Malapit na ang graduation ko, si Shasha naman ay susunod sakin, matagal tagal pa iyon pero keri na daw niya.
"𝖬𝖺𝗆𝖺 𝘕𝘢𝘯𝘨𝘯𝘢𝘯𝘨!" Si Haley iyon, mag dadalawang taon na ang bata. Ang bilis ng panahon parang dati nasa tyan lang ito ni Shasha.
"Bebe" Tawag ko dito agad naman itong kumawala sa karga ni Shan at nagpababa.
"Mama 𝘕𝘢𝘯𝘨𝘯𝘢𝘯𝘨 𝘮𝘪𝘴𝘩 𝘺𝘶!" Sabi nito ng makalapit na ito sakin, kiniss ko naman ang matabang pisngi nito.
"Miss you too, pogi" Masayang sabi ko dito, pinangigilan ko ang pisngi nito, kaya tumatawa ito.
"𝘠𝘰𝘬 Mama 𝘕𝘢𝘯𝘢𝘯𝘨, Tito Shaney Buy 𝘮𝘦𝘩 𝘵𝘶𝘺𝘴" Bulol bulol na sabi nito sakin, ngumiti naman ako dito.
"Wow, dami naman nan" Masaya kong sabi, pinakita naman nito ang toy car nito at pinaandar yon. Ng mabangga iyon sa gilid ay sumimangot ang bata.
"Bangga 𝘵𝘢𝘯𝘨𝘩𝘢" Sabi nito na ikinatawa ko, lumapit naman si Kuya Shan dito na naka noot ang noo.
"Haley don't say bad words" Sabi nito at kinarga ang bata.
Sinundan ko naman ang mga ito papuntang kwarto dahil, snap time na ni Haley.
"Sleep ka muna bebe" Sabi ko dito nakatabi ako sa gilid nito. Dumedede ito sa bote para makatulog.
"Mama 𝘕𝘢𝘯𝘨𝘯𝘢𝘯𝘨 tabi" Tinapik nito ang gilid ng higaan niya, tumango naman ako dito at humiga sa gilid niya.
"Tito Shaney tabi" Sabi nito na ikinagulat ko, nakatingin lang ng seryoso ang lalaki samin.
Umiling naman ito, kaya umangot si Haley at sumigaw.
"Mama 𝘕𝘢𝘯𝘨𝘯𝘢𝘯𝘨, Tito Shaney 𝘥on't 𝘺𝘢𝘣 𝘮𝘦𝘩 𝘯𝘢𝘩" Sumbong nito sakin, patulo na ang luha nito sa mata, kaya naawa ako.
"Kuya Shan tabi kana" Pagyaya ko dito, bumuntong hininga naman ito, at agad tumabi sa gilid ni Haley.
Nasa gitna namin ang bata, tuwang tuwa ito dahil katabi nya kami ni Kuya Shan, hinihimas ko ang buhok nito, para madaling makatulog.
Tahimik lang na nakatihaya si Kuya Shan, nakatagilid naman ako kay Haley, ng makita kong tulog na ang bata ay niyakap ko ito. Hindi ko namalayan na nakatulog na rin pala ako.
"Grabe, pumasok lang ako sa school may iba nang pamilya anak ko" Sigaw iyon ni Shasha kaya nagising ako.
Agad naman akong tumayo at tinignan ang katabi, nakatagilid si Kuya Shan at si Haley naman ay nakasiksik dito.
Ang sarap nilang tignan, kapag si Kyo kaya nagkaron din ng anak ganito din kaya sya. Pumasok yun sa isip ko.
"Ano yan girl! gising pero tulala?" Pang aasar nito, kaya nilingon ko ito nakangisi naman ang babae sakin.
Sabay kaming lumabas ni Shasha ng kwarto, masarap pa rin ang tulog ng mag Tito kaya iniwan na namin ito.
Dito na kami nag hapunan ni Nanay sa bagay nila Shasha.
"Mommy 𝘚𝘩𝘢𝘯𝘨 𝘢𝘺𝘰𝘸" Sigaw ni Haley pinapakain ito ni Shasha. Maingay ang hapunan namin ng dahil kay Haley.
"Hindi, kumain ka ng gulay" Sabi ni Shasha dito at sinubuan ang anak. Hindi naman ito nakapalag dahil ang mommy nya ang nag papakain sakanya.
"Uwi na kami bebe" Paalam ko kay Haley dahil gabi na at kailangan na namin umuwi ni Nanay.
Naluluha pa ang bata dahil ayaw pa kami nito pauwiin.
BINABASA MO ANG
Love me again Mr. Ceo (Hatty series 1) COMPLETED
Roman d'amoura love deserve a second chance? Kyo and Zhandria.