- Au! Sao mẹ đánh con!- Mẹ làm cho mấy em chứ không phải của con.
- Bộ mẹ làm có 3 cái bánh thôi à?
- Ngày nào con chả ăn, nhịn 1 hôm đi!
Mix giận hờn mà đi ra lại chỗ bàn ăn, cả nhà cười ồ lên trước "tiểu phẩm" của hai mẹ con. Mẹ Mix bưng ra bàn 1 dĩa bánh nóng, gồm 3 cái bánh khá to. Phuwin và Fourth vô tư cầm lên ăn chúng, bà thấy Pond vẫn chừng chờ không dám ăn, nên bà cầm lên đưa cho anh.
- Sao vậy con! Nào, ăn đi.
- Mọi người...không ăn à?
- Bánh từ sữa bò nguyên chất đấy, mỗi lần làm chỉ được 3 cái, nhà bác thì ăn nhiều rồi. Con cứ ăn đi, coi Phuwin với Fourth kìa, tụi nó ban đầu cũng như con mà giờ nhìn chúng đi. Nào! Thử đi Pond.
Anh cầm chiếc bánh lên, cắn 1 miếng, vị ngọt và béo của sữa bùng nổ trong khoan miệng. Nó không đắt tiền, không phải nguyên liệu nhập khẩu nhưng nó mang hơi ấm của 1 người mẹ, là thứ đã rất lâu anh không thể cảm nhận. Vừa ăn anh nhìn sang cha mẹ Mix cười tươi, trong như 1 đứa trẻ hài lòng về món ăn mà nó luôn mong đợi. Ăn uống xong hết, Phuwin đưa Pond lên phòng uống thuốc, Fourth cũng về phòng, chỉ còn Mix và cha mẹ ở trong bếp. Mix ngập ngừng hỏi mẹ.
- Mẹ, mẹ thấy Pond thế nào?
- Đáng thương, linh tính 1 người mẹ thì mẹ có thể thấy thằng bé thiếu thốn tình thương rất nhiều. Nó luôn mang trên người bộ giáp nặng để phòng vệ mọi thứ. Mẹ đã nghe câu chuyện của Pond từ con trước đó nhưng đến khi gặp, mẹ không còn nghĩ mình chỉ cần an ủi mà chúng ta cần yêu thương nó nhiều hơn.
Mix cảm động ôm lấy cha mẹ mình.
- Cha mẹ con luôn tuyệt vời! Tự hào quá đi!
Trong phòng ngủ, Phuwin đang thay đồ, còn Pond thì đọc sách. Cậu đến và giật lấy quyển sách của anh.
- Tối rồi, ánh sáng không đủ, không tốt.
Anh chỉ gật đầu nhưng vẫn có vẻ tiếc nuối. Phuwin ngồi xuống bên anh, nhẹ nhàng hỏi.
- Thế nào? Ở đây tốt chứ.
- Ừm, họ rất thân thiện, cảm ơn em vì cho tôi biết đến thứ tình cảm này. Cái tình cảm còn tốt hơn là người cùng huyết thống.
- Tốt rồi! Đi dạo không?
Phuwin đưa anh ra ngoài. Gió thổi nhẹ lên trên mái tóc hai người, cây đung đưa các cành của nó như đang vẫy chào 2 người họ. Phuwin dừng lại ở khu đồng cỏ gần bờ sông.
- Phuwin, tôi muốn được ngồi xuống dưới.
- Được, tôi giúp anh.
Pond nằm dài trên đất, đây là trải nghiệm lần đầu của anh. Trước đó anh chỉ thấy nó trên phim, anh có thể cảm nhận rõ hương thơm của cỏ, sự mát lạnh của gió trời, cùng với ánh sáng mờ ảo từ mặt trăng, Phuwin cũng nằm xuống cạnh anh.
- Biết gì không? Hôm nay có sao băng đấy, Pond.
- Thật á?...Tôi chưa từng thấy. Từ nhỏ, 3 anh em bọn tôi phải học hành chăm chỉ, cho dù có chảy cả máu mũi vẫn phải tiếp tục để tranh nhau vị trí thừa kế. Tôi thừa nhận tôi không giỏi bằng anh và em trai mình, nhưng tôi cũng có lợi thế riêng và siêng năng, nhưng tôi vẫn không được sự tin cậy của cha, ông chưa từng tự hào về tôi. Ba năm ngồi 1 chỗ, chưa từng đến thăm tôi 1 lần, nhưng em đã bước vào đời tôi và cho tôi biết cuộc sống còn nhiều cái đáng sống lắm. Cảm ơn em, đã xuất hiện, Phuwin.
Anh quay sang nhìn lấy cậu, Phuwin cười to.
- Ôi, thiếu gia lần đầu thấy anh thế đấy. Tưởng anh không biết cảm ơn chứ, uống sữa bò nhé? Dễ ngủ hơn đấy, chờ tôi.
Xong Phuwin mỉm cười rồi đi vào nhà. Anh nhìn lên trời, những vì sao đang chiều sáng, cảnh tượng này khiến anh thấy cuộc sống của người bình thường thật đẹp biết bao, nó đẹp hơn sự lấp lánh của kim tuyến trên bộ đồ hàng hiệu, cứ cùng gia đình ngày qua ngày bình yên.
- Sao thế cậu bé?
- Ơ, anh Mix.
- Ngồi cùng được chứ!
- Tất nhiên ạ.
- Em thấy thoại mái chứ, ở đây không có đầy đủ nên mong em không chê.
- Tốt chứ ạ! Em thấy yên bình, sống ở đây tốt hơn là dinh thự không người mà anh. Có tiền để làm gì trong khi bên mình chẳng có ai.
- Em có thể ở lâu 1 tí, dù gì thì bây giờ Phuwin nó ngoài chăm em ra cũng có làm gì đâu.
- Anh đồng ý ạ!
- Ừm!
Anh hào hứng vì biết mình có thể ở đây lâu hơn. Anh sợ cảm giác cô đơn, rất khó để thoát ra khỏi nơi tăm tối đó thì sao không dành thời gian để hưởng thụ một chút.
- Vui nhỉ!
Phuwin đi ra, đưa chai sữa cho anh, cậu ngồi xuống bên anh, dường như biết ý định của Pond, cậu vỗ vai rồi gật đầu. Mix chỉ lên bầu trời, sao băng đã xuất hiện.
- Pond, mau ước đi!
- Ước?
- Dưới mưa sao băng, nếu anh ước thì điều đó có thể thành hiện thực!
Nói rồi Phuwin nhắm mắt, chấp tay lại, ngước mặt lên trời. Pond ngơ ngác nhìn nhưng vẫn làm theo. Cả 3 đồng thời mở mắt, họ nhìn nhau rồi cười.
- Anh Mix này! Ngày mai em đến trang trại của anh được không?
- Được chứ!...Mai Phuwin ở nhà đi, để anh đưa Pond đi là được.
Sáng hôm sau.
Mix sang phòng 2 người sớm để gọi họ dậy. Sau khi tiễn Fourth về lại thành phố, Phuwin lên lại phòng đọc thêm sách, Mix cùng Pond ra nông trại. Ở đây anh càng hiểu thêm về trải nghiệm nông thôn, con vật và con người đều sống vui vẻ, chan hòa với nhau. Pond được mẹ Mix cho thưởng thức những món bánh mới lạ. Pond ngồi suy ngẫm, nghĩ tới tương lai, anh không thể nào cứ ngồi và chờ trợ cấp của cha mình, như vậy thì càng thể hiện bản thân vô tích sự. Thấy Pond thững thờ, Mix vỗ vai anh.
- Nhóc, sao thế?
- Em muốn mở tiệm bánh! Em không thể cứ ngồi thế này như người thực vật, anh có thể cung cấp nguyên vật liệu cho em không?
- Tốt, anh sẽ ủng hộ em. Nhưng bây giờ em tính thế nào?
- Em tìm người đầu quân trước, trước tiên phải tìm người có kinh nghiệm và đồng hành với mình lâu dài. Em tính sẽ đi khảo sát các tiệm bánh quanh vùng này để xem vị thế nào?
- Em tính thế cũng ổn, anh đi cùng em, anh biết vài tiệm ngon lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
| PONDPHUWIN | Bác sĩ, cậu yêu tôi chứ?
FanfictionPond Naravit, một thiếu gia nhà giàu mang trong mình sự cô đơn và mất đi sự tin tưởng vào bất cứ loại tình cảm nào. Một tai nạn giao thông đã cướp mất khả năng đi lại của anh, tưởng rằng cuộc sống đã không còn gì ý nghĩa nhưng một vị bác sĩ trẻ đã...