𝘾𝙝𝙖𝙥𝙩𝙚𝙧 18

69 8 0
                                    

Lumipas na ang isang linggo simula ng mag bakasyon kami sa boracay.

Balik na din kami sa kanya kanyang namin mga trabaho, mamaya pa ang pasok ko kaya naglinis muna ako ng bahay dahil busy si Nanay sa pagdilig ng halaman nito sa labas kasama si Haley.

"Tito Wayne your liar po." Sabi ng bata na kakapsok palang sa loob.

"Hindi kaya!" Tumatawang sabi naman ni Wayne, agad naman akong napalingon sa dalawa.

"But you said may mermaid sa boracay." Nagtatampo na sabi nito.

Humalakhak naman ang lalaki na ikinasimangot lalo ng bata.

"Meron naman talaga kiddo" Sabi nito at bumulong sa bata, bigla naman namula ang mukha ng bata.

"Tito that is not a mermaid, mermaid have a tale, not panty" Nakasimangot nitong sabi, agad naman akong lumapit sa mga ito at kinurot sa tigaliran si Wayne.

"Puro ka kalokohan." Sabi ko sakanya at pinandalitan ito.

Tumawa naman ang lalaki kahit ngiwi ngiwi ito sa sakit ng pagkurot ko. Tumatambay samin si Wayne tuwing ayaw nitong pumasok ss trabaho niya.

"Nica tapos na ba kayo dyan?" Tanong ko sa mga kasama ko dahil nag gegeneral cleaning kami sa kitchen ng restaurant.

Maaga ako pumasok dahil ako ang nag checheck kung meron pa bang mga stock na panluto sa pantry namin.

"Malapit na po ma'am" Sagot naman nito sakin.

Pagtapos kong ma check ang lahat ng stock at agad akong lumabas at sinara ang pinto ng pantry namin.

"Miss Callisto" Tawag sakin ni Mr. Santos kaya napalingon ako dito. "Sir?" Sagot ko dito, at lumapit sakanya.

"Come to my office, may gustong kumausap sayo" Sabi nito, nagtaka ako pero tumango din dito.

Sabay kaming pumunta ni Sir. Santos sa office nito. Pagpasok palang ay bumungad na samin ang lalaking prenteng nakaupo sa upan.

"Good morning, Miss Zhandria" Bati ni Kyst sakin, nakangisi ito kaya tumatayo ang balahibo ko.

"Mr. Kyst is requesting me to be your chef on his coming birthday" Pagpapaliwanag ni Mr. Santos sakin.

"Osya, kayo ang magusap aalis muna ako" Sabi nito at agad lumabas ng pinto.

"Have a sit Miss. Zhandria" Paanyaya ni Kyst sakin, tinignan ko muna ang lalaki bago ako lumapit dito at umupo.

"You heard Mr. Santos right, gusto kita na maging chef sa upcoming birthday celebration ko" Sabi nito at pinag diinan pa ang salitang gusto kita.

Hindi ko muna ito, sinagot dahil pinakiramdaman ko muna ang lalaki, nakangisi lang ito sakin.

"I'll pay you 50k Miss, Zhandria if you agreed to me" Sabi pa nito, nagulat naman ako sa laki ng inooffer nito.

"Pag-isipan ko" Malamig kong sabi dito, hindi naman sa mukha akong pera, saya din kasi iyon kapag tinanggihan ko.

"Alright" Sabi nito at tumayo, nilabas nito ang wallet at may kinuha don.

"Call me, kapag nakapag desisyon kana" Sabi nito at inabot ang calling card nito sakin.

Kinuha ko iyon pero hindi ko tinignan kung ano ang nakasulat dito.

"Or be my call mate or text mate Miss. Zhandria" Nangaakit na boses na sabi nito, agad naman akong napairap dito.

"Are you flirting with me Mr. Kyst?" Mataray na sabi ko dito.

"Maybe if you want?" Sagot nito at ngumisi na naman.

"No thanks, I'm not interested" Sabi ko dito, bago tumayo at iniwan ang lalaki.

Love me again Mr. Ceo (Hatty series 1) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon