Kỳ thực tập ở công ty của Alan kết thúc, Sungchan là nhân viên xuất sắc nhất trong nhóm, cậu rút ra khỏi công ty và quay trở lại tiếp tục việc học tại trường. Sinh viên năm 4 có rất nhiều việc cần học và hoàn thành. Sungchan vượt qua kỳ thi chứng chỉ ngoại ngữ và hoàn thành thi bằng lái xe cả xe máy, ô tô. Cậu nộp hồ sơ tiếp tục một kỳ thực tập mới tại công ty của Shotaro.
Nhiều người làm việc trong công ty biết về mối quan hệ của Shotaro và Sungchan, họ cảm thấy kỳ lạ vì Shotaro không để cậu trở thành nhân viên chính thức ngay, hơn nữa còn để cậu thực tập tại đơn vị do anh trai của Shotaro đứng đầu.
Đây là chủ đích của Sungchan, Shotaro biết ý định của cậu nhưng không thể ngăn cản. Bản thân anh không muốn cậu chìm sâu vào trận chiến này, việc báo thù hay gì đó bây giờ cũng không còn quan trọng nữa, chỉ là mâu thuẫn giữa bố, anh trai, chị gái với anh là không bao giờ chấm dứt.
Họ muốn dùng Sungchan để đe dọa anh. Khoảng thời gian này Shotaro rất lo lắng nhưng anh lựa chọn tin tưởng cậu.
Sungchan hoàn thành lớp học tại trường, cậu bắt xe buýt đến công ty. Vừa bước tới bàn làm việc, Sungchan đã thấy có hai chồng tài liệu chất đống trên mặt bàn. Nhân viên bàn bên cạnh nói với cậu.
- Tổng hợp và thống kê lại số liệu đi. Mọi người đã rất vất vả để tập hợp tài liệu cho cậu đấy.
Sungchan đặt balo lên ghế, cậu cười với người nhân viên bàn bên.
- Vâng, em cảm ơn ạ.
Người đó quả nhiên bị lung lay vì vẻ ngoài sáng láng của cậu, chị ấy hắng giọng rồi đứng dậy đi chỗ khác.
Sungchan cẩn thận tổng hợp lại từng tờ tài liệu, cậu không để ý thời gian đã trôi đến giờ ăn tối. Mọi người xung quanh hôm nay tan ca sớm mà đi ăn với nhau, Sungchan vẫn cặm cụi trước màn hình máy tính. Cậu biết đống tài liệu này là công việc của cả văn phòng trong ngày hôm nay, các nhân viên cũ muốn lợi dụng cậu.
Trưởng phòng rời đi cuối, ông ấy nói với Sungchan.
- Soạn văn bản cho 3 buổi họp vào ngày mai. Nội dung cơ bản chốc nữa thư ký của tôi sẽ gửi cho cậu.
Trưởng phòng đưa cho cậu một lon cà phê pha sẵn.
- Cố gắng lên, thời thực tập ai cũng vất vả hết.
Sungchan nhìn ánh mắt gian dối của vị trưởng phòng, cậu mỉm cười, hai mắt ngây thơ sáng trong.
- Vâng, em cảm ơn trưởng phòng ạ.
Ngay sau đó Sungchan như đọc được ý nghĩ của ông ấy.
'Hóa Shotaro yêu một tên khờ.'
Cả văn phòng tắt điện, chỉ còn đèn ở bàn làm việc của Sungchan còn sáng. Cậu vươn vai vì thấy hơi mỏi người, tay cậu với lấy lon cà phê mình vừa được tặng, một bước thả nó xuống thùng rác mini dưới chân. Ánh mắt cún con thay đổi, con ngươi trong vắt ẩn thêm một tầng sương mù, từ từ tỏa ra sát khí.
Sungchan chuyển màn hình máy tính sang các tài liệu khác liên quan đến đơn vị cậu làm việc, tỉ mỉ xem xét và tìm ra các lỗ hổng trong dữ liệu của họ. Sungchan chẳng màng đến việc bị đồng nghiệp và trưởng phòng gây khó, cậu chỉ muốn mau chóng thực hiện những gì Shotaro còn dang dở.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SungTaro] Lắng nghe giọng nói
Short StorySự rung động trong tình yêu là ngọn lửa khó dập tắt, một hơi thở nhỏ cũng khiến nó cháy rực.