Shotaro buổi đêm vẫn nấu cơm, anh biết tên nhóc nhà mình nói dối về bữa tối nên chuẩn bị một mâm đồ ăn đầy đủ dinh dưỡng, đợi cậu về sẽ liền mang đi hâm nóng lại. Shotaro thấy cậu về muộn, anh đoán cậu lại mải mê công việc như mấy tối trước. Đến khi đọc được tin nhắn nặc danh gửi tới, Shotaro hoảng sợ tới đánh rơi điện thoại xuống dưới đất.
'Người mày yêu thương nhất đang đợi mày dưới sảnh.'
Chạy ra thang máy dép cũng không cần mang, Shotaro bấm điện thoại gọi xe cứu thương, đầu dây bên kia trả lời nhưng anh không nghe thấy, anh nhớ ra mình không đeo máy trợ thính.
- 115 xin nghe, trường hợp khẩn cấp của bạn là gì?
Shotaro không nghe được, anh nhận ra mình cũng không thể nào nói cho họ biết tình huống nguy hiểm hiện tại.
Shotaro biết dòng tin nhắn đó, anh không lạ gì kiểu đe dọa và hành động côn đồ của người anh trai kia. Anh run rẩy gọi cho trợ lý rồi nhắn tin, chữ đánh trên điện thoại đầy lỗi chính tả.
"Mau gọi 115"
"Sungchan"
"Nguy hiểm"
"Dưới tầng 1 nơi ở."
Shotaro chạy xung quanh khuôn viên chung cư, bác bảo vệ muốn giúp đỡ nhưng lại không hiểu được ngôn ngữ ký hiệu mà anh dùng. Shotaro càng lúc càng hoảng loạn.
Tới bụi cây ở khu vui chơi cho trẻ nhỏ, Shotaro cảm giác đầu gối mình mất hết sức lực khi nhìn thấy Sungchan toàn người đều là vết thương, bị trói lại nằm vô lực ở dưới đất. Anh đỡ lấy cậu, anh nhìn bác bảo vệ đi cùng bằng ánh mắt cầu xin và tuyệt vọng.
Shotaro sờ vào cơ thể cậu, khắp nơi đầy có máu, anh vừa nâng mặt cậu lên liền có máu tươi chảy ra từ miệng cậu. Shotaro vội vàng mở miệng cậu ra, gỡ lưỡi vẫn đang bị răng cắn chặt.
Shotaro ôm lấy cậu, miệng anh mở rộng, gân trên cổ cũng nổi hết lên, mắt anh ứa ra nước mắt.
Nhưng không có bất kỳ âm thanh lớn nào được tạo ra, chỉ có tiếng nấc và tiếng kêu ú ớ nhỏ li ti mặc cho anh đang gồng người mà kêu gào.
"Cứu với!"
"Xin hãy cứu lấy em ấy!"
"Sungchan à, đừng dọa anh nữa mà..."
Shotaro lay người Sungchan, anh kiểm tra hơi thở yếu ớt của cậu, hai mắt cún con nhắm nghiền, vết thương trên đầu vẫn chưa có dấu hiệu ngừng chảy máu.
---
Xe cấp cứu chạy vội vã trên đường lớn, tiếng còi xe inh ỏi đánh thức giấc ngủ của nhiều người trong đêm. Các bác sĩ khẩn trương cứu thương gấp cho bệnh nhân, Shotaro vừa khóc vừa nắm lấy tay Sungchan, miệng anh mấp máy liên tục như thể đang gọi tên cậu.
- Nhịp tim đập yếu.- Một vị bác sĩ trèo ngồi lên cơ thể Sungchan, không ngừng hồi sức tim phổi bằng tay. Cánh tay mạnh mẽ của bác sĩ ấn xuống lồng ngực rộng của cậu.
Một bác sĩ khác lấy máy khử rung tim đưa tới, chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất.
- Mất máu quá nhiều rồi.- Bác sĩ vừa nói vừa nhìn màn hình hiển thị theo dõi thực trạng bệnh nhân.
Sungchan được đẩy vào phòng cấp cứu, Shotaro lần nữa đau khổ đứng bên ngoài chờ đợi.
Sau gần một ngày cấp cứu, Sungchan được các bác sĩ cứu sống từ bàn tay của tử thần. Cậu được chuyển sang phòng hồi sức cấp cứu theo dõi trước khi chuyển sang phòng bệnh điều trị riêng.
Khắp cơ thể đều có chấn thương, phần bụng bị đập mạnh nhiều lần nhưng may mắn không bị vỡ tạng, Phần đầu mất nhiều máu nhất nhưng không phải trường hợp nặng, sẽ gây hôn mê và khi tỉnh lại sẽ bị đau đầu. Mắt bị máu chảy vào nhiều dẫn đến kích ứng nhưng đã cấp cứu kịp thời trước khi bị nhiễm trùng và mù mắt.
Sungchan thực sự rất may mắn.
Các bác sĩ đã nói vậy. Shotaro cúi đầu cảm ơn họ, một vị bác sĩ biết dùng ngôn ngữ ký hiệu đã nhắc nhở anh.
- Cậu cũng nên nghỉ ngơi đi. Quầng thâm mắt của cậu cũng phải 3 đêm chưa ngủ rồi.
Trợ lý của Shotaro sau khi xử lý hết việc ở bệnh viện, cô quay trở lại công ty làm việc và bất ngờ nhận được email tự động từ Sungchan.
Trong khoảng thời gian ngắn chưa tới 2 tháng tại đơn vị thử việc, Sungchan thực sự đã có thể lập được một bộ hồ sơ hoàn chỉnh, không chút thiếu sót. Bộ hồ sơ hoàn toàn có thể đánh sập cả một công ty lớn như công ty của Shotaro.
Lúc đó Shotaro đang ở trong phòng họp cùng với anh trai, chị gái và bố, bốn người cùng chỉnh sửa lại bản hợp đồng và đi đến cam kết. Shotaro sẽ dừng lại việc sáp nhập cổ đông và trở thành người đứng đầu của công ty, anh sẽ quay trở lại nước ngoài và chuyển lại toàn bộ cổ phần của mình sang cho anh trai. Buổi ký kết đang diễn ra thì trợ lý của Shotaro xông vào phòng họp.
Buổi ký kết nhanh chóng chuyển thành một vụ kiện tụng chấn động cả nước.
Vụ kiện diễn ra trong hơn 1 tháng, kết quả bộ phận công ty do bố của Shotaro và Louis quản lý đều bị buộc phải phá sản, đồng thời hai người cũng phải chịu hình phạt tù giam thích ứng với những giao dịch kinh doanh chui và nằm ngoài vòng pháp luật.
Ngày vụ kiện kết thúc, Shotaro quay trở về bệnh viện.
Trong phòng bệnh lạnh lẽo, tiếng máy móc các thiết bị y tế kêu lên không ngừng nghỉ. Người nằm trên giường bệnh vẫn yên tĩnh như thường ngày. Trên gương mặt cậu đeo mặt nạ của máy trợ thở, cánh tay cậu cắm nhiều loại kim tiêm và ống truyền khác nhau, bao gồm cả ống truyền dinh dưỡng qua tĩnh mạch.
Shotaro đặt chậu hoa cúc lá nhỏ anh mua trên đường đến lên mặt bàn cạnh giường bệnh. Anh lấy ghế ngồi bên cạnh giường bệnh, lặng lẽ ngắm nhìn cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SungTaro] Lắng nghe giọng nói
Short StorySự rung động trong tình yêu là ngọn lửa khó dập tắt, một hơi thở nhỏ cũng khiến nó cháy rực.