𝘾𝙝𝙖𝙥𝙩𝙚𝙧 19

63 8 0
                                    

Halos ilang linggo na ang lumipas mangyari iyon, wala din akong pinagsabihan kahit na sino sa nangyari sa birthday ni Kyst. 

Nangungulit din sakin ang lalaki kaya lahat pwedengng ipang contact sakin ay binlock ko ito, humihingi ito ng tawad pero wala nakong balak pa ulit na kausapin ito. 

Naging usap usapan din ang pagiging bagong CEO ni Kyo sa company ng daddy nito, nalaman ko din na kapatid pala ni Kyo si Kyst at Kylie sa ama dahil ni reveal din nila iyon. 

Kasama din ni Kyo ang fiance na si Catherine, pero hindi kasama ang batang si Katty, hindi ko alam kung bakit at wala akong balak malaman iyon. 

Malapit na ang birthday ni inay at hindi ko alam kung ano bang gusto nitong gawin sa araw na iyon. Galit ito sa muling pagpapakita ni itay nong nakaraang araw, pina baranggay ito ni nanay dahil nangungulit ito, natuwa naman ako dahil sa natuto na si inay at hindi na ulit nag pa uto pa kay itay. 

"Te, nabalitaan moba na palugi na daw itong restaurant" Ani ng kasama ko dito sa kitchen na si Ariana. 

"Oo, kaya nga mainit ang ulo ni Sir. Santos pansin moba?" Tanong nito dito, agad naman tumungo ang babae. 

"Baka mawalan tayo ng trabaho" Buntong hininga naman ni Jayson. 

Nakikinig lang ako sa mga ito, hindi ko alam na nalulugi na pala ang restaurant, hindi ko naman iyon napapansin. Nababahala ang mga ito dahil baka nga magsara ang restaurant at pare pareho kaming mawalan ng trabaho. 

"Ma'am Ria pinapatawag po kayo ni Sir. Santos" Ani ni Ronnie na kakapasok lang ng kitchen. 

"Okay" Sagot ko dito, at agad tumayo may pinag uusapan pa ang mga kasama ko nang umalis ako sa kitchen. 

Ano na naman kaya ang sasabihin sakin ni Sir. Santos, last project ko ang birthday celebration ni Kyst. The rest hindi nako tumanggap ulit at sa restaurant nalang nag focus. 

Ng makarating sa office ay agad ko iyon binuksan, nakita ko ang nakahalumbaba na si Sir. Santos naka tulala ito at malalalim ang iniisip. 

"Sir pinapatawag nyo daw po ako?" Pukaw ko dito, nagulat naman ito sakin. 

"Yes have a sit Miss. Castillo" Yaya nito sakin ng medyo mahimasmasan na ito.

Agad naman akong umupo, seryoso lang ang mukha nito, and he clear his throat before he speaking. 

"I know you've  heard about the restaurant situation Miss. Castillo" Malungkot na sabi nito. 

"Yes, sir" Seryoso kong sagot dito, malungkot ang mga mata ng matanda, dahil sa nangyayari. 

Bumuntong hininga muna ito bago ulit magsalita, Nakatingin naman ako dito, hindi ko alam kung anong maitutulong ko pero siguro kung meron ay gagawin ko. 

"Please help me Miss. Callisto" Sabi nito na ikinagulat ko. 

"Po? Ako? Bakit ako? " Parang tanga na sagot ko dahil hindi ko alam kung ano bang maitutulong ko. 

"Mr. Kyo Devis is offered me, He said he would help me but on one condition" it says meaningfully, I was stunned because I didn't know what was going on why was Kyo included in this conversation. 

"He wants you to serve him in exchange for he helping at the restaurant" May kung anong lungkot ang dumaan sa mata nito. 

Sobrang naging bait sakin si Mr. Santos simula ng pumasok ako sa restaurant nito, hindi rin ako nahirapan kaya tumagal ako ng ilang taon dito. Para nadin naging pangalawang tahanan ko ang lugar na ito isa din ako sa malulungkot kapag nagsara ang restaurant na kauna unahan kong pinag trabahuhan. 

Love me again Mr. Ceo (Hatty series 1) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon