- Về rồi à, anh qua đây bế em bé giúp em với!
Nghe Phuwin nói, Pond vội chạy lại. Fourth cũng đã thức dậy, chuẩn bị đi cùng anh. Phuwin dọn đồ lên cho cả 3, vì khi nãy lo cho bọn trẻ nên họ vẫn chưa ăn gì.
- Cảm ơn 2 anh nhé, lo cho mấy đứa nhỏ!
- Tình trạng mẹ em sao rồi?
- Không mấy khả quan, chắc mẹ cũng....
Không khí rơi vào trầm lặng, không ngờ số phận lại đưa đẩy 3 con người này đến với nhau. Fourth bắt đầu bật khóc, cậu có thể mồ côi nhưng lũ trẻ sẽ thế nào, chúng nó còn quá nhỏ.
- Em thì sao chẳng được.... Nhưng em em thì sao... Đứa nhỏ nhất chỉ 1 tuổi... Nó còn chưa nhớ được mặt mẹ....
-*Pond đặt tay lên vai Fourth* Nào! Mạnh mẽ lên em. Em còn là chỗ dựa cho tụi nhỏ chứ.
Điều chỉnh lại tâm trạng, Fourth chỉ biết cầu nguyện cho mẹ mình, mong rằng bà ấy vẫn có thể bên cạnh các anh em.
Pond đưa Phuwin và Fourth đến cửa tiệm. Tiệm được trang trí theo tone màu trắng vàng bắt mắt, cùng với trên kệ là những chiếc bánh thơm ngon. Pond giới thiệu qua sơ lược công việc cho Fourth, sau khi nghe thì cậu cảm thấy ổn vì trước đó Fourth có kinh nghiệm làm bánh cho các em, thêm nữa, khả năng phục vụ và nắm bắt tâm lí của khách cũng là một lợi thế cho cậu.
- Em thấy thế nào, Fourth?
- Ừm... Ok đó anh, nhưng em xin làm part time [làm theo thời gian] nhé, em nghĩ em vẫn sẽ tiếp tục làm ở quán coffee, anh biết mà, em cần thêm thu nhập.
- Tất nhiên, có một người tài như em đầu quân anh níu chân còn không kịp.
-*Đỏ mặt* Gì mà tài ở đây! Anh làm em ngại đấy.
Pond đem ra món bánh đặc biệt nhất tiệm anh và do chính tay anh làm nó. Chiếc bánh mềm, bên trên là lớp vani phủ thêm một lớp dâu bên ngoài, tất cả hoài huyện tại nên hương vị mới, khiến chiếc bánh không quá ngán. Fourth nhanh chóng tìm ra điểm thiếu sót.
- Anh Pond. Em nghĩ chúng ta nên cho thêm một chút kem dâu làm nhân bánh. Tuy bánh có độ mềm, nhưng nếu khách hàng là trẻ con thì chúng sẽ thích ăn hết lớp trên cùng và bỏ lại phần bánh. Do đó, các phụ huynh chỉ mua một cái, để tiết kiệm vì biết rằng bọn trẻ cũng sẽ chẳng ăn hết, chúng ăn lớp trên, họ ăn phần bánh.
Pond nghe Fourth nói cảm thấy rất hợp lí, đây là món làm nên thương hiệu quán anh nhưng số lượng bán ra mỗi tháng thật sự không nhiều. Vậy là Pond có thể chắc chắn rằng, việc Fourth làm đầu bếp cho anh sẽ cứu vớt anh bàn thua này.
Sau đó, Fourth xin phép về lại quán coffee làm việc, chỉ còn PondPhuwin trong tiệm mà thôi. Vì không còn việc gì để làm nên anh muốn đưa cậu đi chơi.
- Phuwin, em muốn đi đâu không? Hay về nhà.
- Đầu giờ chiều em có một buổi họp nhóm để làm đề tài tốt nghiệp...em thật sự không muốn làm chung với họ.
- Sao thế? Kể anh nghe xem.
- Họ lợi dụng lắm, toàn là em làm, họ có làm gì đâu! Em xin giáo sư cho em làm một mình nhưng ông ấy không đồng ý. Anh cũng thấy đó, cả lớp không ai thích em hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
| PONDPHUWIN | Bác sĩ, cậu yêu tôi chứ?
FanfictionPond Naravit, một thiếu gia nhà giàu mang trong mình sự cô đơn và mất đi sự tin tưởng vào bất cứ loại tình cảm nào. Một tai nạn giao thông đã cướp mất khả năng đi lại của anh, tưởng rằng cuộc sống đã không còn gì ý nghĩa nhưng một vị bác sĩ trẻ đã...