Balik trabaho na naman, "Ma'am Ria" Tawag sakin ni Joseph, busy ako sa niluluto.
"Bakit Joseph?" Tanong ko dito, lumapit naman ito sakin.
"Ma'am pinapatawag po kayo ni Sir. Santos sa office nya" Sabi nito, tumango naman ako dito bago umalis.
Pina prepare kona din ang mga pagkain sakanila bago pumunta sa office ni Sir. Santos.
"Sir" Katok ko sa pinto ng office, "Come in Miss Callisto" Ani nito, pumasok naman ako.
"Pinapatawag nyo daw po ako sir?" Tanong ko dito, tumango naman ito sakin at tinuro ang upuan sa harap nya.
"May upcoming project ang restaurant natin, and ikaw ang isa sa napili kong chef na mag hahandle ng event" Diretsong sabi nito kaya nakikinig lang ako dito.
"Mr. Devis and Her Fiance, celebrating they engagement party" Pagpapatuloy pa nito, may kaba naman na sumibol saking dibdib ng marinig ang apelyido ng lalaking sinaktan ko. Five years before.
"Malaki ang project na ito Ms. Castillo I hope you accept my proposal" Sabi nito.
Bakit ba hindi ko tanggapin, sayang din ang opportunity. At tsyaka engaged na pala si Kyo, I'm happy for him because he found the girl he deserved his love.
Tumango naman ako sa lalaki kaya ngumiti ito sakin.
"Yes sir tatanggapin ko po" Sabi ko dito, tumayo naman kami at nagkamayan.
"Good decision Miss Callisto" Sir. Santiago said.
Hindi ko alam kung bakit may kirot sa dibdib ko ng makalabas sa office, matagal na iyon posibleng maapektuhan pa rin ako.
Next month ang event, kaya dapat kong mag prepare at hindi pumalpak. Binigay na din sakin ni Sir. Santiago ang mga dishes na ni request ng couple na lulutuin ko.
Beef Broccoli basa ko sa huling dishes na nakasulat sa papel, favorite iyon ni Kyo.
Hindi ko akalain na mailuluto ko pala ulit siyang putahe na iyon, kaso nga lang ay sa engagement niya na.
Mapait naman akong napangiti ng dahil don, pero ano nga bang gagawin ko, wala naman na.
Kalat pala sa social media ang upcoming engagement party ni Kyo at ang fiance nito.
Catharine Harriet Lopez, ito ang pangalan ng fiance ni Kyo, isa itong sikat na model sa Paris anak din ito ng isang bilyonaryo. Napaganda ng babae, kaya manliliit ka talaga pag natapat ka dito.
Nasa binyagan kami ngayon ni Shasha dahil, pinabinyagan ni Mark at Kimberly ang panganay na anak ng mga ito.
Five months preggie din pala ang asawa nito, kinuha kaming ninang ni Mark. Ako naman ang kinuhang tagaluto ni Mark.
"Grabe girl! sarap talaga ng luto mo" Sabi iyon ni Shasha nasa tabi ko ito kasama si Haley.
"Of course Mommy Shang, mama ninang luto is the best in worldwide" Proud na sabi ni Haley na ikangiti ko.
"True yan, anak talaga kita" Pagsang-ayon ng ina sa anak, kaya natawa nalang ako sa mga ito.
Hindi ako gaano kumain dahil, busog ako nagsawa na din ako sa mga luto.
Pagtapos ng kainan ay may inuman hindi iyon mawawala sa binyagan. Mga dating classmate at kaibigan ng mag asawa ang ninang ni Misha, anak nila.
"Oh! shot" Abot sakin ni Junior, tinaggap ko naman ito at nilagok.
"Nabalitaan nyo ba yung about kay Kyo?" Si Mark iyon. napaiwas nalang ako ng tingin ng mapatingin sakin si Shasha.
"Grabe yaman na pala non, hindi na ata namamansin iyon" Sabat ni Junior, nakikinig lang naman kami ni Shasha sa mga ito.
BINABASA MO ANG
Love me again Mr. Ceo (Hatty series 1) COMPLETED
Romancea love deserve a second chance? Kyo and Zhandria.