gulped and stared at him. Bumitaw na siya at bumalik sa kama niya at nagkumot. "You can go now. And come back." He said before closing his eyes again.

With that i closed the door and left.

Para bumili lang tsk, shempre babalik ako.



A/N:
A short update. Makabawi manlang ako dahil feel ko ay ayaw nyo sa recent chapters haha.. don't worry hindi pa ito katapusan. May mga happy moments pa sila. Yes, meron pa ding wala pero trust me ay hindi ko sila bibigyan ng sad ending haha.. yun lang vote and follow~

Uncommon AttractionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon