KABANATA 11
HOME
Nagising ako dahil sa sunod sunod na tunog ng cellphone ko. Ang daming greet sa mga social media platforms ko. Bumangon na ako sa kama at dumiretso sa banyo.
Habang nasa ilalim ako ng shower, narinig ko na may tumatawag sa cellphone ko.
Lumabas na ako sa shower ko at may limang missed call saakin si Kim.
I texted her na I know at hindi ko nalalimutan ang event mamayang gabi.
Habang nag mamake up ako biglang tumunog ang cellphone ko at nakita ko ang pangalan ni Noel.
"Hey." I said.
"Happy Birthday. Andyan kana sa office mo?"
"Thank you. Wala pa. Nag aayos pa ako. Paalis na ako."
"Oh, okay. Pupunta ako sa office mo, wait for me."
"Okay."
"Happy birthday, ma'am."
I smiled to them. "Thank you."
Pumasok na ako sa opisina at agad din naman pumasok si Hazel.
"Good morning, ma'am. Happy birthday."
"Thank you, Hazel. So the foods is ready for later? At lunch time."
"Yes, ma'am. It's all settled."
"Oh. Good morning, sir."
Luminga ako kay Hazel at nakita ko na andito na si Noel.
"Happy Birthday." Aniya at binigay niya saakin ang bouquet of red roses.
I smiled. "Thank you. Wala kang trabaho?"
Umiling siya. "Wala. Hindi muna ako papasok ngayon
I nodded. "Alright. Thank you."
"Here."
May pinakita siya saakin na malaking box. I know this is a box of necklace. Binuksan niya ito at nakita ko ang silver diamond plain na necklace.
"Happy Birthday, Rhea."
I looked at him and I smiled. "Thank you, Noel. Nahiya tuloy ako. Dahil hindi ganito kamahal ang renegalo ko nung birthday mo."
"Huh?! It's okay!" He smiled.
"Oh, hi Noel." Audi said.
Nandito na pala ang mga kaibigan ko.
"Oh, hi girls." Noel looked at his watched. "Oh, I should go first. May pupuntahan lang ako. Happy Birthday again Rhea."
"Thank you."
"Happy birthday! Happy birthday! Happy birthday to you!" Kanta ng mga kaibigan ko.
I smiled. "Thank you guys. I really appreciate it." I smiled.
"Wow, Audi. Your ring looks so beautiful on your hand." Kim said.
"Aw, thanks Kim."
Habang nag kw-kwentohan kami dito dumating na si Hazel dala ang pina order ko sakanya na mga pagkain.
"Thanks, Hazel." I said.
"Thank you also, ma'am. Our employees downstairs said thank you as well for the lunch."
"Woah, you treat all your employees?" Ashlyn said.
I nodded. "Yes."
Pag ka five pm ay lumabas na kami sa kompanya at mag reready na kami mamayang gabi. Nag agree kami na duon nalang kami mag kikita kita sa bahay.
YOU ARE READING
Let Me Love You (Let Me Trilogy Book 3)
Tiểu Thuyết ChungTime has passed and they are getting older, but why they can't still get what they wanted when they were young? Is it okay to focus on something even though you know in yourself that it is not for you? If you love someone, you must love them right...