Chương 28: Kế hoạch

139 20 2
                                    

Cả căn phòng chìm trong sự im lặng, tất cả mọi người hướng ánh mắt về phía Fourth. Earth trầm ngâm rồi lên tiếng.

- Em kể về chuyện hôm đó cho bọn anh nghe được không?

- Thì… tối hôm đó, như mọi ngày tầm khoảng 10 giờ đêm, sau khi quán đóng cửa thì Gemini sẽ sang quán em…

__________________

- Fourth, tôi có đem cái này cho Fourth nè!

- Gì đấy?

- Kẹo bông, đem về cho mấy đứa nhỏ nữa.

Gemini ngồi xuống bàn, đẩy hộp kẹo sang cho cậu, Fourth bưng ra cho Gemini 1 ly trà xanh còn nóng.

- Hôm nay là trà nóng à?

- Ừm, nay trời lạnh, nên tôi làm trà nóng cho Gem. Hôm nay thế nào?

- Thì...cũng có một số chuyện…

Việc mỗi tối sang quán coffee của Fourth dần trở thành thói quen của Gemini, cậu như một vùng an toàn để chữa lành cho anh vào 1 ngày dài mệt mỏi. Anh sẽ dành ra 1 tiếng tại đây và cũng tiện thể đưa Fourth về, thế nhưng hôm nay Fourth ở lại dọn dẹp trễ nên cậu bảo Gem về sớm.

- Gem về trước đi, hôm nay không cần đưa tôi về, còn phải kiểm kho rồi dọn dẹp nữa.

- Ừm. Vậy tôi về nhé.

- Chạy cẩn thận.

Gem bước ra xe, khi nổ máy, xe của Gem có một tia lửa bắn lên.

- Gem, xe Gem hình như có vấn đề thì phải!

Gem xuống kiểm tra. Chẳng có gì bất thường nên Gem chỉ an ủi Fourth rồi bỏ qua lời cảnh báo, anh lái xe đi, được 1 đoạn xe tăng tốc và trệt bánh trước sự chứng kiến của Fourth.

________________

- Em nghĩ do xe của Gem có vấn đề, chỉ với 1 đoạn nhỏ thì làm sao có thể khiến xe tăng tốc đến mức lật xe được.

Vậy xác định rằng, có người hại Gemini, nhiều chuyện hơn rồi đây.

Trước khi Gem tỉnh dậy, Pond và Earth cần phải phối hợp với nhau. Có 2 vấn đề trước mắt phải giải quyết: Ai là người hại Gemini và Người mà cha họ đến thăm là ai? Earth hoàn toàn không biết gia đình của Jin đã kí hợp đồng hợp tác với công ty, chuyện này thật sự khó tin, gia đình của hắn thuộc loại kinh doanh bất hợp pháp chẳng nhẽ cha của anh biến chất đến thế. Pond lên kế hoạch.

- Anh đoán kẻ ra tay không chỉ nhắm vào mỗi mình Gem đâu, có thể có cả Fourth nữa đấy, hắn phải theo dõi lâu dài nên mới biết thói quen hằng ngày của Gem thế nào, nên có thể việc Gem chở Fourth về cũng là thông tin nằm trong tay hắn. Trước mắt, Fourth tạm ngưng đi làm ở quán đi, anh sẽ trả tiền cho em để em ở đây chăm sóc Gemini… Còn anh Earth, anh nên tìm nguyên nhân về chuyện hợp tác vô lí này đi, anh tìm ở công ty và em sẽ tìm ở dinh thự… Phuwin này, nhờ em theo dõi động thái của ông ta và tìm xem người ông ta tìm đến là ai?

Tất cả nhiệm vụ được phân công rõ ràng, nếu Pond ôm đồm những việc này thì thật sự chẳng giải quyết được gì, tốt nhất nên chia ra. Anh sẽ cố gắng hạn chế để Phuwin và Fourth bị ảnh hưởng đến chuyện gia đình của họ.

Sau khi thống nhất thì ai về nhà náy, chuẩn bị cho kế hoạch sắp tới, trong phòng chỉ còn lại mỗi Fourth và Gemini. Fourth ngồi xuống bên cạnh Gem, cậu nắm lấy đôi tay đang băng bó của anh đưa lên má mình, cậu cảm thấy có lỗi khi ngày hôm đó cậu để cho anh rời đi trong khi bản thân đã nhận ra vấn đề ở chiếc xe.

- Đáng ra tôi nên giữ Gem ở lại. Xin lỗi nhé…

***

[Căn hộ của Pond]

Anh lục tung tất cả các hộp chứa đồ cũ trong sự hoài nghi của Phuwin.

- Anh làm gì thế?

- Tìm 1 cuốn album cũ, anh nhớ là mình còn giữ nó mà.

- Nhưng để làm gì?

- Điều tra mối quan hệ của cha, chắc chắn có ẩn tình.

- Về người con trai ông ấy đến thăm?

- Phải, chuyện cha có con riêng hay ngoại tình là việc sớm muộn, nhìn gia sản kết thành núi thế kia ai mà chẳng dàm ngó. Nhưng anh biết tính cha, ông ta chỉ qua lại với những người có đẳng cấp ngan mình, bạn bè hầu như là nam nên những người nữ là người chúng ta nên điều tra.

Lục tìm một lúc, Pond lấy ra một cuốn album đầy bụi. Mở ra, Phuwin đã khá ngạc nhiên với những bức hình bên trong.

- Wow, hình của 3 người nhiều quá nhỉ?

- Phải, mẹ anh ngày đó chụp rất nhiều hình.

Pond lật đến cuối, lấy ra một tấm hình đã cũ, 2 người nam nữ bận váy cưới chính là cha mẹ anh, Pond nói phải, mẹ anh thật đẹp, bà xuân sắc ở độ tuổi 22, Pond gần như thừa hưởng những nét đẹp đặc trưng từ mẹ mình, nhất là đôi mắt. Chụp cùng với họ là rất nhiều người khác.

- Đây là những người bạn của cha anh, họ điều có mặt tại lễ cưới.

- Chỉ có 2 nữ?

- Phải, bạn nữ của cha không nhiều, hầu như là nam và là từ đối tác trở thành bạn.

Pond lấy điện thoại ra và chụp hình lại gửi cho Earth, anh muốn Earth điều tra về cuộc sống hiện tại của 2 người phụ nữ này. Thấy Pond rất căng thẳng khi có quá nhiều chuyện dồn đến như vậy, Phuwin rất thương anh. Cậu ôm lấy anh an ủi.

- Không sao nhé, em sẽ cùng anh vượt qua, có chuyện gì thì cứ nói với em, cả chuyện của Jin nữa.

- Sao em biết?

- Quản gia đã nói cho em, không sao em sẽ giúp anh.

- Cảm ơn em, yêu anh, em cảm thấy phiền lắm phải không?

- Không, sao anh nói thế, trong tình yêu chẳng phải nên đi cùng nhau à.

- Anh muốn về thăm mẹ…

- Được, em đi cùng anh. Chúng ta sẽ đi ngay bây giờ.

| PONDPHUWIN | Bác sĩ, cậu yêu tôi chứ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ