Chính thức vào học được mới có ba ngày, mà đống bài tập về nhà nó đã chất thành một chồng cao ngất ngưởng. Toán thì ba, bốn tờ giấy A4, Anh văn và Sử, thì ôn lại bài cũ và soạn bài mới, Vật Lý và Hóa Học thì bài tập khỏi nói luôn...khoảng mười tờ A4 có hơn. Đó là chưa kể tới những môn khác còn sơ sơ những câu hỏi về nhà khác....
Với một đứa học khá như con Đình, hay là học cực giỏi như Nhất Bác thì thừa sức giải quyết hết bao nhiêu đó bài trong vòng một ngày chủ nhật, nhưng với một đứa học yếu như Chiến thì thôi khỏi nói luôn. Không cần lật từng trang ra đọc, chỉ cần nhìn sơ bộ thôi cũng đủ hoa mắt chóng mặt, giây thần kinh giật đùng đùng.
Chiến nằm dài trên bàn, cuốn tập thì dựng đứng lên miệng thì lẩm bẩm:
- Quá khứ đơn câu khẳng định chủ từ cộng động từ thêm ed hoặc động từ bất quy tắc cột hai.
Nhất Bác ngồi bên cạnh học bài, nghe Chiến lẩm bẩm với giọng điệu không khác gì đang chán đời. Anh thở dài, cầm cây gậy xốp của con Sóc gõ lên bàn:
- Công thức Anh Văn đọc vậy chừng nào thuộc?
Chiến thểu não ngồi dậy nhìn Nhất Bác với ánh mắt không khác gì đang tuyệt vọng:
- Thì ông nói muốn thuộc ngữ pháp phải đọc ít nhất mười lần mỗi công thức, mà tui đọc mới có bảy lần à. Còn ba lần nữa mới đủ mười lần.
Nhất Bác thở dài:
- Cái đó chỉ là lý thuyết thôi. Muốn thuộc là phải vừa làm vừa học. Còn cầm lên đọc vậy là học vẹt. Hiểu chưa?
Chiến ngơ mặt nhìn Nhất Bác, nhưng đầu thì gật lia lịa:
- Hiểu.
Nhìn cái mặt chuẩn con nai vàng ngơ ngác, Nhất Bác thở dài bất lực lấy cuốn tập nháp được anh tổng hợp từ mấy trang giấy trắng còn dư lại trong mấy cuốn tập cũ ra viết một vài câu:
- Nhìn cái mặt là biết hông hiểu gì rồi. Ví dụ như 'Tôi đã làm bài tập', thì mình dịch làm sao. Tôi là I, đã làm ở thì quá khứ đơn là did còn bài tập là homework. Vậy thì dịch nguyên câu là I did my homework.
Vừa nói, Nhất Bá vừa cẩn thận chú thích vị trí của từng câu từng chữ và cách ứng dụng vào bài tập cho Chiến hiểu.
Chiến gật gật cái đầu:
- Vậy là trong lúc làm, ít nhiều cũng sẽ nhớ được hai, hoặc ba công thức.
Nhất Bác thở phào nhẹ nhõm:
- Mô phật à. Tưởng phải hầm hét như bữa hổm mới nhớ chớ. Giờ làm thử mấy câu khoanh tròn này đi, nó là thì quá khứ đó. Thử bữa nay có làm trúng trên năm trên mười câu mà hông cần hỏi hông?
Chiến vừa kéo xấp bài tập về nhà đến trước mặt, vừa hỏi Nhất Bác:
- Nếu bữa nay tui hoàn thành yêu cầu của ông, dị ông có ưu tiên cho tui cái gì hông?
Nhất Bác lại cầm cây gậy xốp gõ đầu Chiến:
- Lo mà làm bài tập đi. Nói xàm hoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX- Bác Chiến] - Phượng Hồng
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: Học đường, hài hước Chú ý: - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP TRÀ XANH - KHÔNG TIẾP BẠCH LIÊN HOA - KHÔNG TIẾP ONLY