ChƯƠNG 41

43 5 1
                                    

CHƯƠNG 41

Trần Vũ cùng các thành viên khác trong đội đã đi ra gần hết, tiểu Thập Thất vẫn còn đứng há hốc mồm. Cậu nhóc chính là lần đầu được trực tiếp tham gia vào cuộc họp bàn chính sự, cũng là lần đầu tận mắt chứng kiến uy vũ cùng năng lực phân tích và giao phó công việc đâu ra đó của của đội trưởng Trần.

Trần Nham nãy giờ vẫn ngồi trên ghế chưa rời đi. Trông thấy thằng nhóc vẫn còn ngáo ngơ đứng đực người ở đó thì lại gần vỗ vai.

"Sao! Không phải bất ngờ. Đội trưởng Trần của cậu còn rất nhiều bản lĩnh. Cậu cứ từ từ mà lĩnh hội. Vừa rồi cậu ấy chỉ mới dùng chưa tới năm phần công lực."

Thập Thất tròn xoe mắt nhìn Trần Nham.

"Lợi hại như vậy. Nhưng mà tiền bối, lúc mới đầu có phải đội trưởng đang cảnh cáo em không?"

Trần Nham cười.

"Không phải cảnh cáo cậu mà là cảnh cáo cả hai chúng ta. Lần này là do tôi đã đánh giá vấn đề quá hời hợt. Nghĩ đơn giản Cố Nhất Đồng cũng chỉ là một tiểu cô nương, mới qua loa kêu cậu đi theo cô ta. Không ngờ bên trong vị tiểu thư này lại chứa đầy dao găm như vậy. Hazz... cũng may cậu không bị làm sao, nếu không Trần Vũ nhất định nổi trận lôi đình với tôi. Bản thân tôi cũng sẽ áy náy với cậu rất nhiều."

Thập Thất thấy tiền bối Trần Nham hướng cậu nhận lỗi chân tình như vậy thì xoắn xuýt.

"Không... không đâu ạ. Tiền bối đừng nghĩ như vậy. Cảnh sát chính là nghề đi vào nguy hiểm, em không sợ. Em phải cảm ơn tiền bối mới đúng, không nhờ anh em sẽ chẳng thể nhanh như vậy có cơ hội lập công. Càng không đủ điều kiện bước chân vào phòng họp này chính thức gia nhập vào đội, theo các tiền bối làm nhiệm vụ. Có va chạm mới có trưởng thành. Em không muốn mãi làm một cảnh sát chỉ biết ở văn phòng in tài liệu, nhìn mọi người xong pha lại chỉ có thể âm thầm ngưỡng mộ."

Trần Nham cười gật đầu.

"Tốt lắm, rất có chí khí. Đi thôi tiểu Thất, đi làm nhiệm vụ mà đội trưởng Trần giao cho chúng ta nào."

Tiểu Thập Thất hứng khởi lòng đầy nhiệt huyết theo sau Trần Nham rời khỏi phòng họp.

Cả hai không hề hay biết đội trưởng Trần nãy giờ vẫn đứng ngoài cửa vừa rời đi trước họ chưa lâu. Trần Vũ định bụng đợi mọi người ra ngoài hết sẽ quay trở vào gặp riêng hai người răng đe thêm một chút. Nhưng vô tình lại nghe được cuộc trò chuyện của Trần Nham cùng tiểu Thất, Trần Vũ cảm thấy cậu không cần nói thêm nữa. Cho nên những lời vừa rồi hai người nói đội trưởng Trần đã nghe và đánh giá.

_______________

-19H-Trần Gia-

Hôm nay là một ngày dài, nhưng cũng là một ngày khá thành công. Vụ án đình trệ bấy lâu hiện tại xem như có chút manh mối. Trần Vũ căn não cả ngày bây giờ vừa mới quay về nhà, đang định đi tới phòng tìm bà nội thì dì Trương từ bếp bước ra.

"Tiểu thiếu gia, lão phu nhân không có ở nhà. Hôm nay nhị gia đến đón lão phu nhân ra ngoài cùng. Nghe bảo là đưa lão phu nhân đi dạo hít thở không khí, tiện thể ăn tối rồi mới quay về."

[Bác Chiến] HOA HỒNG ĐỎ HAY BẠCH MẪU ĐƠN...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ