𝘙–18🙏
Pinanindigan ng lalaki ang sinabi niya, Lumabas na din ang cancellation ng engagement ni Kyo at Catherine sa publiko.
Pero parehas ang dalawa na walang statement dahil privacy nalang daw iyon.
Hindi naman ako natuwa dahil don, halos hindi na rin gaano lumuluwas ng manila si Kyo at palagi nalang andito sa batangas. Malamig ang pakikitungo ko dito, pero hindi ito sumusuko.
Inextend din nito ng isang taon ang contract namin, pinagtalunan na namin iyon, pero mas nanaig ang pagiging softhearted ko dahil sa restaurant.
Balita ko dito ay mas umangat na ito ngayon, masaya naman ako dahil don.
"What do you want to eat to our lunch?" Kyo asked me, I'm watching t.v so i can't notice her presence.
Naka apron ang lalaki kita ko sa gilid ng mata ko iyon, napakamot nalang ito sa ulo at umalis.
"Paabot nga ako Wayne" Utos ni Che-che dito, andito ang dalawa, gumagawa ito ng mango graham.
Halos ipukpok na ni Che-che ang tupperware kay Wayne dahil sa kakulitan ng lalaki, kaya natatawa nalang ako sakanila.
Napalingon naman ako sa pinto dahil bigla itong bumukas, bigla naman akong nawala sa mood ng makitang si Kyo iyon.
"Here, it's for you" Abot nito ng boquet, red roses iyon.
Kinuha ko naman ito, at tinignan siya ng malamig.
"Para saan to?" Tanong ko dito, tinignan ko ang roses at may bigla akong naalala.
"Nothing, naalala lang kita nung nakita ko yan" Sagot nito at tinulirukan ako nito.
"Wow, ang ganda naman niyan" Tili ni Che-che.
Umupo ito sa tabi ko at kinuha ang boquet sakin at inamoy pero ibinalik din nito agad sakin naduwal ito at kumaripas ng takbo papuntang kusina.
Napataas naman ako ng kilay dahil don, anong nangyari dito.
Nakatulala ako sa dagat, ang sarap tignan nito lalo na at kita mo ang bilog na buwan, nagsilbing ilaw iyon ng karagatan, kaya maliwanag.
Kinuha ko ang red swimsuit ko, naisipan kong mag night swimming dahil para akong nahipnotismo ng dagat.
Sinuot kona iyon, gabi naman na kaya wala ng makakakita sakin kahit na naka swimsuit lang ako maglakad papunta sa dagat.
"Ang lamig" Sigaw ko ng makalusong sa tubig, nasa mababaw lang ako.
May bato din sa gilid kona pwedeng pag upuan, dinama ko ang lamig ng tubig at pumikit, nakaka relax iyon, kalmado ang tubig, na nasisinagan ng liwanag ng buwan.
"Why you don't invite me?" Baritonong boses ni Kyo ang nagpamulat sakin, pinulupot din nito ang kanyang braso saking bewang.
"Delikado ang mag-isa ngayon, lalo gabi na" Saad pa nya, tumatama ang hininga ni Kyo saking tenga, mainit iyon at mabango.
Bigla namang may naramdaman akong init, malamig ngayon pero nakakaramdam ako ng init.
Humarap naman ako dito, nasisinagan ng buwan ang gwapo nitong mukha. Ang abo niyang mata ay tila umaapoy.
Nagtatagisan ang tingin namin at walang gustong bumitiw doon.
Napababa naman ang tingin nito sa labi ko, umalon ang lalamunan nito, kita ko iyon.
"Can I kiss you?" Kyo asked me, his sexy voice attracted me.
Nalulunod ako sa mga tingin nito. "Kiss me Kyo" I'm said.
BINABASA MO ANG
Love me again Mr. Ceo (Hatty series 1) COMPLETED
Romancea love deserve a second chance? Kyo and Zhandria.