Chương 43: Hợp đồng

115 10 0
                                    

Phuwin đã nhốt mình trong phòng hơn 3 tiếng từ khi mà mọi người đưa Fourth trở về. Pond nóng ruột ngồi bên ngoài, anh cứ đi lòng vòng mãi, Gemini cũng thế, chẳng biết cái thứ quái quỷ được tiêm vào người Fourth hằng ngày là cái gì.

Bên trong, Phuwin chuyên tâm thí nghiệm, cậu phải làm đi làm lại nhiều lần vì không tin được vào kết quả cho ra. Nhưng dù thử bao nhiêu lần đi nữa thì cũng vô ích. Cậu bước ra với gương mặt trầm ngâm, mọi người liên tục hỏi về cái thứ đó, Phuwin thở dài.

- Là... Là... Heroin.

Tất cả đều sửng sốt, Heroin. Sao hắn lại có thể tàn độc tiêm cái thứ đó vào một người đang hoàn toàn khỏe mạnh.

Earth: Nó có gây ảnh hưởng không?

Phuwin: Tất nhiên là có. Việc một người đang trong tình trạng hôn mê mà lại tiếp tục tiêm một lượng Heroin cố định hằng ngày sẽ dễ dàng gây ra ngộ độc, nó sẽ ảnh hưởng đến đầu óc và khả năng cao làm cho người đó tử vong. Nếu như chúng ta không phát hiện kịp thời thì xem như trường hợp xấu nhất sẽ xảy ra.

Gemini: Má nó! Cái tên Jin chó chết đó, hắn muôn làm cho Fourth chết thì mới vừa lòng à, cậu ấy làm gì hắn chứ!

Mix: Cuối cùng cái tên đó muốn cái gì ở chúng ta, hắn hết nhắm đến Gemini bây giờ thì là Fourth.

Pond suy nghĩ, có thể tên Jin đó không phải nhắm đến Gem đâu.

Pond: Có khi là do em không... Tên Jin nhắm đến em...

Earth: Hả? Là sao?

Pond: Em đã từng gây sự với hắn, việc em xuất hiện trên mặt báo sẽ càng dễ dàng hơn cho hắn đều tra về thân thế của em và các mối quan hệ thân thiết xung quanh. Người trong giới như hắn chẳng nhẽ không tìm ra được Gem và Earth à? Có lẽ hắn muốn diệt trừ những người xung quanh em để em có thể cảm nhận nổi đau đó.

Phuwin: Cũng có thể, cái người tên Jin đó không gì là hắn không dám làm.

Mix: Có nghĩa bây giờ tên đó...điều nhắm đến từng người trong chúng ta.

Earth: Chỉ là phỏng đoán... Không nên kết luận bất cứ điều gì.

Pond nhìn về phía Phuwin. Nếu như suy đoán của anh là đúng thì chẳng phải cậu sẽ là người nguy hiểm nhất à? Anh phải tách ra khỏi cậu, bằng bất cứ giá nào cũng phải để Phuwin an toàn.

***

[Ở công ty]

- Cha, đây là báo cáo tháng này.

- Ừm. Để đó đi.

Earth đặt sắp tài liệu lên mặt bàn, cha anh thì vẫn nhìn vào màn hình máy tính không rời mắt, anh vẫn chừng chờ đứng đó không chịu rời đi. Căn phòng này vẫn như thế, vẫn mang nặng sát khí như ngày nào, anh nhớ những ngày đầu học việc anh sợ đứng ở vị trí này, vì chỉ cần làm sai điều gì đó thì thể nào cũng không yên thân.

- Đứng đấy làm gì?

- *Ấp úng* Chuyện là...

- Đàn ông con trai! Nói chuyện cho rõ ràng, rành mạch.

- Con muốn tìm tài liệu cũ, cha cho con mượn chìa khóa được không ạ?

Phòng chứa tài liệu, căn phòng chỉ duy nhất chủ tịch được bước vào, khi hỏi xin chìa khóa cũng là một cái gì đó rất mạo hiểm đối với Earth. Anh bắt đầu run hơn khi thấy cha mình xoay ghế lại chỉnh tề, đặt tay lên bàn với ánh mắt đầy sự nghi ngờ.

- Anh vào đấy làm gì?

- Con... Con muốn tìm tài liệu.

- Tài liệu? Tất cả những tài liệu và hợp đồng ở căn phòng ấy hầu như đều đã kí kết và làm xong cả rồi, có gì trong đó để anh tìm. Anh đang có ý đồ gì?

- Con...không có ý gì... chỉ là muốn điều tra lại một số việc.

- Điều tra cái gì?

- Là...
________________

[Tối hôm trước]

Gemini, Pond và Earth đã bàn nhau về chuyện sẽ đột nhập vào kho tài liệu, nơi lưu trữ những bản sao hợp đồng đã kí kết.

Earth: Tụi em có cách nào không?

Pond: Cha rất bảo mật nơi này. Việc đột nhập thì chắc chắn không thể.

Gemini: Em có một kế thế này. Cách đây 2 năm, em có đảm nhận quản lí một dự án, nhưng trong dự án đó có một chút nghi vấn. Khi kiểm tra ngân sách, em phát hiện ngân sách bị thâm hụt và một vài khoản chi không rõ ràng, vì đây là dự án đầu tiên em đảm nhận nên em không có nói cho cha mà tìm cách dìm nó. Lần này chắc nó sẽ có tác dụng đấy.
___________________

- Là... Là dự án về chung cư xanh cách đây 2 năm do Gemini phụ trách. Con phát hiện ra các thông số thống kê chi tiêu không rõ, thậm chí là thâm hụt, nên con muốn xem lại tài liệu và hợp đồng với bên nhà thầu.

Earth lấy ra những chứng cư mà Gemini đã đưa cho anh trước đó. Cha anh xem qua, ông dần bỏ đi sự phòng thủ ban đầu, lấy chìa khóa đưa cho Earth.

- 10 phút, đúng 10 phút.

- *Vui mừng* Con cảm ơn cha!

Earth vội chạy đến căn phòng đó, vừa mở cửa ra, anh phải đảm bảo rằng không có camera quan sát. Lúc này Earth điên cuồng lục tìm trong mớ tài liệu được chất đống trong tủ, một bí mật kinh khủng khác được phát hiện, ngọai trừ bản hợp đồng cần tìm, anh còn tìm ra được những tài liệu ghi chép về bí mật kinh doanh trá hình từ chính tập đoàn mà Earth luôn tự hào. Anh dùng điện thoại chụp lại hết tất cả. Nhìn thời gian, thấy không còn kịp nữa anh nuối tiếc dọn dẹp lại giấy tờ, lúc này một chiếc hộp giấy rơi xuống, một tệp tài liệu rơi ra, đó chính là bản hợp đồng cần tìm.

| PONDPHUWIN | Bác sĩ, cậu yêu tôi chứ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ