Được phụ huynh cho phép yêu sớm, nhưng với điều kiện không được sao nhãng việc học, Nhất Bác càng mạnh dạn rủ rê Chiên đi chơi. Tất nhiên, là anh không bao giờ cho phép người thương bỏ bê việc học. Ngày nao, anh cũng dành ra một tiếng đồng hồ để kèm cậu làm bài tập. Hôm nào trời mưa, thì hai đứa sẽ video call cho nhau. Nhờ vậy, mà điểm số của cậu sau Tết cải thiện thấy rõ.
Từ một học sinh làm bài toàn điểm liệt, trở thành có điểm trung bình khá nhiều. Riêng môn Toán là thay đổi rõ rệt nhất. Số bài kiểm tra chiếm 6 điểm nhiều nhất.
Trống trường vừa đánh giải lao, Chiến cầm bài chạy qua khoe với Nhất Bác:
- Ê, Nhất Bác! Ông coi nè, bữa nay tui làm bài kiểm tra được 6 điểm nữa nè.
Nhất Bác đang đọc tiểu thuyết nghe Chiến nói xong, thì đưng lại quay qua nhìn cậu:
- Tối nay trường tổ chức văn nghệ vô chơi hông?
Chiến chống cằm tha thở:
- Nghe nói có bán vé á. Tháng này tui đi chơi nhiều rồi.
Nhất Bác phán một câu xanh rờn:
- Tui đãi.
Chiến ngạc nhiên, hai mắt trợn lên:
- Trời, bữa nay sộp dữ ta.
Từ khi đi chơi với Chiến, tính tình của Nhất Bác cũng trở nên sáng sủa hơn. Anh mở điện thoại, khoe thông báo tiền chuyển khoản từ ngân hàng với cậu:
- Mới lãnh nhuận bút. Đủ đãi con sâu ăn hàng chưa?
Vốn tính vô tư, Chiến tưởng buổi văn nghệ tối nay của trường chỉ đơn thuần là một buổi văn nghệ bình thường, nên cậu đã chạy sang rủ thêm cô bạn thân:
- Ê, Nhất Bác đãi tụi mình coi văn nghệ của trường. Tối đi coi hông?
Đình đang ngồi vẽ, nghe Chiến hỏi xong cô nàng không khỏi hết hồn vì độ ngo của thằng bạn nối khố:
- Cái gì dị ba? Nó rủ mày, mắc mớ gì mày vác tao theo. Tao theo chứng đám hay gì?
Chiến vẫn chưa biết mục đích của buổi văn nghệ:
- Thì thường ngày Nhất Bác nói chuyện với mày cũng thân mà, nên tao tính rủ mày theo.
Đình bất lực thở dài:
- Bữa nay là lễ tình nhân, tao FA đi theo ăn cơm chó hả. Với lại, mục đích của nó là rủ mày, chứ hổng có rủ tao. Thành ra, tối nay mày đi chơi với nó đi, tao ở nhà.
Tưởng Đình thích Nhất Bác, mà với mối tình đơn phương. Chiến liền ra tay nghĩa hiệp chạy đi nói lại với anh, ai dè nhận lại cú lườm muốn cháy xém cả mặt từ anh. Riêng cô nàng hoa khôi nào đó chỉ biết đập đầu lên bàn để cho bất tỉnh, chứ cô nàng mà còn tỉnh là cô nàng sẽ nhào qua bộp tai cậu.
Người gì mà vô tư hết chỗ nói.
Trong lớp, ngoại trừ thánh ngo họ Tiêu tên Chiến là ruột để ngoài da, thì hầu như ai cũng biết người mà Nhất Bác thích là cậu. Mỗi lần mà thằng Tính muốn làm cậu bị bẻ mặt trước cả lớp, anh đều lên tiếng phản kèo cho cậu. Thậm chí, anh còn nói chuyện riêng với nó để dằn mặt, là không được gây khó dễ cho cậu. Anh còn cảnh cáo là nếu nó không chịu dừng lại, thì đừng trách anh không nể mặt bạn bè chung lớp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX- Bác Chiến] - Phượng Hồng
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: Học đường, hài hước Chú ý: - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP TRÀ XANH - KHÔNG TIẾP BẠCH LIÊN HOA - KHÔNG TIẾP ONLY