Naging maayos ang pagsasama namin sa isang bubong ni Kyo, wala nga lang kasiguraduhan kung ano nga bang namamagitan samin.
Masaya ako dahil mas nagampanan nito ang pagiging ama kay Hira, masasabi kung handa na nga talaga itong maging isang ama.
Alam na din nila si Shasha, na kay Kyo na kami nakitira ni Hira, masaya naman ang mga ito lalo na ang babae, biniro pa ngako nito na masusundan na si Hira, pero hindi naman iyon mangyayari.
"Baby, don't that again" Pinagsasasabihan nito ang anak, kumamot ito sa ulo dahil tinatawanan lang ito ng bata.
Nag ka climb si Hira sa crib nito, hindi koba alam kung bakit mahilig ang bata sa ginagawa.
"Kain na tayo" Masayang yaya ko dito, parang maamong aso naman itong tumango, kaya natawa ako.
"Come to mommy Hira" Sabi ko sa anak, pumalakpak naman ito, napaka masiyahin talaga ni Hira, bibo din ang bata.
Sabi ni inay ay namana daw sakin ni Hira ang pagiging jolly nang bata. Hindi ako naniwala don dahil nung tumuntong ako ng anim na taon ay hindi naman ako ganon ka active at palagi akong tahimik pero siguro ay people change nga naman.
Pinakain ko si Hira ng mash potatoes, dahil ayaw nito kumain ng kanin, magana din kumakain si Kyo sa tabi ko.
"Kamusta na pala si Catherine?" Pagbubukas ko ng topic. Nasa sala kami ngayon, nanonood ng nursery rhyme si Hira.
"She's feel better now" Sagot nito habang, hawak ang sumasayaw na anak, sumasabay ito sa pinapanood.
"Medyo nakaka recover na" Sambit pa nito.
"That's good to hear" Saad ko, at masayang pinanonood si Hira, makikita din ang saya kay Kyo dahil sa pagliligalig ng anak.
"Kyo, may bed sheets ka ba dito sa bahay mo?" Tanong ko dito, lumingon naman sakin ito, may binabasa ito sa magazine.
"Yes wife, nasa guest room why?" Ani niya, na kinapula ng pisngi ko, nagiwas ako ng tingin dito, dahil para akong mahihimatay dahil sa nararamdaman.
"A-Ano kasi mag papalit ako ng sapin natin" Nauutal kong sabi.
Magkakatabi kami sa kwarto, king size naman ang bed ni Kyo, ngayon lang din ako nakapasok sa kwarto niya dahil nung andito pako noon ay sa kwarto lang na ipinahiram nito ako natutulog.
"Good night my princess" Sabi ko kay Hira na ngayon ay dumedede, nasa gitna namin ito. At inaantok na, hinalikan ko ito sa noo bago ito pumikit.
Ng makatulog si Hira, ay tsyaka naman ang paglabas ni Kyo sa banyo, kakatapos lang nito maligo.
"Bakit hindi kapa natutulog?" Tanong nito, nagpupunas ito ng buhok ng umupo sa kabilang gilid ng kama.
"Kakatulog lang ni Hira, matutulog na din ako" Sagot ko sakanya, tumango naman ito sakin.
Katahimikan naman ang bumalot samin nito, pinikit ko nalang ang mata ko at tumagilid paharap kay Hira, may naramdaman naman akong tumabi sa tabi ko.
Malawak pa ang space ng gilid ko, ipinilupot ni Kyo ing braso nito sa bewang ko at sumiksik sa batok ko.
"Good night wife" Ani nito, bumilis naman ang tibok ng puso ko, nararamdaman ko ang paghinga nito.
"G-Good night K-Kyo" Nauutal kung sabi dahil, naramdaman ko ang kamay nitong papunta sa dibdib ko.
Naramdaman ko ang pag pisil nya sa utong ko, kaya nanigas ang katawan ko.
"Kyo kamay mo" Saad ko at inaalis ito, pero umangot lang ang lalaki.
BINABASA MO ANG
Love me again Mr. Ceo (Hatty series 1) COMPLETED
Romansaa love deserve a second chance? Kyo and Zhandria.