The day has come, two years old na si Hira, nasa simbahan kami dahil araw din ito na mababasbasan siya ng panginoon para maging tunay na anak nito.
Kami kami lang din ang andito, dahil wala naman kaming ininvite ni Kyo gaano, close friends, bussiness partner and family lang.
Andito din si Shan at Angelica dahil ninong ni Hira si Shan, buntis na ang babae, kaya panay ang asar ni Shasha sa kuya nito.
Ng matapos ang binyag ay sa reception na kami pumunta, hotel ang nirentahan namin ni Kyo, dahil ang sabi ko nga special ang araw na ito.
Rapunzel them, ang birthday ni Hira, children's party ito ngayong umaga, at adult party naman sa gabi.
Sa gabi din ang announcement ng engagement namin ni Kyo at sobrang excited ako don.
"Happy birthday to you, happy birthday, happy birthday, happy birthday to you" Kanta naming lahat kaya Hira, tuwang tuwa naman ang bata, hawak ito ng ama habang masayang pumapalakpak.
Rapunzel din ang design ng two floor cake nito, ng mag bo blow na ng candle ay sabay namin iyon hinipan ni Kyo, kiniss din namin ng sabay si Hira, nag palakpakan naman ang lahat.
"Happy birthday apo" Masayang bati ni Nanay kay Hira, at hinalikan ang bata sa pisngi.
Puro bati naman, ang natanggap ni Hira sa bagong ninong at ninang nito, tambak din ng gift ang kabilang mesa nito.
Nasa children play ground naman ang mga bata, kasama si Haley, para magbantay sa mga batang narito ngayon.
"Thank you" Sambit ni Kyo, magkatabi kami nito, kasama sila si Shasha na may sarili sariling mundo.
"Hmm for what?" Sagot ko dito, ngumiti naman sakin ang lalaki, na sobrang kina gwapo sa paningin ko.
"For bring happiness for my life" Saad niya, Ikanutawa naman sobra ng puso ko.
"Ako dapat ang mag pasalamat Honey" Sabi ko dito.
"Thank you for not give up to me, dahil kung wala ka, wala din si Hira" Sambit ko, sumiksik naman sakin ang lalaki.
"Sakit nyo sa eyes" Sigaw ni Jhermi, tumingin naman kami dito.
"Pag inggit pikit!" Pang aasar naman ni Wayne dito, nag middle finger naman ang lalaki.
Balita kona tinaguan ito ni Tiffany, Hindi ko alam kung bakit pero sana ay makita na nito ang babae. Si Helena at Kauis naman ay wala pa rin inrelationship pa rin ang dalawa samantalang si Shasha at Che-che ay may dalawang anak na.
Nanonood kami ng magic show, dahil may nirentahan kaming magician, sobrang saya naman ng mga bata, at isip bata na narito ngayon.
Tuwang tuwa naman si Hira, kaya masaya kami ni Kyo dito, pagtapos ng magic show ay whishes na.
"Let's welcome the parents of celebrant, Mr Devis and Ms. Castillo" Anunsiyo ni Benny, ito din ang emcee sa birthday ni Hira. Nagpalakpakan naman ang lahat.
Kaya pumunta kami ni Kyo sa harap para magbigay ng wish sa anak namin.
"First of all, my wish for Hira, ay lumaki itong good girl of course, and gusto ko iparanas sayo anak, lahat ng hindi ko naransan, tulad ng pagkakaron ng ama, dahil hindi ko narasan yon anak" Madamdamin kung sabi, tumingin naman ako kay Nanay, malungkot itong ngumiti sakin at tumango.
"At gagawin namin lahat ng Daddy mo para maibigay namin ang lahat ng pagmamahal at supporta habang lumalaki ka, wala nakong mahihiling pa, basta ang gusto ko lang ay maging masaya ka at enjoyin mo ang buhay mo happy birthday my princess" Saad ko at hinalikan ito.
BINABASA MO ANG
Love me again Mr. Ceo (Hatty series 1) COMPLETED
Romancea love deserve a second chance? Kyo and Zhandria.